'Phát rồ' khi bạn trai suốt ngày đòi... tự tử

'Phát rồ' khi bạn trai suốt ngày đòi... tự tử

Thứ 7, 31/08/2013 | 07:43
0
Đã chán nhè ra rồi nhưng Hân chẳng dám nói đến chuyện chia tay Cường nữa, vì sợ thiên hạ bảo, cô đã làm chết một người đàn ông.
Bị tống tình bằng... "mạng người"
Yêu nhau được 2 năm, đến năm thứ tư đại học, Hân thấy không còn hứng thú với người yêu, cũng là bạn cùng lớp, như trước nữa. Người con trai dịu dàng, lãng mạn vốn làm trái tim cô rung lên mãnh liệt thì nay lại khiến cô chán ghét vì sự yếu đuối, dựa dẫm quá mức của anh. Hân cũng suy đi nghĩ lại mãi, cảm thấy không nỡ vì biết Cường yêu mình quá nhiều, việc bị chia tay sẽ là cú sốc lớn đối với anh. 
"Nhưng anh ấy vẫn phải chấp nhận thôi, nỗi đau nào rồi cũng qua. Có phải vợ chồng già đâu mà bảo thôi hết tình còn nghĩa, cố sống nốt với nhau những năm còn lại của cuộc đời. Bây giờ đã không còn tình cảm rồi thì chia tay chỉ là chuyện sớm hay muộn, mà sớm thì bao giờ cũng tốt hơn muộn", Hân tự 'lên dây cót' cho mình như thế. Và cô lựa một ngày để nói chia tay với Cường.
Cường nghĩ anh nói đùa. Đến cả tuần sau, anh vẫn không tin, vẫn bảo cô đừng trêu chọc anh nữa. Rồi khi hiểu ra đó là sự thật, mặt anh tái mét, người anh run rẩy. Anh lập cập hỏi tại sao, anh có lỗi gì đâu, anh vẫn yêu em, hết lòng vì em, chẳng bao giờ có lỗi gì với em, sao lại như thế được. Cái lý do hết yêu của Hân, anh thấy vô lý, mà Hân thì không nỡ nói thẳng là em chán anh vì anh nhạt quá, yếu quá, thiếu chất đàn ông quá. 
Thấy vẻ kiên quyết dứt tình của Hân, Cường khóc òa lên. Anh nói nếu em bỏ anh thì anh chết mất, em là tất cả cuộc đời anh, rằng anh không thể hình dung ra cuộc sống thiếu em nó như thế nào... Anh van xin Hân đừng bỏ anh, cô muốn hành hạ, dày vò anh thế nào cũng được, nhưng đừng bỏ anh. Nhiều ngày sau đó, hôm nào Cường cũng "tấn công" bạn gái bằng tin nhắn, điện thoại và cả trực tiếp mang bộ mặt thiểu não của mình đến. Rồi anh nói: "Anh phải có em suốt cả đời anh, một ngày cũng không thiếu được. Nếu em không yêu anh nữa thì đời anh chấm dứt. Anh sẽ chết".
Xã hội - 'Phát rồ' khi bạn trai suốt ngày đòi... tự tử
Ảnh minh họa
Nghe bạn trai dọa chết, Hân càng chán ghét và chì muốn tống khứ anh ngay lập tức. Đàn ông gì mà dọa tự tử khi bị bạn gái chia tay? Cô mặc kệ, quay lưng vào nhà đóng cửa. Không ngờ hai hôm sau, chị gái Cường hớt hải gọi điện cho Hân, bảo anh đã cắt tay tự sát, đã được cấp cứu rồi nhưng vẫn chưa từ bỏ ý định. "Em đến ngay đi, nó dọa nếu em không đến, nó sẽ giật hết ống truyền cho chết luôn đấy", chị nói.
Hân hớt hải đến bệnh viện. Nhìn bạn trai xanh rớt trên giường mà vẫn cố van xin cô đừng bỏ mình, cô vừa thương xót vừa ngán ngẩm. Người nhà của Cường, người thì nịnh nọt, nài nỉ cô thương lấy anh mà đừng bỏ anh, kẻ thì oán giận, trách móc cô phụ bạc, dám "đá đít" cậu ấm của họ. "Thằng bé vừa đẹp trai vừa ngoan, lại chung tình như thế, thời bây giờ kiếm đâu ra. Nó còn muốn gì nữa chứ, đúng là không biết điều", mẹ anh lẩm bẩm.
Vì Cường đang ốm đau, Hân đành gật đầu khi anh bắt hứa tiếp tục bên anh. Đến khi anh mạnh khỏe, cô lại muốn ra đi. Và Cường lại huy động cả đại gia đình để tác động đến Hân. Cô kể: "Anh ấy là cục cưng của mẹ và các chị. Anh ấy làm như chia tay người yêu là ngày tận thế. Hễ tôi nói chia tay là anh dọa chết, và thực tế anh cũng tự tử một lần rồi, nên ai cũng sợ. Mọi người gây sức ép cho tôi".
Dùng dằng suốt mấy năm, Hân vẫn chưa bỏ được người yêu, dù cô không cho Cường động đến mình nữa, đến cầm tay cũng không cho: "Đúng là em bị người ta mang cả mạng người ra để tống tính. Nếu anh ấy tự tử lần nữa và không cứu được, mà anh ấy si tình nên dám làm vậy lắm, em sẽ bị nguyền rủa, giống như ngày xưa chị người mẫu gì bị 'ném đá' khi Lê Công Tuấn Anh tự tử ấy. Em sợ người ta chỉ vào em mà nói, đã có một người đàn ông vì em mà chết uổng". 
