Phát hiện “chất thải” quý hiếm của cá voi

Phát hiện “chất thải” quý hiếm của cá voi

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0
Hòn đá Charlie phát hiện bên bờ biển có giá trị lên đến 63.000 USD.

Charlie Naysmith (8 tuổi) ở Bournemouth (Anh) có thể sẽ thu được một khoản tiền lớn sau khi tìm thấy một mảnh "chất thải" của cá voi, theo ước tính có giá trị lên đến 63.000 USD.

Xã hội - Phát hiện “chất thải” quý hiếm của cá voi

Charlie Naysmith và hòn đá kỳ lạ

Tờ Daily Echo cho biết, Charlie đang đi bộ trên bãi biển Hengistbury Head thì phát hiện ra một hòn đá to màu vàng nhạt hơi dính chút sáp và cậu bé đã mang nó về nhà. Cha mẹ cậu bé thấy hòn đá này rất kỳ lạ nên đã nhờ một người bạn làm khoa học nghiên cứu xem đây là đá gì. Người bạn này sau khi tìm hiểu và nghiên cứu cho biết, đó là chất thải của một con cá voi có chứa chất long diên hương và chỉ cá voi mới có được chất quý hiếm này.

Được biết, long diên hương trong chất thải lại là chất được các nhà sản xuất nước hoa dùng để giữ hương thơm của nước hoa và chất này rất quý và khó kiếm. Ông Alex Naysmith (cha của Charlie) cho hay: "Một người bạn làm khoa học bảo tôi đây là một vật khá hiếm và tôi nên mang vật này đến các chuyên gia sinh vật biển để có kết quả chính xác hơn".

Với miếng long diên hương này, gia đình Naysmith có thể trang trải được cuộc sống khó khăn hiện tại nếu họ bán cho các nhà sản xuất nước hoa. Tuy nhiên, ông Alex vẫn chưa quyết định sẽ làm gì với "hòn đá" cũng như chưa có kế hoạch làm giàu từ miếng đá hiếm có này.

An Mai (Theo Huffington Post)