Pháo thủ thăng hoa, tiễn tân vương FA Cup về Championship

Pháo thủ thăng hoa, tiễn tân vương FA Cup về Championship

Thứ 4, 15/05/2013 | 07:52
0
Arsenal 4-1 Wigan: Pháo thủ thăng hoa, tiễn tân vương FA Cup về Championship; Reading 0–2 Man City: Thắng dễ trên sân khách, M.C giành trọn vẹn 3 điểm; Barca sẵn sàng bán Valdes cho Arsenal; Dortmund đạt được thỏa thuận mua sao trẻ Chelsea; ... là những thông tin đáng chú ý sáng 15/5

Arsenal 4-1 Wigan: Pháo thủ thăng hoa, tiễn tân vương FA Cup về Championship

Bóng đá Quốc tế - Pháo thủ thăng hoa, tiễn tân vương FA Cup về Championship
Với 4 bàn thắng đều do anh kiến tạo, Cazorla xứng là người chơi hay nhất trận. Ảnh: Gettty.

Bước vào trận tiếp đón Wigan, các cầu thủ Arsenal nhập cuộc không quá nhanh. Nhưng bù lại, đội chủ nhà có bàn vượt lên từ khá sớm, ngay ở phút 11, do công của Podolski. Mặc dù vậy, trước khi hiệp 1 khép lại, Maloney bên phía đội khách đã đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát với cú sút phạt chính xác. Sau giờ nghỉ, đội chủ nhà bước vào hiệp 2 với bộ mặt hoàn toàn khác. Chỉ trong khoảng 8 phút từ 63 tới 71, Arsenal đã liên tiếp ghi 3 bàn vào lưới Wigan để giữ 3 điểm ở lại với Emirates. Với chiến thắng này, thầy trò HLV Wenger đã trở lại với vị trí số 4 trên BXH bóng đá Anh. Về phía Wigan, thất bại trước Pháo thủ đã đặt đấu chấm hết cho tham vọng giành vé ở lại với NHA. Nhà ĐKVĐ FA Cup sẽ phải chơi tại giải hạng nhất từ mùa giải tới.

Reading 0–2 Man City: Thắng dễ trên sân khách, M.C giành trọn vẹn 3 điểm

Bóng đá Quốc tế - Pháo thủ thăng hoa, tiễn tân vương FA Cup về Championship (Hình 2).
Tình huống mở tỉ số của  Aguero. Ảnh: Gettty.

Dồn ép ngay từ đầu trận, sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ Man City đã có được bàn thắng mở tỷ số vào cuối hiệp 1. Milner phối hợp nhịp nhàng với Silva bên cánh trái trước khi chuyền vào cho Aguero đệm bóng dễ dàng tung lưới Reading. Sang hiệp 2, Man City chơi chậm lại, giảm nhịp độ trận đấu qua đó tạo điều kiện cho Reading có nhiều khoảng trống để dâng lên. Tuy nhiên dù rất cố gắng, đội chủ nhà cũng không thể ghi bàn, ngược lại còn bị thủng lưới thêm 1 bàn nữa vào cuối trận.

Barca sẵn sàng bán Valdes cho Arsenal

Bóng đá Quốc tế - Pháo thủ thăng hoa, tiễn tân vương FA Cup về Championship (Hình 3).  
Arsenal sẽ có được Valdes? Ảnh: Internet

Việc thủ môn số 1 của Barcelona hiện nay, Victor Valdes rời khỏi sân Nou Camp chỉ còn là vấn đề thời gian và Arsenal chính là CLB theo đuổi sát sao nhất thương vụ này nhằm tìm kiếm người thay thế xứng đáng cho Wojciech Szczesny. Theo thông tin từ Marca thì The Gunners sẵn sàng bỏ ra 10 triệu bảng để chiêu mộ người gác đền 31 tuổi này nhằm thay thế cho thủ môn người Ba Lan Wojciech Szczesny thi đấu rất thất vọng trong mùa giải năm nay.

Dortmund đạt được thỏa thuận mua sao trẻ Chelsea

Bóng đá Quốc tế - Pháo thủ thăng hoa, tiễn tân vương FA Cup về Championship (Hình 4).
Dortmund nhắm Kevin De Bruyne để thay thế vai trò của Mario Goetze để lại. Ảnh: Internet

Sau khi để Mario Goetze sang Bayern Munich với giá 37 triệu euro, CLB sẽ tham dự trận chung kết Champions League sắp tới Borussia Dortmund đang gấp rút tìm kiếm người thay thế nhạc trưởng người Đức này. Và dường như ngôi sao trẻ của Chelsea, Kevin De Bruyne đã là người được chọn. Ngôi sao người Bỉ này chuyển đến Stamford Bridge từ năm 2012 với giá 7 triệu bảng từ CLB Genk của Bỉ nhưng vẫn chưa ra sân trong màu áo Chelsea 1 trận nào cho tới nay khi liên tục bị đem cho mượn. Trong mùa giải này, De Bruyne đã tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Weder Bremen khi đóng góp tới 8 bàn thắng cùng 9 đường kiến tạo cho đồng đội lập công.

Chelsea đạt được thỏa thuận mua Cavani

Bóng đá Quốc tế - Pháo thủ thăng hoa, tiễn tân vương FA Cup về Championship (Hình 5).  
Napoli đã gật đầu đồng ý với Chelsea về thương vụ Cavani. Ảnh: Internet

Theo tin tức từ Italia truyền đi thì ngôi sao người Uruguay đang thi đấu trong màu áo Napoli, Edinson Cavani đã ở rất gần Cheslea sau khi hai CLB đã đạt được thỏa thuận về mức phí chuyển nhượng. Napoli đã đồng ý mức giá chuyển nhượng 42,5 triệu bảng mà phía CLB thành London đưa ra và cả hai sẽ nhanh chóng ngồi vào bàn đàm phán. Cũng theo đó, Cavani sẽ được nhận mức lương 145.000 bảng/mùa nếu về Chelsea và giúp anh trở thành một trong những cầu thủ hưởng lương cao nhất tại Stamford Bridge.