"Không yêu, anh bắn chết cả nhà!"
Nếu như Hân phải dây dưa với mối tình "cơm nếp nát" vì chàng người yêu lụy tình ủy mị lúc nào cũng hăm he hủy hoại bản thân thì Hồng Thu, sinh viên năm thứ nhất, lại bị ép yêu bởi cách xư xử bạo lực của kẻ "cưa" mình. 
Chân ướt chân ráo lên Hà Nội học được ít lâu thì Thu lọt vào mắt xanh của Thiên, một người đàn ông trông rất bụi bặm, phong trần. Thu lúc đầu cũng thích vẻ đàn ông của anh ta, nhưng sau ít ngày gặp gỡ, cô lại thấy sợ vì anh có xu hướng bạo lực và chuyên quyền, thích kiểm soát cô dù hai người chưa là gì của nhau cả. Trong khi đó, ở quê nhà, Thu vốn là "gái cấm cung", ít giao tiếp nên không có kinh nghiệm với đàn ông, viễn cảnh làm người yêu một người như Thiên khiến cô sợ. 
Thu càng lảng ra, Thiên càng xáp lại. "Anh ấy chẳng những săn đón em hằng ngày, quan tâm chăm sóc từng ly từng tí kiểu 'em ăn gì, mấy giờ đi ngủ' mà còn phùng mang trợn mắt, giơ nanh múa vuốt với bất kỳ người con trai nào mon men định đến gần em. Hôm nào anh ấy cũng đến phòng em trọ, em không có nhà thì cứ ngang nhiên vào ngồi, hai đứa bạn ở cùng em sợ mà không dám đuổi. Anh lấy làm ra vẻ người yêu em, chồng em, ông chủ của em, lúc nào cũng thể hiện như thế".
Xã hội - 'Phát rồ' khi bạn trai suốt ngày đòi... tự tử (Hình 2).
Ảnh minh họa
Cuối cùng, Thu vẫn phải nói thẳng với Thiên là cô không yêu anh, mong anh đừng đến nữa, đừng gây hiểu lầm cho mọi người rằng cô thuộc về anh nữa. Thiên đáp: "Không, anh đã quyết định rồi. Anh yêu em, sau này sẽ cưới em làm vợ". Rồi mặc cho Thu phản đối, anh ta vẫn tiếp tục phương án phong tỏa của mình, khiến cô thấy nghẹt thở. Hễ Thu định mặc kệ, cứ quen rồi yêu người khác thì anh sẽ phải thôi. Nhưng đến khi mấy bạn trai mà cô tìm hiểu bị ăn đòn của Thiên thì cô sợ thực sự.
"Anh ấy nói người con gái nào anh đã chọn rồi thì không ai được để mắt đến nữa, rằng em không yêu anh thì đừng hòng yêu được ai khác, em có chạy đi đâu cũng không thoát được anh", Thu nói. Thời gian ấy, cô tìm mọi cách trốn tránh Thiên, đi học thật sớm, về nhà thật muộn, hoặc lánh đi chỗ khác, gọi điện cho bạn cùng phòng, không có Thiên ở đó mới dám về, ấy vậy mà vẫn bị Thiên "bắt" được. 
Mặc dù thắng thế "về mặt quân sự", Thiên cũng biết mình chưa chiếm được trái tim của Thu, trong khi anh thì chết mê chết mệt cô thật sự. Tuy đầu gấu nhưng nhiều lần, anh quỳ xuống chân Hồng Thu, van xin cô yêu mình, hứa sẽ suốt đời tôn thờ cô như nữ hoàng, coi mọi ý muốn của cô là mệnh lệnh, bảo vệ cô trước bất kỳ ai, phủ lên cô mọi tiện nghi vật chất... Thu vẫn cự tuyệt, cô nói dù anh có dùng sức mạnh để bao vây, cầm tù cô thì cô cũng không yêu anh.
"Có một đêm anh ấy say rượu, mấy đứa em đang ngủ thì anh ấy đến đập cửa. Sợ mấy phòng bên cạnh tỉnh giấc sẽ trách mình, em ra mở, thấy anh cầm một cây súng dài dài, không biết súng thật hay giả, hay là súng bắn chim. Anh ấy gọi cả hai đứa bạn em ra, bảo nếu em không yêu thì anh bắn chết cả nhà, gồm em và hai bạn em luôn, rồi anh cũng tự bắn anh luôn vì em chết rồi anh chả sống làm gì nữa. Em hồn xiêu phách lạc, không biết làm thế nào. May có mấy anh phòng bên cạnh lẻn ra tóm được anh ấy, và gọi công an", Thu kể.
Sau vụ này, mấy bác lớn tuổi trong xóm khuyên Thu nên nói cho gia đình, và nhờ công an, các  tổ chức đoàn thể ở nơi tạm trú hỗ trợ. Gia đình cô cũng huy động mấy người anh em họ cao to lực lưỡng thường xuyên đến bảo vệ cô, cuối cùng Thiên mới chịu rút lui.
"Biết thế, em đã cầu viện sớm hơn, em cứ nghĩ anh ta là xã hội đen quyền lực lắm, nếu chống lại thì chết, lại còn lụy cả người thân. Hóa ra anh ta cũng chỉ giỏi bắt nạt những đứa con gái lơ ngơ như em", Thu tâm sự.  "Dù sao trong chuyện tình cảm, có nể hay sợ thì vẫn phải dứt khoát, không thì khổ và ân hận cả đời". 
Văn Anh (Xzone/Tri Thức Thời Đại)

