Phát hoảng với búi chỉ xanh lôi ra từ chiếc mũi

Phát hoảng với búi chỉ xanh lôi ra từ chiếc mũi "tắc kè" của cô gái trẻ

Chủ nhật, 14/01/2018 | 07:06
0
Một nữ bệnh nhân (28 tuổi, ở Hà Nội) đã nhập viện trong tình trạng mũi đổi màu xanh sau khi cấy chỉ nâng mũi tại một thẩm mỹ viện gần nhà.

Xác nhận thông tin trên với các báo, bác sĩ Lê Quốc Vương, khoa Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ, bệnh viện Bỏng Quốc gia cho biết đã thăm khám và ước tính có khoảng 3 sợi chỉ xanh 2.0 được cấy vào mũi bệnh nhân.

Do các sợi chỉ đan vào nhau nên bác sĩ đã phải cắt nhỏ, gắp ra khoảng 20-30 sợi. Theo bác sĩ, đây là loại chỉ dùng để khâu ngoài da, không được phép dùng trong phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi.

“Màu xanh của chỉ cũng khiến cho da mũi bệnh nhân chuyển thành màu xanh", bác sĩ Vương nhận định.

Làm đẹp - Phát hoảng với búi chỉ xanh lôi ra từ chiếc mũi 'tắc kè' của cô gái trẻ

Búi chỉ xanh lấy ra từ mũi cô gái trẻ. Ảnh: Zing.vn.

Ngoài ra, một số cơ bên trong mũi bệnh nhân đã bị xơ hóa phải nạo bỏ. Các bác sĩ phải vệ sinh, bơm rửa betadine và kháng sinh để chống nhiễm trùng. Bệnh nhân phải tái khám theo dõi, chờ vài tháng sau mới có thể tiến hành phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ lại.

Được biết, hồi tháng 7/2017, cô gái trẻ đã đến một thẩm mỹ viện gần nhà, quyết định nâng mũi bằng chỉ vì theo tư vấn, phương pháp này an toàn hơn tiêm filler hay silicon. Đáng tiếc, sau khi nâng, mũi chuyển sang màu xanh lam rồi thâm đen. Cô bị mọi người trêu là "tắc kè xanh".

Khi thấy mũi đổi màu, cô đã quay lại thẩm mỹ viện thì nhận được giải thích: “Vết thương đang lành, màu xanh là do tụ máu bầm, một thời gian nữa sẽ tan”. Bỏ ra 15 triệu đồng nhưng không hài lòng với dáng mũi sau khi nâng, cùng với đó là cảm giác khó chịu và tình trạng đổi màu xanh lam, thâm đen của mũi, cô gái phải vào bệnh viện để kiểm tra và nhờ bác sĩ tháo chỉ.

Theo bác sĩ Vương, phương pháp nâng mũi bằng chỉ được ứng dụng trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ song rất "kén khách", VnExpress đưa tin. Chỉ những người sống mũi cao, form mũi chuẩn mà muốn chỉnh cho đẹp hơn thì mới có thể dùng chỉ để "dặm" thêm. Loại chỉ sử dụng để phẫu thuật thẩm mỹ phải là chỉ tự tiêu, tuyệt đối không dùng chất liệu nilon như trường hợp trên.

Một lần nữa, các bác sĩ khuyến cáo những người đang có ý định phẫu thuật thẩm mỹ bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể nên đến bệnh viện hoặc cơ sở y tế uy tín có chuyên môn.

Trước khi thực hiện, nên tìm hiểu kỹ về phương pháp và chất liệu độn trong quá trình phẫu thuật để đảm bảo an toàn, tránh tiền mất tật mang.

N.H (tổng hợp)

Hậu nhấn mí, cô gái trẻ vĩnh viễn không thể nhắm mắt

Thứ 3, 02/01/2018 | 15:53
Trái với mong muốn sở hữu đôi mắt to, sâu và đẹp hơn, sau 2 ngày làm thủ thuật, cô gái trẻ ở Đồng Nai bị viêm kết mạc, nhiễm trùng, liệt cơ mí vĩnh viễn, không thể nhắm mắt.

Mũi lồi silicone vì thẩm mỹ hỏng, phụ nữ xinh thành phim kinh dị

Thứ 6, 29/12/2017 | 19:47
Những "thảm họa" phẫu thuật thẩm mỹ gây ồn ào trong năm 2017 như suýt mất mũi vì tiêm filler, đôi mắt sưng đỏ sau cắt mí... đều có một điểm chung: Là sản phẩm của các cơ sở làm đẹp không đảm bảo, chưa được cấp phép.
Cùng tác giả

Đa sắc: Quan chức mất việc vì lì xì "khủng", cầu “thọ” 100 tuổi ra đi khi vừa khánh thành

Thứ 3, 20/03/2018 | 14:55
Một số quan chức ở Trung Quốc đã mất việc sau khi nhận số tiền mừng tuổi “vượt quá một khoản tiền được coi là hợp lý”.

Bỗng dưng được... chuyển giới, chuyện không mới ở bệnh viện

Thứ 4, 17/01/2018 | 21:05
Thời gian qua xảy ra một số trường hợp nam giới siêu âm thấy... buồng trứng, tử cung; được chỉ định khâu âm đạo hoặc bị sảy thai tự nhiên. Có lẽ bên cạnh việc đề ra tiêu chuẩn về kỹ năng tin học văn phòng cho người đánh máy, ta cũng nên xem xét lại trách nhiệm của các bác sĩ trong việc đặt bút ký vào tờ phiếu kết quả phát cho bệnh nhân.

Hãi hùng “sông tuyết” Hà Nam: Giờ ai dám mơ “về úp mặt vào sông quê”?

Thứ 5, 04/01/2018 | 20:00
Thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, rác thải, thậm chí cả chất thải kim loại nặng… đã và đang bức tử những dòng sông, kéo theo đó là cái chết của những “bờ xôi, ruộng mật” nằm dọc lưu vực.

Đề xuất làm đường tránh cho gia súc: Lợi cho tài xế?

Thứ 7, 16/12/2017 | 14:00
Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã đề nghị sở Giao thông lên phương án làm đường tránh cho gia súc trên một số tuyến quốc lộ.

Bán mỹ phẩm thu 344 tỷ né thuế 9,1 tỷ đồng: Tảng lờ trách nhiệm

Thứ 4, 13/12/2017 | 18:39
Việc một cá nhân kinh doanh trên mạng vừa bị cục Thuế TP.HCM truy thu số tiền 9,1 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ, bởi dù có doanh thu lên đến 344 tỷ đồng trong năm 2016, người phụ nữ này vẫn tìm cách né thuế.