'Phê' ma túy đá rồi đâm chị họ, khống chế cháu bé 5 tuổi làm con tin

'Phê' ma túy đá rồi đâm chị họ, khống chế cháu bé 5 tuổi làm con tin

Thứ 2, 30/11/2015 | 21:25
0
Lợi khai nhận bản thân đã gây án trong tình trạng bị kích động do sử dụng ma túy đá nên đâm chị Nguyệt nhiều nhát, bắt con gái 5 tuổi của chị Nguyệt làm con tin.

Pháp luật - 'Phê' ma túy đá rồi đâm chị họ, khống chế cháu bé 5 tuổi làm con tin

Đinh Văn Lợi tại cơ quan công an.

Liên quan đến vụ việc đối tượng Đinh Văn Lợi (SN 1989, trú tại phường Hàm Rồng, TP.Thanh Hóa) đâm chị Đinh Thị Nguyệt và khống chế bé gái 5 tuổi tại thôn Lai Thành, xã Hợp Thành, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa đến sáng 30/11, công an huyện Triệu Sơn đã giải cứu thành công bé gái.

Báo Tuổi trẻ cho hay, khoảng 23h ngày 29/11, Đinh Văn Lợi đến nhà anh Quách Văn Hiền (trú tại xã Hợp Thành, huyện Triệu Sơn) chơi. Giữa gia đình anh Hiền và Lợi có quan hệ họ hàng với nhau.

Thấy Lợi có nhiều biểu hiện khác thường, luôn cho rằng có người đang truy sát mình, nên chạy trốn, xin ẩn náu ở nhà họ hàng nên mọi người trong gia đình chị Đinh Thị Nguyệt (vợ anh Hiền) suy đoán có thể Lợi bị “ngáo đá” do sử dụng ma túy hoặc bị bệnh tâm thần.

Sau đó, anh Hiền đi ra ngoài uống nước. Thấy vậy, Lợi liền chạy vào nhà anh Hiền khóa trái cửa, lúc này trong nhà có Nguyệt và hai con nhỏ (cháu lớn 12 tuổi, cháu nhỏ 5 tuổi).

Lợi dùng lưỡi lê (dài khoảng 40cm) khống chế chị Nguyệt và các cháu. Nhiều người ở ngoài động viên Lợi thả các nạn nhân nhưng Lợi không thả còn dọa giết nếu ai đến gần.

Sau đó, Lợi định giở trò đồi bại với chị Nguyệt nhưng bị nạn nhân chống trả. Sẵn hung khí trong tay, Lợi đâm chị Nguyệt 3 nhát khiến chị Nguyệt bị thương nặng. Nạn nhân cố chạy thoát ra ngoài và được người dân đưa đi cấp cứu.

Cùng lúc chị Nguyệt vùng chạy ra ngoài vì mở được cửa chính, người dân xông vào đã cứu được cháu bé 12 tuổi, còn cháu gái 5 tuổi vẫn bị Lợi khống chế.

Nhận được tin báo của nhân dân, công an huyện Triệu Sơn đã có mặt ngay tại nhà chị Nguyệt. Khi công an đến, Lợi đã chốt tất cả cửa ra vào, kề dao vào cổ cháu bé, rồi cố thủ trong nhà.

Lực lượng công an và người nhà chị Nguyệt không thể tiếp cận

Cùng chuyên mục

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.