Phiên tòa giả định: Cuỗm sạch tài sản của bạn tình sau khi

Phiên tòa giả định: Cuỗm sạch tài sản của bạn tình sau khi "mây mưa"

Thứ 7, 27/06/2020 | 16:50
0
Sau khi “mây mưa”, lợi dụng lúc anh A. ngủ say, Oanh đã lột của anh này 3 chiếc nhẫn, 1 sợi dây chuyền, 1 chiếc điện thoại di động rồi bỏ trốn.

Mới đây, Công an huyện H. (tỉnh B.) ra lệnh tạm giam đối với Hồ Kiều Oanh (40 tuổi, ngụ xã L., huyện Đ.) về tội Trộm cắp tài sản, quy định tại Điều 173 BLHS năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Theo cơ quan điều tra, Oanh với anh T.V.A (40 tuổi) đều đã có gia đình riêng. Tuy nhiên, do “ham của lạ”, chiều 14/4, anh A. đã đi nhà nghỉ với Oanh.

Pháp luật - Phiên tòa giả định: Cuỗm sạch tài sản của bạn tình sau khi 'mây mưa'

Đối tượng Oanh tại cơ quan điều tra. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

Sau khi “mây mưa”, lợi dụng lúc anh A. ngủ say, Oanh đã lột lấy 3 chiếc nhẫn, 1 sợi dây chuyền có tổng trọng lượng gần 3 lượng vàng và 1 điện thoại di động của anh này rồi bỏ trốn. Giá trị tài sản bị mất theo định giá là 195 triệu đồng.

Từ tin báo của nạn nhân, cơ quan điều tra đã mời Oanh làm việc và người phụ nữ này thừa nhận hành vi.

Căn cứ kết luận điều tra, VKSND huyện H. đã ban hành cáo trạng truy tố Hồ Kiều Oanh về tội Trộm cắp tài sản theo điểm c khoản 2 Điều 173 BLHS.

Ngày 6/5/2020, TAND huyện H. mởi phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án này. Tham dự phiên tòa gồm có thẩm phán Nguyễn Hoàng Quân, chủ tọa phiên tòa. Đại diện VKSND huyện H., kiểm sát viên Giang Hồng Phi. Anh A. có mặt tại tòa và không mời luật sư bảo vệ.

Đại diện VKS: Bị cáo đã chiếm đoạt tài sản của người khác

Tuy đã có chồng nhưng bị cáo vẫn có quan hệ ngoài luồng với anh A. Khi cả hai rủ nhau đi “ăn chả” tại nhà nghỉ, lợi dụng lúc anh A. ngủ say, bị cáo đã lén lấy trộm đồ nữ trang bằng vàng anh này đang đeo trên người và chiếc điện thoại di động hiệu Iphone 10. Tổng giá trị tài sản bị cáo đã lấy trộm của anh A., theo giám định là 195 triệu đồng. Hành vi của bị cáo đã cấu thành tội Trộm cắp tài sản, được quy định tại Điều 173 BLHS. Do giá trị tài sản trộm cắp từ 50 triệu đồng đến dưới 200 triệu đồng nên bị cáo bị truy tố theo điểm c, khoản 2 Điều 173.

Vì tham lam, bị cáo đã lén chiếm đoạt tài sản của người khác. Do bị cáo phạm tội lần đầu, lại thành khẩn khai báo nên VKS đề nghị xử phạt bị cáo mức án 2 năm tù giam, mức khởi điểm của khung hình phạt. Mức án đề nghị này thể hiện sự khoan hồng của pháp luật, đảm bảo tính nghiêm khắc và đủ sức răn đe. Hy vọng sau vụ án này, bị cáo sẽ biết sai mà sửa, hoàn lương để sớm được trở về với gia đình và xã hội.

