40 phút căng thẳng phẫu thuật sản phụ mang tam thai

40 phút căng thẳng phẫu thuật sản phụ mang tam thai "vượt cạn" thành công

Thứ 5, 19/04/2018 | 16:20
1
Sau 40 phút tập trung cao độ, ca phẫu thuật thành công với sự chào đời của ba bé gái xinh xắn khiến gia đình sản phụ và các bác sĩ vỡ òa hạnh phúc.

Theo Zing.vn, chiều 18/4, bệnh viện Phụ sản TP.Cần Thơ phẫu thuật thành công cho trường hợp sản phụ mang tam thai có vết mổ cũ. Sản phụ L.P.D.Ph. (32 tuổi, ngụ tại thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang) được trung tâm Y tế huyện Châu Thành (tỉnh Hậu Giang) chuyển đến trong tình trạng đau bụng, vết mổ cũ, chưa chuyển dạ sinh.

Cụ thể, báo Công an Nhân dân ghi nhận, sau khi thăm khám, các bác sĩ xác định, sản phụ Ph. nằm trong nhóm thai kỳ nguy cơ cao cho cả mẹ và con, do sản phụ mang tam thai 37 tuần, con lần 2, vết mổ cũ, 2 bánh nhau, 3 buồng ối.

Các bác sĩ đã nhanh chóng hội chẩn viện và ra quyết định xử trí với sự phối hợp sẵn sàng của các bác sĩ chuyên khoa, gồm: Sản khoa, Gây mê hồi sức, Huyết học truyền máu, Sơ sinh… để có kế hoạch can thiệp một cách nhanh chóng, tích cực với đầy đủ phương tiện hồi sức mẹ và sơ sinh.

Cuộc phẫu thuật lấy thai được tiến hành vào lúc 13h30 cùng ngày với sự phối hợp nhịp nhàng, ăn ý của ê-kíp phẫu thuật, gồm: BSCKII Đỗ Thị Minh Nguyệt, BS Lê Thị Bích Tuyên, BS Lê Thị Mỹ Tiên, BS Thạch Công Danh cùng các bộ phận có liên quan và các điều dưỡng, nữ hộ sinh nhiều kinh nghiệm.

Sau 40 phút tập trung, ca phẫu thuật thành công với sự chào đời của 3 bé gái xinh xắn có cân nặng lần lượt 2.500 gram, 2.700 gram và 2.900 gram. Sự đáng yêu của các bé khiến gia đình sản phụ và các bác sĩ tại bệnh viện vỡ òa hạnh phúc. Sau sinh, 3 bé gái được tiếp xúc da kề da với mẹ và kẹp dây rốn muộn.

40 phút căng thẳng phẫu thuật sản phụ mang tam thai 'vượt cạn' thành công

Ba bé gái xinh xắn chào đời trong sự vui mừng của gia đình và các bác sĩ. (Ảnh: Zing.vn).

Hiện tại, tình hình sức khỏe của mẹ và 3 bé ổn định. Mẹ có các chỉ số sinh hiệu tốt, cả 3 bé gái da hồng hào, khóc to, thở đều tự nhiên không cần hỗ trợ, phản xạ bú tốt và đang được thực hiện phương pháp Kangaroos cùng với sự hỗ trợ của gia đình tại khoa Phẫu thuật gây mê - Hồi sức tích cực - Chống độc.

BSCKII Đỗ Thị Minh Nguyệt - Phó trưởng khoa Sản, bệnh viện Phụ sản TP.Cần Thơ chia sẻ với báo Công an Nhân dân, trường hợp tam thai tự nhiên rất hiếm gặp với tỉ lệ 1/8000 ca. Thai kỳ đa thai luôn là một thai kỳ nguy cơ cao. Người mẹ dễ bị cao huyết áp, tiểu đường thai kỳ, tiền sản giật; tăng nguy cơ tai biến do diện nhau bám rộng làm đờ tử cung, băng huyết…

Đa thai cũng thường dẫn đến sinh non, nguy cơ đối với trẻ non tháng là ngạt sau sinh, hạ thân nhiệt, suy hô hấp, hạ đường huyết, vàng da sơ sinh, nhiễm trùng, bệnh lý võng mạc, chậm tăng trưởng thể chất, trí tuệ…

“Chăm sóc những trường hợp đa thai khá giống những trường hợp đơn thai. Tùy từng trường hợp mà sẽ có lịch khám thai, nội dung khám và xử trí cụ thể. Tuy nhiên, trường hợp mang đa thai cần được lưu tâm nhiều hơn để phát hiện và xử trí kịp thời khi có những dấu hiệu bất thường.

Vì thế, quá trình mang đa thai sản phụ cần được theo dõi định kỳ, khám thai đều đặn để đánh giá sự phát triển của thai nhi, sức khỏe của mẹ cũng như phát hiện được sớm các nguy cơ để xử trí kịp thời”, bác sĩ Nguyệt chia sẻ thêm.

Ngọc Lài (tổng hợp)

Sự thật vụ sản phụ tử vong do tin lời nhà… ngoại cảm

Thứ 3, 10/04/2018 | 12:59
Mấy ngày vừa qua dư luận xôn xao trước thông tin chị Nguyễn Thị Thái Th.(SN 1984, Cầu Giấy, Hà Nội) tử vong do tin lời thầy bói tại Hải Dương chữa bệnh. Tuy nhiên, gia đình chị Th. cho rằng thông tin nhiều trang mạng đưa là hoàn toàn không đúng sự thật. Để tìm hiểu rõ hơn về câu chuyện này, PV báo điện tử Người Đưa Tin đã tìm đến khu tập thể Tăng Thiết Giáp (Cầu Giấy, Hà Nội) để gặp bố mẹ đẻ và anh trai chị Th..

