Pháp vs Đức: Lời nguyền 26 năm không thắng

Pháp vs Đức: Lời nguyền 26 năm không thắng

Thứ 4, 06/02/2013 | 09:08
0
Sở hữu đội hình có nhiều ngôi sao cộng thêm phong độ ấn tượng trong thời gian qua, Đức hy vọng sẽ có trận thắng đầu tiên trước Pháp sau 26 năm.

Kể từ khi thay thế Laurent Blanc ngồi vào chiếc ghế nóng của đội tuyển Pháp, Didier Deschamps đã thực hiện khá tốt công việc của mình. Ngoại trừ trận thua sốc trước Nhật Bản hồi tháng 10 năm ngoái, đội bóng áo lam đã có những kết quả vô cùng khả quan tại vòng loại World Cup 2014 khi cầm hòa Tây Ban Nha 1-1, và thậm chí họ còn vượt qua á quân Euro 2012, Italia với tỷ số 2-1 ngay tại xứ mỳ ống.

Bóng đá Quốc tế - Pháp vs Đức: Lời nguyền 26 năm không thắng
Tuyển Pháp đang chơi tốt dưới thời Deschamps 

Đội quân thiện chiến mà Deschamps dày công gây dựng, với nền tảng là sức mạnh của hàng tiền vệ đang dần đi vào ổn định. Cả ba cái tên được dự đoán sẽ ra sân đêm nay là Cabaye, Mousa Sissoko, Matuidi đều đang tỏa sáng trong màu áo câu lạc bộ.

Nỗi lo lớn nhất lúc này của vị thuyền trưởng trẻ chính là hàng phòng ngự. Khi mà ngôi sao đang lên của Real Madrid, Raphael Varane vắng  mặt vì chấn thương, Deschamps buộc phải tin dùng Koscielny, người đã mắc khá nhiều sai lầm trong mùa bóng này tại Arsenal. Và đây có thể sẽ là hướng đánh chính mà Những cỗ xe tăng Đức nhắm vào.

Bất chấp sự vắng mặt của bộ ba Dortmund là Marcel Schmelzer, Mario Gotze, và Marco Reus, đội bóng áo trắng vẫn có thể hoàn toàn yên tâm với ba hộ công chơi sau lưng Mario Gomez: Muller, Oezil, Podolski. Trong đó, đáng kể nhất chính là ngôi sao đang khoác áo Real Madrid.

Bóng đá Quốc tế - Pháp vs Đức: Lời nguyền 26 năm không thắng (Hình 2).
Oezil cùng các đồng đội hy vọng có thể thắng Pháp sau gần 26 năm 

Sau quãng thời gian đầu mùa chơi khá trầm lắng, tiền vệ 24 tuổi đang ở đúng điểm rơi phong độ. Những màn trình diễn xuất sắc tại Madrid khiến rất nhiều người cho rằng vị thế của Oezil hiện nay quan trọng chẳng kém gì Ronaldo. Những pha chạm bóng và điều phối tinh tế của chàng trai gốc Thổ Nhĩ Kỳ làm người ta nhớ lại hình bóng của Zidane một thời.

Với những cá nhân như vậy, người hâm mộ bóng đá Đức hy vọng thầy trò Joachim Loew sẽ có chiến thắng đầu tiên sau gần 26 năm chờ đợi. Đó chắc chắn không phải là một nhiệm vụ dễ dàng bởi đội chủ nhà không những thừa quyết tâm đêm nay, mà còn được tiếng nói lịch sử bảo vệ khi thắng 10/21 lần gặp nhau trước đây.

Đội hình dự kiến

Pháp: Lloris, Debuchy, Koscielny, Sakho, Evra, Sissoko, Cabaye, Matuidi Menez, Benzema, Ribery

Đức: Neuer, Howedes, Hummels, Mertesacker, Lahm, Khedira, Kroos, Muller, Ozil, Podolski, Gomez

Những con số 10: Số trận thắng của Pháp trước Đức sau 21 lần gặp gỡ

17: Thứ hạng của Pháp trên BXH FIFA. Họ đứng dưới Đức 15 bậc

26: Số năm mà Đức không thể thắng Pháp

Dự đoán: Hòa 1-1

Theo Giang Hương - VTC

Việc của Sir Alex, không phải là giành danh hiệu

Thứ 3, 05/02/2013 | 16:19
Ca ngợi. Không! Ca tụng Alex Ferguson là một công việc nhàm chán. Lẽ đơn giản, thế giới bóng đá đã làm điều này hằng thập kỉ qua. Nhưng điều đáng lo là, khi HLV người Scotland càng được ca tụng, Man Utd càng đón nhận những thành công rực rỡ thì tương lai của Old Trafford sẽ càng nguy nan.

Milan 'mát mày mát mặt' khi Balotelli làm nên lịch sử

Thứ 3, 05/02/2013 | 15:46
Màn trình diễn hoàn hảo của Balotelli, cộng thêm một chút may mắn, giúp Milan, lần đầu tiên trong mùa giải, đã bắt kịp điểm số với Inter.

Tuyển UAE cấm cửa truyền thông

Thứ 3, 05/02/2013 | 15:10
Chiều qua, UAE có buổi tập đầu tiên trên sân phụ Mỹ Đình để chuẩn bị cho trận đấu gặp tuyển Việt Nam ngày 6/2 tới.

Phanh phui 'siêu đường dây' dàn xếp tỷ số bóng đá

Thứ 3, 05/02/2013 | 08:47
Môn thể thao vua đang đứng trước nguy cơ mất uy tín nghiêm trọng khi ngày 4/2 cảnh sát châu Âu (Europol) tuyên bố họ đã điều tra ra một đường dây khổng lồ từng dàn xếp hàng trăm trận đấu bóng đá ở các cấp độ khác nhau trên khắp thế giới, trong đó có giải Ngoại hạng Anh (Champions League) và Giải vô địch bóng đá thế giới (World Cup).
Cùng chuyên mục

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.

Để lỡ cơ hội dễ, Haaland bị giễu cợt là "cầu thủ hạng hai"

Thứ 2, 01/04/2024 | 08:49
Thi đấu nhạt nhòa và bỏ lỡ cơ hội ghi bàn tốt ở trận Man City vs Arsenal, Erling Haaland lập tức nhận hàng loạt đả kích từ các BLV.
     
Nổi bật trong ngày

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.

Dembele: "Tôi vẫn yêu Barca.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:35
Giúp PSG lội ngược dòng loại đội bóng cũ, Dembele đã có những lời tâm sự tình cảm sau trận đấu.