Phát hiện nhiều rắn hổ mang, khỉ đuôi dài... sắp đưa đi tiêu thụ

Phát hiện nhiều rắn hổ mang, khỉ đuôi dài... sắp đưa đi tiêu thụ

Thứ 6, 27/10/2017 | 10:25
0
Thời điểm bắt quả tang, nhà ông Hạnh chứa nhiều tê tê, khỉ đuôi dài, rắn hổ mang chúa và con kỳ đà hoa. Tất cả số động vật quý hiếm bị phát hiện đều không có giấy chứng nhận nguồn gốc hợp pháp.

Theo báo Thanh Niên, tối 26/10, cục Cảnh sát môi trường phía Nam (C49B, bộ Công an) đã bắt giữ 11 con tê tê, khoảng 50 khỉ đuôi dài, 16 rắn hổ mang chúa và hàng chục con kỳ đà hoa tại 1 nhà dân ở Bình Phước.

Điểm nóng - Phát hiện nhiều rắn hổ mang, khỉ đuôi dài... sắp đưa đi tiêu thụ

Số động vật hoang dã quý hiếm bị phát hiện ở tỉnh Bình Phước (Ảnh: Báo Thanh Niên).

Cụ thể, tối cùng ngày, C49B phối hợp với cơ quan chức năng phát hiện, bắt giữ số lượng lớn kỳ đà hoa, tê tê, rắn hổ mang tại nhà ông Lê Quang Hạnh (ấp 3, xã Lộc Lộc Điền, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước). 

Đến gần 22h, các trinh sát của phòng 3 (C49B) vẫn chưa kiểm đếm xong số lượng động vật hoang dã chứa trái phép được phát hiện tại nhà ông Hạnh. Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện nhà ông Hạnh nuôi nhốt trái phép 11 con rắn hổ mang chúa, 12 con tê tê, 60 con khỉ đuôi dài và nhiều con kỳ đà hoa, chồn hương...

Theo tìm hiểu của báo Tuổi trẻ, theo C49B, cơ sở của ông Hạnh được phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Lộc Ninh cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cá thể năm 2009. Ngành nghề chăn nuôi sinh sản và kinh doanh rắn, rùa, kỳ đà, ba ba, nhím, chồn... có nguồn gốc hợp pháp.

Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, ông Hạnh không xuất trình được các loại giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của các loài động vật quý hiếm vừa bị phát hiện.

Điểm nóng - Phát hiện nhiều rắn hổ mang, khỉ đuôi dài... sắp đưa đi tiêu thụ (Hình 2).

Tê tê, rắn hổ mang chúa, khỉ đuôi dài... được bỏ vào túi, chuẩn bị mang đi tiêu thụ (Ảnh: Báo Tuổi trẻ).

Bước đầu, ông Hạnh khai nhận các loài động vật này được mua từ nhiều đầu mối và phân phối tiêu thụ ở nhiều tỉnh phía Bắc.

Ngoài ra, theo lời khai ban đầu của con trai ông Hạnh, trong các loài động vật hoang dã thì số rắn hổ mang chúa và tê tê mới mua được trong 2-3 ngày qua, do một người tại địa phương cung cấp nhưng hiện tại người bán số lượng động vật hoang dã này đã rời khỏi địa phương.

Cũng trong tối 26/10, C49B kiểm tra một tụ điểm khác nằm đối diện nhà ông Hạnh, lực lượng chức năng còn phát hiện trong nhà kho có 11 con tê tê, hơn 40 con khỉ đuôi dài, 16 con rắn hổ mang chúa và hàng chục con kỳ đà hoa.

Hiện, lực lượng C49B đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng, tiếp tục kiểm đếm số lượng các loài động vật hoang dã quý hiếm và làm rõ các hành vi phạm của những người liên quan.

Ngọc Lài (Tổng hợp)

Đồng Nai: 'Cứu' kịp thời bốn cá thể động vật quý hiếm

Thứ 6, 05/05/2017 | 20:59
Số tang vật thu được gồm 4 cá thể động vật, trong đó có 3 cá thể thuộc danh mục động vật hoang dã quý hiếm cần được bảo vệ khẩn cấp.

'Xẻ thịt' gần 600kg động vật hoang dã quý hiếm tại tư gia

Thứ 6, 30/12/2016 | 10:51
Gần 600kg thịt động vật hoang dã (thuộc các nhóm động vật quý hiếm), sắp được đem đi bán thì bị lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hoá bắt giữ.

Nuôi trái phép động vật quý hiếm bị phạt tới 1 tỉ đồng

Thứ 3, 16/04/2013 | 10:37
Ngày 15/4, Bộ NN-PTNT cho biết đã công bố dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính về quản lý rừng, bảo vệ, phát triển rừng và quản lý lâm sản.
Cùng tác giả

Tìm lại trái châu trị giá 350 triệu đồng bị đạo chích lấy trộm bán 13 triệu đồng

Thứ 2, 14/09/2020 | 12:36
Lợi dụng đêm tối, Trần Văn Thọ lẻn vào lăng Ông, trèo lên nóc Bia Đình lấy trộm trái châu quý hiếm trị giá 350 triệu đồng. Tuy nhiên, Thọ đem bán món cổ vật vừa trộm được chỉ với giá 13 triệu đồng cho Trần Hiền Sĩ.

Long An: Xác minh nghi vấn con gái đổ chất thải lên đầu mẹ già

Thứ 2, 07/09/2020 | 11:54
Qua xác minh ban đầu, cơ quan chức năng xác định, sự việc con gái nghi xúc phân đổ lên đầu, đánh đập mẹ già xảy ra tại huyện Cần Đước, tỉnh Long An.

Hỗn chiến trên bàn nhậu, “ma men” rút dao sát hại người đến can ngăn

Thứ 6, 04/09/2020 | 16:14
Trong lúc nhậu, nhóm thợ hồ xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát. Không muốn xảy ra chuyện không hay, người trong nhóm gọi điện cho anh T. đến để hòa giải. Nào ngờ, sau ít phút nói chuyện và tiếp tục tiệc rượu, những người này lại lao vào hỗn chiến. Trong lúc xô xát, Lê Quốc Tuấn cầm dao đâm người đến hòa giải khiến nạn nhân tử vong. Gây án xong, Tuấn trốn về quê.

Mẹ bị cáo vận chuyển gần 64kg ma túy ngã quỵ khi nghe tòa tuyên con trai tử hình

Thứ 2, 24/08/2020 | 11:20
Do ảnh hưởng dịch bệnh covid – 19, mẹ bị cáo Trương Quốc Cường chỉ có thể đứng bên ngoài phòng xét xử theo dõi diễn biến. Đúng ngọ, tòa tuyên bản án tử hình đối với bị cáo Cường vì hành vi vận chuyển gần 64kg ma túy. Biết con không thể thoát án tử, mẹ Cường òa khóc, ngã quỵ.

Gã nghiện sát hại người phụ nữ bị liệt nửa người từng đâm công an bị thương

Thứ 2, 24/08/2020 | 10:59
Nghiện ma túy nặng, Nguyễn Quang Thoại thường xuyên trộm cắp để có tiền “nướng” vào cái chết trắng. Sáng sớm 23/8, Thoại lẻn vào nhà bà Nguyễn Thị Kim Th. để trộm, rồi sát hại nạn nhân. Trước đó, cuối năm 2019, trong lúc trộm vịt bị truy đuổi, Thoại đâm 1 chiến sĩ công an bị thương rồi bỏ trốn.