Phía sau loại nhãn lạ vỏ vàng bóng được cho là xông lưu huỳnh?

Phía sau loại nhãn lạ vỏ vàng bóng được cho là xông lưu huỳnh?

Thứ 4, 31/08/2016 | 18:59
0
Mấy ngày nay, trên một tờ báo nổi tiếng đưa tin về một loại nhãn nhãn khổng lồ, vỏ vàng bóng và được xông lưu huỳnh cho đẹp mắt. Câu chuyện được nông dân trồng vải ở Hưng Yên phản bác.

Theo đó, tờ báo này đưa tin, trên thị trường đang xuất hiện một loại nhãn có kích thước khủng, to ngang quả vải thiều, vỏ bên ngoài có màu vàng sáng bóng nhìn rất đẹp mắt. Loại nhãn này có giá dao động ở mức 45.000-50.000 đồng/kg.

Loại nhãn này được xác định là nhãn Miền Thiết (1 trong 6 loại nhãn lồng được trồng ở Hưng Yên). Đây là giống nhãn có chất lượng tốt và ngày càng được trồng phổ biến.

Pháp luật - Phía sau loại nhãn lạ vỏ vàng bóng được cho là xông lưu huỳnh?

Nhãn được bày bán ở chợ.

Trong bài viết tác giả đã phỏng vấn một vài chuyên gia và cho biết trên thị trường hiện có một số dân buôn muốn hàng đẹp mắt và bảo quản tốt thường xử lý bằng cánh xông lưu huỳnh. Cách này sẽ làm quả vỏ nhãn sạch nấm mốc và sáng hơn. Tuy nhiên, đây là việc không phổ biến và thường chỉ được các dân buôn áp dụng nhỏ lẻ.

Trước thông tin trên, theo ghi nhận của PV Người Đưa Tin, nông dân trồng vài ở Hưng Yên đang vô cùng bức xúc trước bài báo trên và họ cho rằng sự việc đã bị đẩy đi quá xa khi người tiêu dùng đang “quay lưng” với loại nhãn này.

Theo tìm hiểu của PV, một số người tiêu dùng bắt đầu tỏ ra lo lắng trước loại nhãn được “xông” lưu huỳnh này. Cho dù, trong bài báo cũng đề cập tới việc xông lưu huỳnh này được phép sử dụng trong công nghệ thực phẩm.

Chị Minh Hà (Lò Đúc) chia sẻ sau khi đọc bài báo trên: “Cho dù không nguy hiểm nhưng việc liên quan tới hóa chất là sợ rồi. Biết đâu chúng lại ảnh hưởng ít nhiều tới sức khỏe thì sao”.

Pháp luật - Phía sau loại nhãn lạ vỏ vàng bóng được cho là xông lưu huỳnh? (Hình 2).

Vải Miền Thiết được trồng tại nhà chị Chinh ở Khoái Châu (Hưng Yên).

Về phía người nông dân, họ chỉ biết thở dài khi người viết bài không chịu kiểm chứng thông tin. Chị Chinh, một nông dân trồng nhãn lồng lâu năm ở Hưng Yên cho biết: “Tại sao lại khẳng định chúng tôi xông nhãn bằng lưu huỳnh, tác giả có chứng kiế

Tag: tin nóng
Cùng chuyên mục

Bình Dương: Điều tra vụ một người phụ nữ nghi bị sát hại trên đường

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:05
Trong lúc đi đường, người dân phát hiện người phụ nữ ngồi gục bất tỉnh. Lại kiểm tra, mọi người tá hoả nạn nhân đã tử vong, trên người có vết máu.

Bắc Giang: Khởi tố Chủ tịch và nữ kế toán UBND thị trấn An Châu

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:00
Chủ tịch UBND thị trấn An Châu, huyện Sơn Động (Bắc Giang) và kế toán bị bắt vì tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Bắt giữ đối tượng táo tợn cướp tiệm vàng trong đêm ở Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:34
Sau khi lái ô tô đến tiệm vàng, một người đàn ông cầm búa xông vào đập vỡ tủ kính để cướp nhiều tài sản. Sau vài giờ đồng hồ, đối tượng đã bị công an bắt giữ.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.