Pháp đối đầu Uruguay: Hàng công khủng gặp hàng thủ vững

Pháp đối đầu Uruguay: Hàng công khủng gặp hàng thủ vững

Uông Đàm Linh
Thứ 6, 06/07/2018 | 12:23
0
“Những chú gà trống Goloa” đang bay cao trên đôi cánh của Mbappe và Griezmann sẽ đương đầu với một Uruguay với hàng thủ được xây dựng kín kẽ, khoa học tại trận đấu đầu tiên vòng tứ kết World Cup 2018 diễn ra vào lúc 21h00 trên sân Nizhny.

Trận đấu giữa Pháp và Uruguay được đánh giá cân bằng, cả Pháp và Uruguay đều có những chiến thắng ấn tượng khi tiễn Argentina và Bồ Đào Nha về nước ngay sau vòng 1/8. Họ sẽ gặp nhau ở trận mở màn vòng tứ kết World Cup 2018, đó sẽ là cuộc đọ sức cực kỳ đáng chờ đợi giữa tuyển Pháp tấn công rực lửa và Uruguay phòng ngự chắc chắn.

Hàng thủ vững chắc

Nếu như hàng công của Uruguay được đánh giá rất cao với bộ đôi ngôi sao L. Suarez, Cavani thì hàng phòng ngự của họ không hề kém cạnh dưới sự chỉ đạo của đội trưởng Diego Godin. Cùng với hậu vệ chất lượng như Gimenez, Sebastian Coates, Martin Caceres, Maximilia, chiến thuật của Uruguay là xây dựng một hàng thủ vững chắc trước khi tìm cơ hội để chiến thắng.

Hiệu suất phòng ngự của Uruguay là rất ấn tượng, và cho đến nay họ mới chỉ thủng lưới 1 bàn.

Trong lối chơi mà HLV Tabares xây dựng, Uruguay linh hoạt giữa nhiều hệ thống khác nhau, khiến đối thủ rất khó đoán.

Phòng ngự xuất sắc, Uruguay còn hiệu quả trong việc tung ra những đòn tấn công nhanh.

2 trung vệ của Uruguay đều mạnh mẽ, lì lợm, không chiến tốt và trên hết vô cùng hiểu nhau. Họ chính là cặp trung vệ của Atletico Madrid, đội bóng nổi tiếng châu Âu về hàng thủ.

Sự phối hợp giữa Godin và Gimenez ngày càng hoàn thiện tạo nên một bức tường thép trước khung thành. Dưới sự chỉ huy của Godin, hàng thủ Uruguay đã ngăn chặn Ronaldo và các đồng đội Bồ Đào Nha ở vòng 16 đội một cách rất hiệu quả hay trước đó là thành tích sạch lưới của Uruguay ở vòng bảng.

Ở trận đấu tối nay, những ngôi sao của Pháp được cảnh báo sẽ có rất ít khoảng trống để dứt điểm. Các cầu thủ Uruguay cũng sẵn sàng dùng tiểu xảo để ngăn chặn những pha bóng nguy hiểm hay khiến đối phương ức chế.

Pháp đối đầu Uruguay: Hàng công khủng gặp hàng thủ vững

Uruguay được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn trong cuộc tiếp đón Pháp.

Bên cạnh đó, chấn thương gặp phải trước Bồ Đào Nha khiến Cavani không thể đá chính trước Pháp và khả năng vào sân từ ghế dự bị cũng còn bỏ ngỏ. Đó sẽ là thiệt thòi lớn với Uruguay bởi chân sút thuộc biên chế PSG đang chơi rất hay và mới nhất là cú đúp trong chiến thắng 2-1 trước Bồ Đào Nha.

Một mình Suarez ở thời kỳ đỉnh cao cũng khó lòng gánh vác hàng công Uruguay. Huống chi từ đầu World Cup 2018 tới nay, tiền đạo 31 tuổi lộ rõ sự mệt mỏi sau khi cày ải cả mùa cùng Barcelona. Chiến thuật phòng ngự phản công của La Celeste chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng nhiều bởi chấn thương của Cavani.

Chia sẻ về chấn thương của Cavani, HLV Oscar Tabárez nói: “Chấn thương của Cavani chính xác là một thảm họa quốc gia. Thời gian không có nhiều để cậu ấy bình phục và trong lúc này, chúng tôi chưa thể làm gì khác được ngoài lo lắng. Chúng tôi vẫn còn Stuani, nhưng đó vẫn là sự mạo hiểm lớn”.

