Phí trước bạ ôtô cũ có thể giảm trong thời gian tới

Phí trước bạ ôtô cũ có thể giảm trong thời gian tới

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
Đó là ý kiến mà bộ trưởng Bộ Tài chính Vương Đình Huệ đưa ra trong cuộc trao đổi với phóng viên tại hành lang Quốc hội trong phiên họp sáng nay (14/11).

Theo đánh giá của Bộ Tài chính, phí trước bạ đối với xe ôtô cũ đang ở mức cao từ 10 đến 20% tùy tỉnh thành. Vì thế, bộ trưởng Tài chính Vương Đình Huệ cho biết, đang chỉ đạo các vụ cục chức năng rà soát lại biểu phí trước bạ theo hướng điều chỉnh giảm.

Sau khi có kết luận cuối cùng về vấn đề này, Bộ Tài chính sẽ có báo cáo về mức phí và sớm có câu trả lời về mức giảm cũng như lộ trình giảm phí.

Ô tô-Xe máy - Phí trước bạ ôtô cũ có thể giảm trong thời gian tớiBộ Tài chính đang cân nhắc việc giảm phí trước bạ đối với ôtô cũ (Ảnh minh họa)

Đồng tình với quan điểm của bộ trưởng Bộ tài chính, trước đó đã có nhiều ý kiến yêu cầu giảm phí trước bạ đối với xe ôtô cũ. Cụ thể, Tổng cục Cảnh sát mới đây đã gửi đề xuất giảm mức phí trên xuống thấp nhất có thể, thậm chí về mức 1%.

Cũng theo Tổng cục Cảnh sát, một trong những nguyên nhân khiến nhiều chủ xe không sang tên đổi chủ chính là việc mức thuế phí quá cao. Hiện đang có tới 40% lượng xe đang lưu thông chưa sang tên đổi chủ.

Về phí trước bạ xe máy cũ khi sang tên, theo bộ trưởng Huệ, hiện nay Bộ Tài chính đang áp dụng mức phí 1% và được coi là hợp lý nên sẽ không có điều chỉnh.

Việc giảm phí trước bạ cho xe ô tô cũ được coi là việc làm cần thiết hiện nay, góp phần tạo tiền đề cho Nghị định 71 được thực thi một cách nghiêm túc.

Khánh Tuân (tổng hợp)