Phiên tòa giả định: Cướp tài sản rồi hiếp dâm nữ bác sĩ

Phiên tòa giả định: Cướp tài sản rồi hiếp dâm nữ bác sĩ

Thứ 7, 29/08/2020 | 10:19
0
Theo cáo trạng của VKSND tỉnh L, sau nhiều lần quan sát tìm cách đột nhập vào bên trong phòng khám ngoài giờ của bác sĩ P.T.N.L (SN 1980, ngụ ấp 1, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức), Thạch Rum (SN 1986, ngụ xã V.H, thị xã V.C, tỉnh S.T) phát hiện phía trên cánh cửa làm chắn gió khá mỏng nên nảy sinh ý định gây án.

Vào 1h ngày 15/8, Rum đậu xe bên kia đường rồi đi bộ sang và trèo lên cắt cửa chắn gió của phòng khám. Vào đến phòng ngủ, đối tượng lập tức dùng dao khống chế nạn nhân, dùng dây trói chân tay, sau đó lấy điện thoại di động, khoảng 10 triệu đồng, lột lấy toàn bộ nữ trang.

Trước khi rời đi, hung thủ còn nhẫn tâm thực hiện hành vi đồi bại đối với nữ bác sĩ. Đến sáng có khách kêu cửa khám bệnh, mua thuốc, bác sĩ L. liền đạp chân vào cửa phòng nhiều lần kêu cứu.

Vào cuộc điều tra, gần 10 ngày sau trinh sát hình sự nhận dạng được nghi phạm gây án là Rum. Chiều 23/8, cảnh sát hình sự đã bắt giữ khẩn cấp nghi phạm Rum khi hắn đang trốn tại 1 nhà trọ trên địa bàn thành phố H.. 

Pháp luật - Phiên tòa giả định: Cướp tài sản rồi hiếp dâm nữ bác sĩ

Ảnh minh họa

Tại cơ quan điều tra, Rum khai nhận chỉ có một mình thực hiện hành vi phạm tội.

Căn cứ kết quả điều tra, VKS quyết định truy tố Thạch Rum về các tội Cướp tài sản theo khoản 1 Điều 168 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017); Hiếp dâm theo khoản 1 Điều 141 BLHS.

Ngày 28/8, TAND tỉnh L mở phiên tòa xét xử vụ án trên. Thẩm phán, chủ tọa phiên tòa, ông Nguyễn Xuân Chung. Đại diện VKSND, bà Kiều Lan Thanh. Luật sư Lê Văn Hậu, đoàn luật sư tỉnh L bào chữa cho bị cáo. Luật sư Hoàng Xuân Hoa, đoàn luật sư tỉnh L bảo vệ quyền lợi cho bị hại L.. Bị hại L. xin xử vắng mặt. 

VKS: Bị cáo phạm 2 tội cùng lúc nên càng phải xử nghiêm

Sau khi bị bắt, bị cáo Rum khai trước khi gây án, bị cáo đã quan sát rất kỹ địa hình cũng như quy luật sinh hoạt của nạn nhân. Rạng sáng ngày 15/8, Rum đậu xe bên kia đường rồi đi bộ sang phòng khám, sau đó trèo lên cắt cửa chắn gió vào bên trong. Đến phòng ngủ, bị cáo còn dùng hung khí là dao khống chế nạn nhân, dùng dây trói chân tay, sau đó lấy điện thoại di động, khoảng 10 triệu đồng tiền mặt cùng toàn bộ nữ trang của nạn nhân.

Biết bác sĩ L. chỉ có một mình trong phòng khám, bị cáo đã thực hiện hành vi đồi bại đối với nạn nhân, sau đó bỏ trốn khỏi hiện trường.

Hành vi của bị cáo đã xâm phạm tới quyền tự định đoạt tài sản của nạn nhân, lợi dụng lúc nạn nhân bị trói chân tay, không thể phản kháng để làm chuyện đồi bại. Cùng lúc, bị cáo đã phạm 2 tội nên càng phải xử phạt thật nghiêm.

Căn cứ khoản 1 Điều 141, khoản 1 Điều 168 BLHS, VKS đề nghị xử phạt bị cáo 5 năm tù về tội Cướp tài sản; 7 năm tù về tội Hiếp dâm.

Bị cáo: Xin cho bị cáo được hưởng lượng khoan hồng

Chỉ vì không có tiền tiêu xài bị cáo mới nghĩ đến chuyện đi cướp của. Do thường hay đi qua phòng khám của bác sĩ L. nên bị cáo biết vào buổi tối, khu vực này rất vắng người qua lại. Hôm đó, lợi dụng lúc mọi người đang ngủ say nhất, bị cáo trèo lên cắt cửa thông gió của phòng khám, vào bên trong. Sau khi trói chân, tay, cướp tài sản của bác sĩ L., biết chị này chỉ có một mình trong phòng khám, bị cáo mới nảy sinh ý đồ xấu là xâm hại chị này…

Giờ bị cáo biết tội của mình rồi, chỉ mong HĐXX cho bị cáo được hưởng lượng khoan hồng để sớm trở về với gia đình.