Ngăn cản Pháp, nhiệm vụ bất khả thi

Pháp lúc này có rất nhiều nhân tài, đặc biệt là trên hàng công. Bộ ba Griezmann, Giroud và Mbappe ngày một ăn ý và bùng nổ hơn. Chiến thắng 4-3 trước Argentina ở vòng 1/8 đã nói lên điều đó. Đối thủ tiếp theo của Pháp sẽ là Uruguay, đội vượt qua Bồ Đào Nha 2-1 cách đây vài ngày.

Tuyển Pháp có rất nhiều mũi công, nhiều phương án xuyên phá chất lượng và đa dạng. Trên ghế dự bị của đội bóng xứ lục lăng vẫn còn đó những tên tuổi như Fekir, Dembele, Thauvin hay Lemar đều có tài và mới trải qua một mùa giải thành công tại CLB.

Pháp đối đầu Uruguay: Hàng công khủng gặp hàng thủ vững (Hình 2).

Mbappe sẽ là ngòi nổ đặc biệt nguy hiểm bên phía tuyển Pháp ở trận đấu này.

Với Kante càn quét ở phía sau, Pháp càng trở nên thoải mái công phá khung thành đối phương. Anh luôn thuộc tốp những cầu thủ lấy lại bóng nhiều nhất ở bất cứ trận đấu mình tham dự. Chính Kante đã góp phần hồi sinh Pogba sau mùa giải chưa như ý tại Man United.

Giờ đây, Pháp đã vào guồng với hàng công khủng khiếp làm nền tảng. Sau khi đã “làm gỏi” hai đội bóng Nam mỹ khác là họ đã sẵn sàng để vượt qua thêm một đội bóng Nam Mỹ nữa là Uruguay tại World Cup 2018.

Ra quân ở trận đấu này, rất có khả năng Pháp vẫn sử dụng bộ khung đã đá chính trong chiến thắng trước Argentina với bộ tứ hậu vệ Pavard, Varane, Umtiti, Hernández, hàng tiền vệ với sự cơ động của  Mbappé, Griezmann hai cánh sẽ tạo nhiều khó khăn cho Uruguay. Hàng tiền đạo rất có thể sẽ là Giroud sẽ được giao trọng trách làm tường cho tuyến 2.

Với dàn sao đang thi đấu thăng hoa của tuyển Pháp thì rất khó cho Uruguay có thể tạo nên bất ngờ ở trận đấu tối nay.

Đội hình dự kiến:

Uruguay (4-3-2-1): Muslera, Cáceres, Giménez, Godín, Laxalt, Nández, Torreira, Vecino , Bentancur,  Arrascaeta, Suárez

Pháp (4-2-3-1):  Lloris,Pavard, Varane, Umtiti, Hernández ,Kanté, Pogba, Mbappé,  Griezmann, Fekir, Giroud

Dự đoán: 1-0 Pháp thắng.

World Cup 2018: Harry Kane sánh ngang Messi

Thứ 5, 05/07/2018 | 17:16
Với bàn thắng ghi được trong trận đấu với Colombia, Harry Kane đã chính thức san bằng thành tích ghi bàn của Lionel Messi.

Cặp vợ chồng 14 năm ly hôn sau tranh cãi về Ronaldo- Messi ở World Cup

Thứ 4, 04/07/2018 | 14:44
Một cặp vợ chồng người Nga đã quyết định ly hôn sau 14 năm gắn bó do những tranh cãi không dứt về Ronaldo và Messi, ai là người giỏi hơn ở World Cup?
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

8 huyền thoại bóng đá Brazil sắp đổ bộ đến Đà Nẵng

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:51
Chiều ngày 28/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thông tin Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.

HLV Mano Polking sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:57
Cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan cho biết ông sẽ sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam nếu như nhận được lời mời.

HLV Shin Tae Yong buồn khi HLV Troussier chia tay ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:47
Chia sẻ trước báo giới, HLV Shin Tae Yong không vui trước tin HLV Troussier bị sa thải ở ĐT Việt Nam.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

HLV Hoàng Anh Tuấn được chọn để kế nhiệm HLV Troussier

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:58
Chiều 28/3, LĐBĐ Việt Nam (VFF) công bố HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ dẫn dắt U23 Việt Nam thi đấu tại VCK U23 châu Á 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.