Pháp-Croatia: Những cầu thủ có thể tạo ra đột biến

Pháp-Croatia: Những cầu thủ có thể tạo ra đột biến

Chủ nhật, 15/07/2018 | 11:24
0
Chỉ còn ít giờ đồng hồ nữa là giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh World Cup 2018 sẽ chính thức kết thúc với trận chung kết đáng chờ đợi diễn ra vào lúc 22h ngày 15/7 trên SVĐ Luzhniki giữa “những chú gà trống Gô loa” và tuyển Croatia.

Cuộc chiến giữa Pháp và Croatia được dự đoán sẽ hết sức khó lường khi Pháp là một đội bóng mạnh, mang dáng dấp của một nhà vô địch khi đã có mặt ở trận đấu cuối cùng này. 

Với những bước đi chậm mà chắc của mình, Croatia cũng khiến cho cả thế giới phải bất ngờ khi lần lượt đánh bại những đội bóng sừng sỏ như Anh, Argentina, Nga… để vào tới trận chung kết.

Cả Pháp và Croatia đều có những cầu thủ giỏi và chất lượng trong đội hình. Dưới đây là những điểm nóng có thể sẽ tạo ra đột biến của hai đội:

Thủ môn

Đây là cuộc đối đầu với hai thủ môn hay nhất World Cup 2018 tính tới thời điểm hiện tại giữa H.Lloris và Subasic.

Pháp-Croatia: Những cầu thủ có thể tạo ra đột biến

Lloris và Subasic, ai sẽ xuất sắc hơn ở trong trận đấu cuối cùng này?

Hugo LIoris hoàn toàn xứng đáng cho vị trí người gác đền trong đội hình chọn lọc này. Màn trình diễn đỉnh cao của anh trước Uruguay và Bỉ là điểm tựa nơi hàng thủ để các ngôi sao tấn công phía trên có thể thăng hoa.

Tuy nhiên, Subasic đã phải chống đỡ và đương đầu với áp lực khủng khiếp hơn người đồng nghiệp bên phía Pháp.

Subasic đã thực hiện 4 pha cứu thua thành công trên chấm đá phạt 11m, và mặc dù gặp chấn thương nhưng cầu thủ 33 tuổi vẫn chiến đấu kiên cường trước Nga và Anh trong suốt 120 phút thi đấu.

Trung vệ

Varane: là một trong những trung vệ xuất sắc tại nước Nga mùa hè này. Anh là "hòn đá tảng" bất khả chiến bại ở trung tâm hàng phòng thủ của Gà trống.

Pháp-Croatia: Những cầu thủ có thể tạo ra đột biến (Hình 2).

Trung vệ Varane.

Cầu thủ 25 tuổi là người đã phong tỏa và khóa chặt những ngòi nổ nguy hiểm như Luis Suarez, Romelu Lukaku hay Eden Hazard ở những màn thư hùng nảy lửa thuộc vòng đấu knock-out.

Ở trận đấu này, Varane sẽ phải đối đầu với hai tiền đạo lợi hại bên phía Croatia là Mandzukic và Perisic.

Mandzukic sở hữu khả năng chọn vị trí và chớp cơ hội trong vòng cấm cực tốt. Anh trở thành người hùng của "Vatreni" khi ghi bàn thắng quyết định ở màn thư hùng trước Tam Sư.

Còn Perisic thì luôn có mặt ở những điểm nóng trên sân, anh chiến thắng ở hầu hết các pha không chiến với hậu vệ đối phương và tạo ra nhiều cơ hội thành bàn cho Croartia.

Domagoj Vida

Pháp-Croatia: Những cầu thủ có thể tạo ra đột biến (Hình 3).

Trung vệ Vida.

Vida nổi bật với lối chơi dũng mãnh, sự điềm tĩnh và khả năng phán đoán tốt. Anh hợp cùng với Dejan Lovren trở thành bộ đôi trung vệ đáng tin cậy nơi trung tâm hàng phòng ngự của Croatia. Và CĐV đội nhà rất hi vọng anh sẽ đánh chặn mọi pha bóng nguy hiểm của Mbappe hay Griezmann bên phía tuyển Pháp.

Tiền vệ

Hàng tiền vệ sẽ là cuộc đối đầu nảy lửa giữa Pogba, Kante bên phía Pháp và Modric, Rakitic bên phía Croatia.

Pháp-Croatia: Những cầu thủ có thể tạo ra đột biến (Hình 4).

 Tiền vệ trung tâm P. Pogba.

Pogba được xem là "bộ não" khu trung tuyến trong đội hình của chiến lược gia Deschamps. Pogba là cầu thủ có vai trò quan trọng trong việc chuyển tiếp từ thế trận phòng ngự sang tấn công của Les Bleus. Trong khi đó, Kante có nhiệm vụ thu hồi bóng, đánh chặn những cơ hội nguy hiểm của Croatia.

Pháp-Croatia: Những cầu thủ có thể tạo ra đột biến (Hình 5).

