Công an phát hiện DN chiếm giữ gần 15.000 vỏ bình gas trái phép

Công an phát hiện DN chiếm giữ gần 15.000 vỏ bình gas trái phép

Thứ 6, 13/10/2017 | 10:38
0
Công an tỉnh Hải Dương vừa tiến hành kiểm tra, phát hiện công ty Cổ phần Hải Dương Gas có hành vi chiếm giữ trái phép gần 15.000 vỏ bình gas các nhãn hiệu không thuộc sở hữu của công ty này.

Clip: Cận cảnh 15.000 vỏ bình gas bị công an Hải Dương thu giữ

Thông tin từ Công an tỉnh Hải Dương, cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) vừa tổ chức xác minh, tiến hành kiểm tra tại công ty Cổ phần Hải Dương Gas và công ty cổ phần Kim Thanh (có cùng địa chỉ thôn Lai Khê, xã Cộng Hoà, huyện Kim Thành, Hải Dương).

Theo đó, tại khuôn viên công ty Cổ phần Hải Dương Gas, cơ quan công an phát hiện có 12.155 vỏ bình gas các nhãn hiệu không thuộc sở hữu của công ty này.

Trong khi đó, tại khuôn viên của công ty cổ phần Kim Thanh, cơ quan công an phát hiện 2.815 vỏ bình gas mang các nhãn hiệu gas không thuộc sở hữu của công ty này. Số bình gas này do công ty Cổ phần Hải Dương Gas gửi nhờ.

Sau khi phát hiện sai phạm, cơ quan điều tra đã tạm quản lý toàn bộ số bình gas nêu trên và giao cho công ty Cổ phần Hải Dương Gas có trách nhiệm quản lý số vỏ bình gas này tại công ty.

Pháp luật - Công an phát hiện DN chiếm giữ gần 15.000 vỏ bình gas trái phép

Công an Hải Dương thanh kiểm tra hàng nghìn bình gas tại công ty Cổ phần Hải Dương Gas. (Ảnh cắt từ clip do cơ quan công an cung cấp).

Đáng nói, nguồn tin từ Công an tỉnh Hải Dương cũng cho biết, trong quá trình kiểm tra, cơ quan điều tra còn phát hiện một số vỏ bình gas có dấu hiệu vi phạm như cắt tai bình gas, mài nhẵn nhãn hiệu gas được dập nổi trên chóp bình gas, đục lại năm kiểm định…

Đại diện Công an tỉnh Hải Dương khẳng định, đang tiếp tục xác minh làm rõ và phối hợp với các đơn vị chức năng có liên quan để xử lý hành vi vi phạm của công ty này theo quy định của pháp luật.

Một cán bộ cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương cho biết, ngoài ra cơ quan điều tra cũng làm rõ một số nội dung liên quan đến các loại giấy phép hoạt động của công ty cổ phần Hải Dương gas như: Giấy phép đủ điều kiện chiết nạp, giấy phép sửa chữa vỏ bình gas; giấy chứng nhận đầu tư (giấy phép kinh doanh); giấy phép xây dựng và phòng cháy chữa cháy... Khu vực nhà máy của đơn vị này chưa được duyệt quy hoạch vào ngành gas hay chưa.

Trước đó, Hiệp hội Gas Hà Nội cùng nhiều doanh nghiệp kinh doanh gas đã đồng loạt gửi đơn đến cơ quan chức năng tố cáo việc một số công ty kinh doanh gas khác như Đại Lộc Gas, Vạn Lộc Gas… sử dụng thủ đoạn thu gom vỏ bình của hãng khác về “phù phép” thành hãng của mình nhằm thu lợi bất chính, gây nguy hiểm đến người tiêu dùng.

Chuyển hồ sơ sang công an vụ bình gas bị bán phế liệu

Như báo Người Đưa Tin đã phản ánh, ngày 11/9, đội Quản lý thị trường số 17 (chi cục QLTT Hà Nội) phát hiện một chiếc xe tải chở 639 không còn nguyên vẹn, có dấu hiệu bị hủy hoại, các bình gas đều đã bị tháo bỏ van bình.

Đội Quản lý thị trường số 17 đã xác định toàn bộ số vỏ bình trên được vận chuyển từ công ty Cổ phần Hải Dương Gas (địa chỉ lô CN5B, khu CN Lai Vu, Kim Thành, Hải Dương) đến công ty Tân Minh (địa chỉ Thủy Lợi II, Tân Minh, Sóc Sơn, Hà Nội) để nấu thép phế liệu.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Ông Chu Xuân Kiên - Chi cục trưởng chi cục QLTT Hà Nội cho biết, sau khi phát hiện số lượng bình gas không phải của công ty Cổ phần Hải Dương Gas mà tự ý cắt tai để biến thành gas của mình, đơn vị đã chuyển toàn bộ hồ sơ sang PC46 Công an TP.Hà Nội để đơn vị này điều tra có dấu hiệu vi phạm pháp luật hay không.