HLV Hoàng Văn Phúc chính thức kí hợp đồng ngày 16/5

Bóng đá Quốc tế - Pháo thủ thăng hoa, tiễn tân vương FA Cup về Championship (Hình 6).  
Ngày 16/5 tới, VFF sẽ chính thức kí kết hợp đồng với HLV Hoàng Văn Phúc.

Sau hai lần hoãn kí kết, VFF chính thức xác nhận vào 10h sáng ngày 16/5 sẽ diễn ra lễ kí hợp đồng huấn luyện viên trưởng với HLV Hoàng Văn Phúc. Bản hợp đồng giữa VFF với HLV Hoàng Văn Phúc có thời hạn 2 năm. HLV Hoàng Văn Phúc đã đáp ứng được các yêu cầu và sẽ dẫn dắt ĐT quốc gia Việt Nam cùng đội U23 Việt Nam. Mức lương của HLV Hoàng Văn Phúc không được tiết lộ. Nhưng một lãnh đạo VFF đã khẳng định mức lương này sẽ không cao như của các HLV ngoại, chỉ nằm ở mức dưới 100 triệu/ tháng. Trận đá giao hữu giữa ĐT U23 Việt Nam và CLB Kashima Antlers (Nhật Bản) vào ngày 4/6 là trận đấu đầu tiên trong vai trò HLV trưởng chính thức của ông Hoàng Văn Phúc.

Semen Padang 2 – 1 SHB Đà Nẵng: Đà Nẵng tạm biệt AFC Cup

Bóng đá Quốc tế - Pháo thủ thăng hoa, tiễn tân vương FA Cup về Championship (Hình 7).  
SHB Đà Nẵng (áo cam) đã phải dừng cuộc chơi tại AFC Cup năm nay

SHB.ĐN hành quân đến Indonesia với nhiều hoài nghi. Tuy nhiên, họ đã chơi rất hợp lý trước một Semen Padang hừng hực khí thế. Đại diện của Việt Nam chính là những người mở tỷ số trước sau tình huống tận dụng cơ hội rất tốt của Merlo. Tuy nhiên, đến cuối hiệp một Semen Padang được hưởng 11m và Titus Bonai đã ghi bàn gỡ hòa. Sang hiệp hai, thế trận khá cân bằng. Semen tấn công nhiều hơn nhưng SHB.ĐN đã phòng ngự khá hợp lý. Cuối trận, khá nhiều cơ hội được tạo ra nhưng khi SHB.ĐN vừa bỏ lỡ một cơ hội tốt thì đội chủ nhà đã có bàn thắng do công của Morfu ở đúng phút thi đấu chính thức cuối cùng. Thua đau, SHB.ĐN đã dừng cuộc chơi tại AFC Cup năm nay.

Bá Hảo

Bóng đá sáng 26/4: Chelsea rộng đường vào CK Europa League

Thứ 6, 26/04/2013 | 08:28
Basel 1–2 Chelsea: Kịch tính đến phút chót; Fenerbahce 1–0 Benfica:Chủ nhà kém duyên; Chi 20 triệu bảng cùng De Bruyne, Chelsea đã có Schurrle; Lewandowski đã nhận lời đầu quân cho một CLB giấu tên... là những thông tin đáng chú ý sáng 26/4.

Bóng đá sáng 25/4: Real khuất phục trước Lewandowski

Thứ 5, 25/04/2013 | 08:15
Dortmund 4-1 Real Madrid: Ngày của Lewandowski; Diego Costa được Atletico khán án; Man City tính “phá đám” MU... là những thông tin đáng chú ý sáng 25/4.

Bóng đá 13/5: HLV Ferguson đồng ý để Rooney ra đi

Thứ 2, 13/05/2013 | 13:53
HLV Ferguson đồng ý để Rooney ra đi; Rio Ferdinand được 7 đội bóng săn đón; Michel Owen bị khủng bố bằng cà chua và bột mì; Messi sớm chia tay mùa giải vì chấn thương… là những nội dung chính trong bản tin bóng đá 3/5/2013.

Champions League: 'Bóng đá Đức là số 1'

Chủ nhật, 12/05/2013 | 14:40
Đó chính là lời khẳng định của cựu tiền đạo lừng danh người Đức, Oliver Bierhoff sau chiến thắng của Bayern và Dortmund ở bán kết Champions League…

Trận đấu bóng đá kết thúc với tỷ số 603-462 tại Anh

Thứ 7, 11/05/2013 | 16:08
Kỷ lục về số bàn thắng trong một trận đấu bóng đá đã được thiết lập khi tờ Mancunian Matters đưa thông tin về trận đấu ở trường trung học Stretford, Manchester (Anh) đã kết thúc với tỷ số 603-462.

'Vàng mười' Kiều Trinh và giấc mơ của bóng đá nữ

Thứ 5, 09/05/2013 | 14:47
Trong khi Quả bóng vàng nam khiến người hâm mộ 'tạm' hài lòng, thì Quả bóng vàng nữ thực sự xứng đáng với Kiều Trinh.
Cùng chuyên mục

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.

Southgate nói gì về tin 'sắp thay thế Ten Hag'?

Thứ 7, 23/03/2024 | 08:17
Những tin đồn về việc rời ghế HLV ĐT Anh để về Old Trafford làm việc cũng đã đến với đôi tai của HLV Gareth Southgate.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.