Chuyện thú vị về chàng lớp phó chuyển giới nổi danh đất Hà thành

Thứ 4, 28/08/2013 | 09:43
19 tuổi, chàng trai Lê Trọng Hiếu (nghệ danh Hiếu Vy) là một cái tên khá nổi trong số những người mẫu chuyển giới đất Hà thành.

Những nữ thủ khoa xinh đẹp trong lễ vinh danh

Thứ 2, 26/08/2013 | 10:59
Khuôn mặt sáng, nụ cười rạng rỡ thu hút mọi ánh nhìn là ấn tượng về những nữ thủ khoa tài năng, xinh đẹp của các trường đại học, học viện năm nay.

Cơn sốt văn hóa Thái tràn lan trong giới trẻ

Thứ 2, 26/08/2013 | 10:04
Giới trẻ Việt "cả thèm chóng chán" với văn hóa Hàn Quốc sau thời gian dài "đeo bám" thì một vài tháng trở lại đây văn hóa Thái Lan đang "oanh tạc" và chiếm được trái tim của cộng đồng giới trẻ về những lĩnh vực như âm nhạc, điện ảnh và thời trang.

Những cậu ấm, cô chiêu học thêm tại... sòng bài

Thứ 2, 26/08/2013 | 08:11
Ván bài đang về nước cuối thì tiếng chuông điện thoại vang lên từ chiếc iPhone 4S, T. liếc mắt vào màn hình rồi ra hiệu mọi người im lặng “bà già gọi” rồi nhanh miệng trả lời: “Con mới ra khỏi trường, giờ phải đến nhà thằng H. bên Bình Thạnh học nhóm mẹ ạ. Mẹ với ông bà cứ ăn cơm trước đi chứ con đi học về khuya lắm”.

Nữ sinh thủ khoa kiếm trăm triệu từ dạy thêm

Thứ 2, 26/08/2013 | 07:23
Không chỉ ấn tượng bởi thành tích học tập xuất sắc, cô nữ sinh người gốc Quảng Đông – Trung Quốc Lầu Mai Trang còn thu hút người đối diện bởi khả năng kể chuyện và diễn thuyết của mình cùng nụ cười tươi rói luôn thường trực trên môi.

Những bộ ảnh về bạo hành gây sốc trong giới trẻ

Thứ 2, 26/08/2013 | 14:00
Bạo hành gia đình, phụ nữ, trẻ em…đang là đề tài nóng bỏng được các nhiếp ảnh gia lấy làm chủ đề của nhiều bộ ảnh gây được sự chú ý trong giới trẻ thời gian qua.