Phẫu thuật từ thiện cho trẻ bị dị tật khuôn mặt bẩm sinh

Phẫu thuật từ thiện cho trẻ bị dị tật khuôn mặt bẩm sinh

Thứ 2, 15/10/2018 | 11:00
0
Từ 15 – 19/10, Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc kết hợp với tổ chức Facing The World (FTW) đến từ Anh quốc thực hiện phẫu thuật từ thiện cho các em nhỏ bị dị tật khuôn mặt bẩm sinh và tổ chức các hội thảo chia sẻ kiến thức y khoa chuyên sâu.

Trong khuôn khổ thời gian 5 ngày hoạt động (từ 15 – 19/10), đoàn các bác sĩ của tổ chức FTW kết hợp với các bác sĩ Việt Nam sẽ trực tiếp thăm khám, sàng lọc và phẫu thuật cho các em nhỏ đủ điều kiện sức khỏe phẫu thuật tại bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc. Các bác sĩ phụ trách phẫu thuật là những chuyên gia hàng đầu của tổ chức FTW. 

Sáng 15/10, chương trình phẫu thuật dị tật và hội thảo y khoa​ 10/2018 vừa khai mạc đã tiếp nhận gần 40 hồ sơ, sau khi tìm hiểu và sàng lọc độ tuổi, tình hình sức khỏe,... có 20 ca đủ điều kiện được đoàn hẹn lên thăm khám trực tiếp. Hầu hết các cháu mắc phải khuyết tật hàm mặt bẩm sinh, có nhiều ca khó, khiến các BS phải mất nhiều thời gian hội chẩn và hợp tác phẫu thuật. 

Sức khỏe - Phẫu thuật từ thiện cho trẻ bị dị tật khuôn mặt bẩm sinh

Đoàn bác sĩ người Anh thăm khám cho các bệnh nhân. Ảnh: BTC

"Để đạt được mục tiêu đào tạo đội ngũ chuyên gia sâu, trình độ cao cho các trung tâm y tế ưu tú tại Việt Nam trong những năm tới, năm nay FTW sẽ kết hợp tổ chức 3 hội thảo y khoa chuyên sâu tại Bệnh viện Hồng Ngọc, chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm quí báu giữa các chuyên gia hàng đầu của tổ chức và các bác sĩ Việt Nam" - đại diện tổ chức FTW nói.

Các hội thảo xoay quanh các chủ đề về chỉnh nha, phẫu thuật chỉnh hàm do 3 chuyên gia hàng đầu về phẫu thuật chỉnh hình làm diễn giả, bao gồm bác sĩ Lucy Davenport Jones, bác sĩ Mehmet (Memo) Manisali và bác sĩ Jahrad Haq thuyết giảng.

Đây là lần thứ 5 chương trình hỗ trợ, hợp tác y tế lớn và đầy tính nhân văn được tổ chức thường niên giữa tổ chức FTW và Bệnh viện Hồng Ngọc, mang tới cơ hội phẫu thuật miễn phí cho các em nhỏ bị dị tật bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là những trường hợp dị tật khó.

Sức khỏe - Phẫu thuật từ thiện cho trẻ bị dị tật khuôn mặt bẩm sinh (Hình 2).

Hầu hết các em nhỏ mắc dị tật khuôn mặt bẩm sinh, có nhiều ca khó Ảnh: H.N

Theo đại diện đơn vị tổ chức chương trình, đây cũng là cơ hội đào tạo chuyên môn về phẫu thuật chỉnh hình cho các bác sỹ trong nước. Hy vọng qua chương trình này, nhiều em nhỏ trở lại với cuộc sống khỏe mạnh bình thường và những ước mơ của các em được chắp cánh tỏa sáng trong tương lai.

Sức khỏe - Phẫu thuật từ thiện cho trẻ bị dị tật khuôn mặt bẩm sinh (Hình 3).

Các BS chụp ảnh lưu niệm với các bệnh nhân Việt Nam. Ảnh: H.N

Thu Hà

 

 

 

 

 

Bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc - Cơ sở tiêm chủng an toàn tại Hà Nội

Thứ 4, 06/06/2018 | 11:11
Sự hài lòng của khách hàng khi sử dụng dịch vụ tiêm chủng vaccine tại Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc trong suốt thời gian qua là minh chứng rõ ràng nhất trong góp phần thành công của một thương hiệu. Vậy lý do gì khiến Hồng Ngọc thu hút được sự quan tâm đặc biệt của khách hàng trong bối cảnh hàng chục cơ sở tiêm chủng dịch vụ được thành lập và cạnh tranh gay gắt về chất lượng dịch vụ như hiện nay?.

Vinmec phẫu thuật từ thiện cho 40 bệnh nhân tỉnh Hòa Bình

Thứ 6, 25/10/2013 | 14:15
40 bệnh nhân tim mạch, ung thư, dị tật bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Hòa Bình sẽ được khám và tiến hành phẫu thuật bởi các chuyên gia hàng đầu thế giới đến từ Pháp và Hoa Kỳ.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

“Thần thánh hóa” công dụng mỹ phẩm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:47
Tùy theo mức độ nghiêm trọng, hành vi quảng cáo “thần thánh hóa” công dụng của sản phẩm mỹ phẩm có thể bị xử lý hình sự theo quy định pháp luật.

Tp.HCM: Đột nhập phòng khám “chui” trong chung cư

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:03
Ngày 17/4, Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM thông tin về việc phát hiện phòng khám trái phép trong căn hộ chung cư tại thành phố Thủ Đức.

Phát hiện 2 cơ sở thực hiện dịch vụ nam khoa trái phép

Thứ 4, 17/04/2024 | 20:48
Dù trong giấy phép 2 doanh nghiệp đăng ký chăm sóc da, nhưng thực tế là hoạt động điều trị nam khoa trái phép.

Một sự cho đi, nhiều cuộc đời ở lại

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:40
Thủ tướng Chính phủ vừa có thư khen gửi tới cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế sau thành công ca điều phối, ghép tạng từ người cho chết não cứu sống 7 người.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.