Vụ sản phụ tử vong tại Hải Dương: Nhà ngoại cảm có tài chữa bệnh?

Thứ 4, 04/04/2018 | 18:45
Trước thông tin một sản phụ tử vong vì nhờ "thầy cúng" chữa bệnh tại Hải Dương, PV báo Người Đưa Tin đã gặp các nhà chuyên môn từng tiếp xúc với người có khả năng ngoại cảm để tìm câu trả lời.

Sản phụ tử vong vì chữa bệnh theo nhà ngoại cảm: Bộ Y tế đưa ra khuyến cáo

Thứ 4, 04/04/2018 | 17:18
Theo bộ Y tế, các cơ sở y tế cần đẩy mạnh tuyên truyền để tránh những hành vi có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe, thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng của bà mẹ, trẻ em.
Cùng tác giả

Tìm lại trái châu trị giá 350 triệu đồng bị đạo chích lấy trộm bán 13 triệu đồng

Thứ 2, 14/09/2020 | 12:36
Lợi dụng đêm tối, Trần Văn Thọ lẻn vào lăng Ông, trèo lên nóc Bia Đình lấy trộm trái châu quý hiếm trị giá 350 triệu đồng. Tuy nhiên, Thọ đem bán món cổ vật vừa trộm được chỉ với giá 13 triệu đồng cho Trần Hiền Sĩ.

Long An: Xác minh nghi vấn con gái đổ chất thải lên đầu mẹ già

Thứ 2, 07/09/2020 | 11:54
Qua xác minh ban đầu, cơ quan chức năng xác định, sự việc con gái nghi xúc phân đổ lên đầu, đánh đập mẹ già xảy ra tại huyện Cần Đước, tỉnh Long An.

Hỗn chiến trên bàn nhậu, “ma men” rút dao sát hại người đến can ngăn

Thứ 6, 04/09/2020 | 16:14
Trong lúc nhậu, nhóm thợ hồ xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát. Không muốn xảy ra chuyện không hay, người trong nhóm gọi điện cho anh T. đến để hòa giải. Nào ngờ, sau ít phút nói chuyện và tiếp tục tiệc rượu, những người này lại lao vào hỗn chiến. Trong lúc xô xát, Lê Quốc Tuấn cầm dao đâm người đến hòa giải khiến nạn nhân tử vong. Gây án xong, Tuấn trốn về quê.

Mẹ bị cáo vận chuyển gần 64kg ma túy ngã quỵ khi nghe tòa tuyên con trai tử hình

Thứ 2, 24/08/2020 | 11:20
Do ảnh hưởng dịch bệnh covid – 19, mẹ bị cáo Trương Quốc Cường chỉ có thể đứng bên ngoài phòng xét xử theo dõi diễn biến. Đúng ngọ, tòa tuyên bản án tử hình đối với bị cáo Cường vì hành vi vận chuyển gần 64kg ma túy. Biết con không thể thoát án tử, mẹ Cường òa khóc, ngã quỵ.

Gã nghiện sát hại người phụ nữ bị liệt nửa người từng đâm công an bị thương

Thứ 2, 24/08/2020 | 10:59
Nghiện ma túy nặng, Nguyễn Quang Thoại thường xuyên trộm cắp để có tiền “nướng” vào cái chết trắng. Sáng sớm 23/8, Thoại lẻn vào nhà bà Nguyễn Thị Kim Th. để trộm, rồi sát hại nạn nhân. Trước đó, cuối năm 2019, trong lúc trộm vịt bị truy đuổi, Thoại đâm 1 chiến sĩ công an bị thương rồi bỏ trốn.
Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Sức khỏe của 33 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm đã ổn định

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:03
Đây là các học sinh tại Trường tiểu học Quang Hanh, Tp.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Các cháu bị đau bụng, buồn nôn sau bữa cơm trưa tại trường.

Tiền mất tật mang, bố con suýt "từ mặt"nhau vì mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:50
Nhiều lần con cái can ngăn, thậm chí xảy ra cãi vã, ông T. vẫn không bỏ được thói quen mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng về tự chữa bệnh.

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Đau bụng, đi tiêu ra máu đi khám phát hiện ung thư đại tràng

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:30
Ung thư đường tiêu hóa là bệnh thường gặp và là nguyên nhân tử vong hàng đầu tại nhiều quốc gia trên thế giới.
     
Nổi bật trong ngày

Xử phạt phòng khám vi phạm quy định khám chữa bệnh, bị đình chỉ hoạt động 2 tháng

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:00
Một bệnh nhân được chẩn đoán mắc bệnh lậu, sau đó bác sĩ thực hiện cắt bao quy đầu và “vẽ” thêm bệnh, yêu cầu người nhà đóng hơn 60 triệu đồng.

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tiền mất tật mang, bố con suýt "từ mặt"nhau vì mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:50
Nhiều lần con cái can ngăn, thậm chí xảy ra cãi vã, ông T. vẫn không bỏ được thói quen mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng về tự chữa bệnh.

Dịch cúm gia cầm: Chưa có vắc-xin phòng, tỉ lệ tử vong cao

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:59
Theo Thứ trưởng Bộ Y tế, nguy cơ các ổ dịch bệnh lây truyền từ động vật sang người vẫn tiếp tục xảy ra, cần sự phối hợp liên ngành chủ động, chặt chẽ, thường xuyên.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...