Bị cáo Oanh: Tôi đã bị vàng làm mờ mắt

 Kính thưa HĐXX, tôi rất ân hận vì những gì mình đã làm với anh A.. Bị cáo cũng không hiểu vì sao lúc đó mình lại hành động như vậy. Có thể vì nhà bị cáo quá nghèo, lại thấy anh A. đeo quá nhiều nữ trang bằng vàng nên bị mờ mắt. Lòng tham nổi lên, bị cáo đã tháo số trang sức này và cầm chiếc điện thoại của anh A.. Tranh thủ lúc anh này đang ngủ say, bị cáo lén mang số tài sản trên rời khỏi nhà nghỉ trước. Lúc ấy, trong đầu bị cáo chỉ nghĩ số tài sản này là  khoản “tình phí” anh A. phải trả cho bị cáo sau những giây phút mặn nồng. Hơn nữa, bị cáo tưởng vì xấu hổ, vì sợ chuyện cặp bồ bịch vỡ lở khiến gia đình lục đục, anh A. sẽ không dám tố cáo với cơ quan công an, ai ngờ.

Sau khi bị bắt, bị cáo đã thành khẩn khai nhận mọi tội lỗi của mình, với mong muốn sẽ được khoan hồng. Về số tài sản lấy trộm, bị cáo đã hoàn trả đầy đủ cho anh A. Anh này cũng cam đoan sẽ viết đơn bãi nại cho bị cáo. Vì bị cáo thiếu hiểu biết pháp luật, lại phạm tội lần đầu, nên mong HĐXX “giơ cao, đánh khẽ” cho bị cáo được hưởng án treo để bị cáo có cơ hội sửa sai.  

Bị hại A.: Đề nghị HĐXX cho bị cáo được hưởng án treo

 Thưa quý tòa, vì số tài sản bị mất có giá trị quá lớn nên tôi mới báo công an, hy vọng “còn nước, còn tát”. Sau khi nhận đủ số nữ trang và chiếc điện thoại do cơ quan công an trao trả, tôi đã viết đơn bãi nại cho Oanh với hy vọng Oanh sẽ lấy đó làm bài học, không tái phạm.

 Nay tôi đề nghị HĐXX cho bị cáo được hưởng án treo. Tôi nghĩ mức hình phạt đó cũng đã đủ để giáo dục Oanh, không cần thiết phải cách ly cô ta ra khỏi đời sống xã hội. 

HĐXX: Cần có bản án nghiêm khắc để giáo dục bị cáo

Sau khi xem xét hồ sơ vụ án, lời khai của bị cáo, bị hại và diễn biến phiên tòa, HĐXX nhận thấy hành vi của bị cáo đã cấu thành tội Trộm cắp tài sản, đúng như cáo trạng đã quy kết. Hành vi đó đã xâm phạm đến quyền định đoạt tài sản của bị hại, làm mất trật tự trị an, gây dự luận xấu trong nhân dân, cần phải xử nghiêm để răn đe.

Mức án VKS đề nghị là đã xem xét toàn diện các tình tiết giảm nhẹ hình phạt. Do đó, căn cứ điểm c khoản 2 Điều 173, HĐXX quyết định phạt bị cáo Hồ Kiều Oanh mức án 24 tháng tù giam.

Bị cáo, bị hại có 15 ngày để kháng cáo bản án này kể từ ngày hôm nay.

Kim Ngân 

Mượn xe máy hàng xóm đi chợ, “tiện tay” cuỗm luôn 350 triệu đồng

Thứ 6, 27/12/2019 | 20:17
Phát hiện số tiền lớn cùng nhiều trang sức quý giá treo trên chiếc xe mượn được, người phụ nữ nảy sinh lòng tham, chiếm đoạt tài sản của hàng xóm.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Khởi tố, bắt tạm giam 6 bị can trong vụ đánh nhầm khiến 2 nam sinh trọng thương

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Từ đầu bếp trở thành “ông trùm” chế tạo và buôn vũ khí nóng liên tỉnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:46
Trong một lần lên mạng xã hội, Du đã học được cách chế tạo vũ khí và từ một gã đầu bếp hắn đã thành “ông trùm” của đường dây buôn bán súng và vũ khí nóng liên tỉnh.

Bình Thuận: Truy bắt đối tượng cướp tiệm vàng táo tợn ở Tp.Phan Thiết

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:30
Hai thanh niên đi xe máy đến tiệm vàng Mỹ Hoa Kim, một người bất ngờ dùng bình xịt hơi cay xịt thẳng vào mặt chủ tiệm vàng rồi cướp số trang sức tẩu thoát.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố, bắt tạm giam 6 bị can trong vụ đánh nhầm khiến 2 nam sinh trọng thương

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.