Phản ứng của ca sĩ Khánh Ly trước tin đồn mình qua đời

Phản ứng của ca sĩ Khánh Ly trước tin đồn mình qua đời

Đinh Lạc Thành
Thứ 3, 10/07/2018 | 09:57
1
Trước tin đồn mình qua đời, danh ca Khánh Ly chia sẻ: “Nên lấy làm vui vì mọi người vẫn quan tâm yêu thương một người không tài cán gì suốt hơn nửa thế kỷ...”.

Vào tối 9/7, khán giả xôn xao trước việc một số trang mạng đăng tải thông tin danh ca Khánh Ly đột ngột qua đời tại Mỹ. Tuy nhiên, liên lạc với người đại diện của bà là ca sĩ Quang Thành thì anh cho biết bà vẫn khỏe mạnh, chuẩn bị về nước thực hiện chuỗi live show qua sáu tỉnh thành tại Việt Nam vào tháng 8 này.

Nam ca sĩ cho biết đây không phải là lần đầu tiên người ta đồn như vậy.

Phản ứng của ca sĩ Khánh Ly trước tin đồn mình qua đời

Chương trình ca nhạc danh ca Khánh Ly sẽ tham gia vào tháng 8 tới

Thông qua ca sĩ Quang Thành, danh ca Khánh Ly cho biết, bà có chút giật mình khi biết người ta đồn mình đã qua đời, như phút giật mình mỗi buổi sáng thức dậy thấy mình vẫn còn sống. Bà cảm ơn cả những buồn vui, sướng khổ trong cuộc đời nhỏ bé của riêng mình.

“Nên lấy làm vui vì mọi người vẫn quan tâm yêu thương một người không tài cán gì suốt hơn nửa thế kỷ...”, danh ca Khánh Ly nói.

Vào tháng 8/2017, trong lần về Việt Nam biểu diễn, ca sĩ Khánh Ly cũng từng chia sẻ, bà đã sống đủ lâu để thấy tiếc đời. Có lúc, bà ước được trở lại tuổi thơ để được sống thêm một lần nữa.

Tuy vậy, tất cả chỉ là mơ ước. Những gì còn lại đối với Khánh Ly hiện tại ngoài con cái, công việc từ thiện thì chỉ còn giọng hát. Bà muốn hát cho đến lúc không thể cất giọng được nữa thì thôi.  

Phản ứng của ca sĩ Khánh Ly trước tin đồn mình qua đời (Hình 2).

Ở tuổi ngoài 70, danh ca Khánh Ly vẫn có giọng hát đầy mê hoặc.

Thực tế, trong các đêm nhạc trước đây, danh ca Khánh Ly rất hay nói về cái chết. Chia sẻ vì sao rất bình thản mỗi khi nhắc đến cái chết, danh ca Khánh Ly nói, con người ta chỉ sợ những điều mà người ta không biết. Bà cũng đã nhiều lần tìm đến cái chết nhưng không thành.

“Tôi hiểu được và tin chắc rằng sự sống- chết, đến và đi, được và mất... đều không ngoài thượng đế. Ở đoạn cuối này, tôi cảm thấy mình được quá nhiều từ cuộc đời. Tôi biết đủ để tìm hạnh phúc cho mình. Nếu còn một ngày giờ nào, tôi chỉ mong được cùng những người bạn chia sẻ yêu thương đến với những người bất hạnh, các trẻ mồ côi. Tôi đang cảm nhận từng phút với hạnh phúc ấy.

Tôi cũng đã chuẩn bị cho sự ra đi của mình. Tôi đã dặn các con, nếu ngày mai tôi ra đi, các con mang tro mẹ rải ra ngoài sông hoặc lên rừng, trên đồi núi cũng được. Nhưng nếu con bảo để sau vườn, trong nhà thì cũng chả sao vì trở về với cát bụi, mình nhắm mắt rồi linh hồn ra khỏi chỉ còn xác thôi thì sao cũng được, đốt cũng thế mà chôn cũng thế thôi” - danh ca Khánh Ly trải lòng thêm.

Nhiều người bạn của danh ca Khánh Ly cũng xác nhận, bà đang rất khoẻ mạnh và vào đầu tháng 8 tới, bà sẽ về Việt Nam biểu diễn.  

Phản ứng của ca sĩ Khánh Ly trước tin đồn mình qua đời (Hình 3).

Khánh Ly giật mình khi biết có người đồn mình qua đời.

Cụ thể, vào tối 12 và 15/8 tới, tại Nhà hát Lớn Hà Nội sẽ diễn ra đêm nhạc Trịnh Công Sơn - Khánh Ly với chủ đề Như một lời chia tay. Hai đêm nhạc ngoài giọng ca của ca sĩ Khánh Ly còn có ba khách mời: Tuấn Ngọc, Paolo và Quang Thành.

Kế đó là các đêm diễn ở Hải Phòng (18/8), Quảng Ninh (19/8), Nha Trang (25/8), Đà Nẵng (1/9) và Buôn Ma Thuột (8/9).

Nhà sản xuất Hoài Oanh lên tiếng về thông tin danh ca Khánh Ly qua đời ở Mỹ

Thứ 3, 10/07/2018 | 06:39
Trước thông tin về việc danh ca Khánh Ly đã qua đời ở Mỹ, nhà sản xuất Hoài Oanh - một người thân thiết với danh ca Khánh Ly đã lên tiếng.

Mối duyên kỳ lạ của Trịnh Công Sơn và Khánh Ly

Thứ 2, 02/04/2018 | 15:00
Trịnh Công Sơn và Khánh Ly gặp nhau để trở thành huyền thoại, mối lương duyên giữa họ không dễ để cắt nghĩa. Sự đồng điệu, gắn kết giữa hai con người ấy đã tạo nên cặp đôi kỳ lạ trong làng nhạc Việt. Trong nhiều năm người ta vẫn nghĩ Trịnh Công Sơn và Khánh Ly đã cùng nhau vẽ nên một tình yêu đẹp. Họ đã có những ngày tháng rực cháy ở tuổi thanh xuân.

Danh ca Khánh Ly tiết lộ kỷ niệm bị Trịnh Công Sơn giận vì cắt tóc ngắn

Chủ nhật, 01/04/2018 | 20:54
Lần nào kể về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, ánh mắt của danh ca Khánh Ly cũng lấp lánh kỷ niệm. Vào tháng 8/2017, khi về Việt Nam làm show diễn của mình, bà cũng kể về nhiều hồi ức với nhạc sĩ tài hoa họ Trịnh.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.