Phẫu thuật thành công cho người phụ nữ mang khối u hiếm gặp

Phẫu thuật thành công cho người phụ nữ mang khối u hiếm gặp

Thứ 6, 30/12/2016 | 16:50
0
Ngày 30/12, BS.CK2 Vũ Ngọc Lâm, Trưởng khoa Ngoại tổng quát, Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á cho biết, bệnh viện vừa phẫu thuật lấy trọn khối u trong tử cung hơn 12 kg cho chị Trần Thị N..

Trao đổi với PV Người Đưa Tin, chị Trần Thị N. kể rằng, từ nhiều năm nay, chị thấy bụng to lên bất thường. Thế nhưng, chị không có các triệu chứng đau, nhức nên chủ quan không đi khám và kiểm tra sức khỏe. Giữa tháng 12/2016, chị thấy có biểu hiện đau bụng, khó thở, chóng mặt, người xanh xao mệt mỏi.

Ngày 26/12, chị đã đến phòng khám Ngoại tổng quát, Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á để khám bệnh. Qua thăm khám, các bác sĩ xác định chị có khối u tử cung rất to. Chị được tư vấn, chuẩn bị tâm lý kỹ lưỡng và lên chương trình mổ ngay sau khi điều trị ổn định sức khỏe, tâm lý.

Sáng 28/12, ê kíp bác sĩ khoa Ngoại tổng quát, khoa Sản- Phụ khoa, Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á đã cùng phối hợp với nhau, tiến hành phẫu thuật lấy khối u. Trong quá trình phẫu thuật mổ lấy u, các bác sĩ phát hiện trong ổ bụng bệnh nhân có rất nhiều dịch màu nâu sậm, nặng mùi. Góc trái phía sau bàng quang có một khối u 7x8cm đang hoại tử và xì dịch. Đáng nói tử cung bệnh nhân có khối u lớn có kích thước 35x35x40cm cũng đang chảy dịch. Các bác sĩ tiến hành hút dịch từ khối u. Sau đó bệnh nhân được cắt lọc trọn các khối u và cầm máu kỹ lưỡng.

Các bệnh - Phẫu thuật thành công cho người phụ nữ mang khối u hiếm gặp

 Khối u sau khi phẫu thuật đã hút dịch

Lượng dịch thu được 5 lít. Còn khối u sau khi đã hút dịch nặng gần 7kg, tổng trọng lượng khối u nặng hơn 12kg. Trong quá trình phẫu thuật và hậu phẫu bệnh nhân được truyền 6 đơn vị máu. Hiện bệnh nhân Trần Thị N. đã hồi phục, sức khỏe ổn định.

BS.CK2 Vũ Ngọc Lâm, Trưởng khoa Ngoại tổng quát, cho biết, đây là khối u rất lớn, chèn ép các cơ quan trong bụng bệnh nhân gây khó thở. Khối u này còn hoại tử gây xuất huyết thiếu máu khiến bệnh nhân mệt mỏi, sức khỏe ngày càng sa sút. Ngoài ra khối u có nguy cơ vỡ rất cao, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và đe dọa tính mạng bệnh nhân. Khuyến cáo bà con gặp triệu chứng giống trường hợp bệnh nhân N. nên khám kiểm tra sức khỏe định kỳ để phát hiện và điều trị sớm.

Lành Nguyễn

Cùng tác giả

Xuyên đêm cấp cứu 3 bệnh nhi nghi ngộ độc do ăn giò lụa bán dạo

Thứ 3, 16/05/2023 | 14:44
Ba bệnh nhi trong một gia đình sau khi ăn giò lụa bán dạo bị yếu cơ, sụp mi, thở máy nghi do ngộ độc.

Tp.HCM cần một trung tâm tài chính thương mại để vực dậy nền kinh tế

Thứ 2, 17/04/2023 | 14:00
Hàng loạt doanh nghiệp tại Tp.HCM gặp khó khăn về nguồn vốn, do ảnh hưởng từ tình hình kinh tế Thành phố này tăng trưởng chậm, cần có giải pháp để vực dậy.

Tp.HCM: Sập cửa hàng tiện lợi, nhiều người mắc kẹt, một nữ sinh tử vong

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:38
Nguyên nhân ban đầu khiến cửa hàng tiện lợi bị sập được cho là để hàng hóa quá tải. Đến chiều tối 18/1, cơ quan chức năng xác định một nữ sinh đã tử vong.

Đường hoa xuân giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:35
Đường hoa xuân tại bệnh viện Chợ Rẫy chính thức khai mạc đã giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Nhà văn, nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký qua đời

Thứ 4, 28/09/2022 | 13:38
Nhà văn, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký - thầy giáo viết bằng chân đầu tiên tại Việt Nam đã qua đời rạng sáng ngày 28/9 tại Tp.HCM, hưởng thọ 76 tuổi.