Niềm hi vọng của CĐV Croatia, đội trưởng Luka Modric.

Luka Modric là cầu thủ có vai trò quan trọng nhất nơi tuyến giữa của HLV Dalic. Modric nổi bật bởi khả năng kiến thiết và làm chủ khu trung tuyến của đội nhà. Anh là người đội trưởng mẫu mực và luôn biết cách vực dậy tinh thần đồng đội ở những thời điểm khó khăn.

Nếu Modric có nhiệm vụ kiến thiết lối chơi thì Rakitic lại thu hồi bóng, càn quét những pha tấn công nguy hiểm của đối phương.

Tiền đạo

Mbappe là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất của làng túc cầu thế giới ở thời điểm hiện tại. Sở hữu những pha đi bóng tốc độ, kĩ thuật nhưng cũng không kém phần hiệu quả, anh là nỗi ác mộng bên hành lang cánh đối với nhiều hàng phòng ngự tại World Cup 2018.

Pháp-Croatia: Những cầu thủ có thể tạo ra đột biến (Hình 6).

Mbappe cùng với Griezmann sẽ là những ngòi nổ nguy hiểm của tuyển Pháp.

Mbappe cùng với Griezmann ở hai cánh sẽ hỗ trợ cho Giroud trên mặt trận tấn công. Với những bước chạy thần tốc của mình thì Mbappe cùng với Griezmann sẽ gây ra rất nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Croatia.

HLV Trưởng

Didier Deschamps từng giành chức vô địch World Cup khi còn là cầu thủ và cũng đã vô địch Champions League 2 lần trong sự nghiệp quần đùi áo số của mình. Trên cương vị HLV, Deschamps đã dẫn dắt các đội bóng là Monaco, Juventus và Marseille trước khi được cầm quân ở ĐTQG.

Pháp-Croatia: Những cầu thủ có thể tạo ra đột biến (Hình 7).

Người hâm mộ rất trông chờ màn đấu trí của hai HLV  Deschamps và Dalic.

Trong khi đó, HLV của Croatia, Zlatko Dalic không có sự nghiệp cầu thủ nổi bật như Deschamps. Dalic trôi dạt qua nhiều CLB khi còn là cầu thủ và thậm chí còn không được gọi vào đội tuyển. Không giống như Deschamps, Dalic chưa từng dẫn dắt CLB lớn nào ở châu Âu. Trước khi ngồi vào ghế HLV Croatia, Dalic đã cầm quân ở Albania, Ả Rập xê út và UAE.

HLV Dalic biết cách phát huy sức mạnh của các ngôi sao trong đội như Modric, Rakitic, Mandzukic và tạo ra sự ăn ý giữa những cầu thủ này. Việc đưa Croatia lần đầu vào Chung kết World Cup đã giúp Dalic nhận được rất nhiều khen ngợi.

Trong khi đó, Deschamps đang gặp nhiều áp lực khi mà tuyển Pháp của HLV này từng để vuột chức vô địch EURO 2016 vào tay Bồ Đào Nha.

Lịch thi đấu World Cup 15/7: Pháp - Croatia trận đấu cuối cùng

Chủ nhật, 15/07/2018 | 07:45
63 cặp đấu World Cup 2018 đã trôi qua, đây là lúc người hâm mộ trái bóng tròn hướng về trận chung kết giữa tuyển Pháp với Croatia diễn ra lúc 22h ngày 15/7.

Đừng để những cơn đau bụng làm gián đoạn trận bóng mùa World cup

Chủ nhật, 15/07/2018 | 09:00
World cup là sự kiện nổi bật thu hút rất nhiều người, đặc biệt là nam giới. Việc thức khuya, nhậu nhẹt, chế độ sinh hoạt đảo lộn… chính là “thủ phạm” gây ra các rối loạn tiêu hóa, viêm đại tràng, hội chứng ruột kích thích. Vậy làm thế nào để người bệnh có thể tận hưởng trọn vẹn mùa World cup?
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.

Đình Bắc chia tay U23 châu Á 2024 vì chấn thương

Thứ 5, 18/04/2024 | 18:48
Tiền đạo thuộc biên chế CLB Quảng Nam sẽ không thể kịp bình phục ở 2 trận đấu còn lại của U23 Việt Nam tại vòng bảng U23 châu Á 2024.

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì sau sai lầm suýt khiến U23 Việt Nam mất điểm của Ngọc Thắng?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:19
HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng, tâm lý căng cứng và không thoải mái là lý do khiến cho học trò của ông mắc sai lầm và không thể có được thế trận như mong muốn.

U23 Việt Nam thắng U23 Kuwait trong trận cầu 'mưa thẻ đỏ'

Thứ 5, 18/04/2024 | 00:35
Cả U23 Việt Nam và U23 Kuwait kết thúc trận đấu với chỉ 10 cầu thủ trên sân và phần thắng chung cuộc đã thuộc về thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.