Lãnh đạo phòng PC46 Công an TP.Hà Nội xác nhận với PV, hiện đã nhận được toàn bộ hồ sơ từ Chi cục trưởng chi cục QLTT Hà Nội và đang triển khai rà soát lại tất cả các điểm mà công ty này có dấu hiệu vi phạm về việc làm giả vỏ gas của công ty khác. 

Xuân Nguyễn

“Cắt tai mài vỏ”, chiết nạp gas lậu bị xử lý như thế nào?

Thứ 3, 03/10/2017 | 19:14
Việc thu mua vỏ gas lậu nếu khi xác định có dấu hiệu tội phạm thì cơ quan điều tra phải ra quyết định khởi tố vụ án hình sự.

Quản lý thị trường thu giữ hàng trăm vỏ bình gas được bán sắt vụn

Thứ 5, 28/09/2017 | 20:58
Trong khi thông tin về vấn nạn trộm vỏ bình gas đang ngày một nhức nhối, thì mới đây, chi cục Quản lý thị trường Hà Nội lại phát hiện hơn 600 vỏ bình gas có giá trị hàng trăm triệu đồng đang được mang đi... bán sắt vụn.

Chồng cũ 'nhốt' con và chồng mới của vợ đe dọa cho nổ bình gas

Thứ 2, 19/09/2016 | 10:20
Đến thăm con, Lập phát hiện chồng mới của vợ cũ mình đang ở nhà nên ghen tức. Lập chửi bới, đập phá đồ đạc rồi khóa trái cửa nhốt mọi người vào trong, đe dọa nổ bình gas.
Cùng tác giả

Điện Biên: Điều tra vụ nổ súng kinh hoàng khiến 2 vợ chồng tử vong tại chỗ

Thứ 4, 15/08/2018 | 08:59
Công an tỉnh Điện Biên cho biết, đơn vị đang khẩn trương vào cuộc điều tra vụ nổ súng khiến 3 người thương vong.

“Hot girl” 15 tuổi tông 2 CSCĐ bị thương có thể phải chịu trách nhiệm hình sự

Thứ 2, 13/08/2018 | 14:45
Cô gái 15 tuổi quay đầu xe bỏ chạy, tông 2 CSCĐ đang làm nhiệm vụ bị thương thì theo Bộ luật Hình sự sửa đổi, bổ sung (BLHS) 2015, cô gái này phải chịu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.

Bắc Giang: Bắt đối tượng giả danh giáo viên lừa đảo tài sản

Thứ 6, 10/08/2018 | 10:15
Với thủ đoạn giả danh là giáo viên trường THCS, đối tượng Vinh đã khiến các nạn nhân hoàn toàn tin tưởng y là giáo viên đến đặt mua gà để tổ chức liên hoan cho nhà trường. Từ đó, Vinh đã lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm kg gà của người dân.

Truy tố y sĩ làm 103 trẻ sùi mào gà ở Hưng Yên

Thứ 4, 08/08/2018 | 15:35
VKSND tỉnh Hưng Yên vừa ra cáo trạng truy tố nữ y sỹ Hoàng Thị Hiền (49 tuổi, ở Hưng Yên) về tội Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh.

Đối tượng đâm tử vong cán bộ CSGT ở Thái Nguyên lĩnh án chung thân

Thứ 4, 08/08/2018 | 10:03
Với hành vi lao thẳng xe môtô vào cán bộ CSGT đang làm nhiệm vụ trên đường cao tốc khiến một chiến sĩ tử vong, đối tượng Trường đã phải nhận mức án chung thân.
Cùng chuyên mục

Bắt 3 đối tượng cho vay nặng lãi dưới vỏ bọc vay trả góp hàng tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:43
Các đối tượng đã cho “khách hàng” vay lãi nặng dưới vỏ bọc cho vay trả góp, lãi suất từ 3.000 - 5.000 đồng/triệu đồng/ngày.

Người phụ nữ bị lừa 600 triệu đồng khi đăng ký tham gia trại hè cho con

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:23
Các đối tượng yêu cầu phụ huynh làm nhiệm vụ để hưởng hoa hồng và chiếm đoạt tiền của phụ huynh.

Quảng Nam: Khởi tố 2 anh em đánh người gây thương tích

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:30
Ngọc và Sơn dùng dao và ống sắt đánh khiến một người bị thương tích.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Bắt kẻ dùng gậy đánh người khác tử vong trong công viên ở Hà Nội

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:22
Công an TP Hà Nội cho biết Công an quận Hà Đông đã bắt giữ Bùi Văn Giang (35 tuổi, ở huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) để điều tra về hành vi giết người.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.