Luật sư bào chữa cho bị cáo: Hoàn cảnh của bị cáo rất đáng thương

        Về tội danh, tôi không có gì để tranh cãi. Tôi chỉ đề nghị HĐXX xem xét cho hoàn cảnh phạm tội của bị cáo. Nhà nghèo, học hành không đến nơi đến chốn, dù đã gần 40 tuổi nhưng bị cáo vẫn không có nổi một công việc ổn định, phải làm đi làm thuê, làm mướn cho người ta, thu nhập vô cùng bấp bênh. Cũng chính vì gia cảnh khó khăn mà bị cáo không lấy được vợ, phải sống với cha mẹ đã già yếu, không thể lao động. Mẹ bị cáo bị bệnh mà không có tiền mua thuốc, trong lúc túng bấn, bị cáo đã làm liều.

Luật sư bảo vệ bị hại: Bị cáo chỉ ngụy biện

        Thưa quý tòa, tôi phản đối quan điểm bào chữa của luật sư đồng nghiệp. Tôi biết có rất nhiều người có hoàn cảnh khó khăn, éo le hơn bị cáo nhiều nhưng họ có vì thế mà phạm pháp đâu? Chẳng qua bị cáo ham chơi, lười làm, luôn muốn biến tài sản của người khác thành của mình nên mới làm vậy. Hơn nữa trước khi gây án, bị cáo đã nhiều lần lượn qua, lượn lại trước cửa phòng khám của nạn nhân để nghiên cứu địa hình, tìm cách đột nhập vào bên trong để cướp tài sản. Điều đó có nghĩa là bị cáo đã lên kế hoạch từ trước, chỉ chờ cơ hội thuận lợi để ra tay.

Sau khi đột nhập vào bên trong phòng khám, bị cáo đã dùng dao để đe dọa, sau đó trói chân tay của nạn nhân rồi cướp điện thoại, tiền mặt và nữ trang. Lúc này tội Cướp tài sản của bị cáo đã hoàn thành. Thay vì bỏ đi, bị cáo lại nổi ý đồ đen tối, lợi dụng tình trạng nạn nhân không thể chống cự để làm chuyện đồi bại. Cùng lúc, bị cáo phạm 2 tội đặc biệt nghiêm trọng, do đó cần phải xử nghiêm để làm gương.

Ngoài việc phải trả lại toàn bộ tài sản đã cướp đi, thân chủ của tôi còn đề nghị tòa buộc bị cáo phải bồi thường 100 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần.

HĐXX: Phạm tội thì phải trả giá

        Căn cứ hồ sơ vụ án, căn cứ diễn biến tranh tụng tại phiên tòa hôm nay, HĐXX nhận thấy cáo buộc của VKS là có cơ sở. Chỉ vì không có tiền tiêu xài, bị cáo đã lên kế hoạch đến phòng khám của chị L. để cướp tài sản. Sau khi dùng vũ lực tước đoạt tài sản của nạn nhân xong, bị cáo còn xâm phạm thân thể chị này…

Hành vi của bị cáo đã xâm phạm quyền tự định đoạt tài sản, quyền bất khả xâm phạm về tình dục của nạn nhân, làm mất trật tự trị an, gây dư luận xấu trong nhân dân, cần phải xử nghiêm để làm răn đe và giáo dục chung.

Hoàn cảnh gia đình khó khăn không phải tình tiết giảm nhẹ nên không có cơ sở để chấp nhận quan điểm bào chữa của luật sư. Tại phiên tòa, bị cáo cũng chưa thể hiện sự ăn năn, hối cải, khai báo quanh co nhằm chối tội.

Áp dụng khoản 1 Điều 168, khoản 1 Điều 141, xử phạt bị cáo Thạch Rum 5 năm tù về tội Cướp tài sản; 7 năm tù về tội Hiếp dâm, tổng hình phạt bị cáo phải chấp hành cho cả 2 tội là 12 năm tù. Buộc bị cáo phải bồi thường cho nạn nhân 50 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần.

Bị cáo còn phải nộp 200 ngàn tiền án phí hình sự sơ thẩm.

Bị cáo, bị hại có 15 ngày để kháng cáo bản án này, kể từ ngày hôm nay.

Ánh Dương

Bắt khẩn cấp nghi phạm khống chế nữ bác sĩ cướp tài sản, hiếp dâm

Thứ 2, 24/08/2020 | 20:43
Sau gần 10 ngày điều tra truy xét, công an tỉnh Long An bắt khẩn cấp nghi phạm cướp tài sản, dùng dây trói nữ bác sĩ, hiếp dâm nạn nhân.

Kết luận chính thức vụ gã bác sĩ hiếp dâm hành hung nữ điều dưỡng ở Huế

Thứ 3, 21/04/2020 | 15:45
Cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa có kết luận điều tra vụ án hình sự nam bác sĩ da liễu có hành vi hiếp dâm, hành hung nữ điều dưỡng đồng nghiệp xảy ra trên địa bàn.
Cùng chuyên mục

Bắt kẻ dùng gậy đánh người khác tử vong trong công viên ở Hà Nội

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:22
Công an TP Hà Nội cho biết Công an quận Hà Đông đã bắt giữ Bùi Văn Giang (35 tuổi, ở huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) để điều tra về hành vi giết người.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.