Phiên tòa giả định: Đêm định mệnh của nữ sinh điện ảnh xinh đẹp

Phiên tòa giả định: Đêm định mệnh của nữ sinh điện ảnh xinh đẹp

Thứ 7, 09/06/2018 | 06:45
0
Nói với người nhà đi xem phòng trọ, nữ sinh năm cuối trường điện ảnh đã mãi mãi không về. Cô gặp phải kẻ sát nhân máu lạnh có “máu dê”…

Theo cáo trạng của VKSND TP.H, tối 3/5, khi chị Đặng Thị T. (SN 1995, trú quận B, TP.H, đang là sinh viên năm cuối trường điện ảnh) đến một ngôi nhà tại ngõ 12 phố N.P.L, phường O, quận Đ. hỏi thuê phòng trọ. Thấy nạn nhân xinh xắn, dễ thương, Nguyễn Tú (SN 1983), trú tại phường H.B, quận Đ. (đang thuê trọ tại ngôi nhà ở ngõ 12 phố N.P.L) đã nảy sinh dục vọng đen tối. Lấy lý do mời nạn nhân lên xem phòng, Tú đưa chị T. lên tầng 3 của ngôi nhà. Tại đây, Tú đã dùng gạch đánh và bóp cổ chị T. rồi thực hiện hành vi hiếp dâm.

Gây án xong, Tú còn bình tĩnh ngủ lại qua đêm. Đến 14h30 ngày 4/5, Tú mới rời khỏi hiện trường. Đến khoảng 18h cùng ngày, cảnh sát đã bắt giữ được Nguyễn Tú tại phố Q., quận C., TP.H.

Tại cơ quan điều tra, Tú khai trước đó, giữa hắn và nạn nhân không hề quen biết nhau.

Căn cứ kết luận điều tra, VKS quyết định truy tố Nguyễn Tú về 2 tội Hiếp dâm và Giết người theo quy định tại khoản 1 Điều 141 và điểm e khoản 1 Điều 123 BLHS năm 2015.

Ngày 8/6, TAND TP.H mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án này. Chủ tọa phiên tòa, thẩm phán Nguyễn Hữu Hảo. Đại diện VKSND, bà Nguyễn Thị Hằng. Luật sư Lương Hữu Đức, đoàn luật sư TP.H, bào chữa cho bị cáo Tú. Luật sư Đoàn Quốc Quân, đoàn luật sư TP.H, bảo vệ quyền lợi cho gia đình bị hại T. Đại diện gia đình chị T.

Phiên tòa giả định: Đêm định mệnh của nữ sinh điện ảnh xinh đẹp

Tú khai sở dĩ hắn phạm tội vì nạn nhân quá...xinh đẹp!

VKS: Tội ác của bị cáo là không thể dung thứ

Tại cơ quan điều tra, bị cáo Tú khai nhận tuy không hề quen biết nạn nhân nhưng vì thấy chị này xinh xắn, dễ thương nên đã nổi “máu dê”. Để thực hiện ý đồ đen tối, bị cáo vờ mời nạn nhân lên xem phòng trọ của mình. Tưởng thật, nạn nhân đã đi theo Tú lên tầng 3 của căn nhà trong ngõ 12 phố N.P.L. Tại đây, sau khi dùng vũ lực bóp cổ nạn nhân, Tú đã thực hiện hành vi đồi bại rồi sát hại nạn nhân. Gây án xong, Tú còn điềm nhiên nằm ngủ tại hiện trường. Chiều hôm sau (4/5), Tú mới bỏ đi.

Không quen biết, cũng không mâu thuẫn gì, chỉ vì phần con trong người trỗi dậy mà Tú nhẫn tâm sát hại chị T.. Cùng một lúc, Tú phạm phải 3 tội danh nghiêm trọng đó là Hiếp dâm, được quy định tại Điều 141 và Giết người, được quy định tại Điều 123 BLHS năm 2015. Trong vụ án này, Tú có tình tiết tăng nặng định khung là giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại thực hiện một tội phạm rất nghiêm trọng hoặc tội phạm đặc biệt nghiêm trọng (điểm e khoản 1 Điều 123).

Với những hành vi trên, VKS đề nghị xử phạt bị cáo Nguyễn Tú 7 năm tù về tội Hiếp dâm, tử hình về tội Giết người.

Bị cáo: Vì nạn nhân quá đẹp nên tôi không kiềm chế được…

Thưa quý tòa, cho đến tận bây giờ tôi cũng không hiểu vì sao mình lại ra tay với nạn nhân. Có lẽ vì thấy nạn nhân quá đẹp, tôi đã không kiềm chế được nên…

Giờ tôi rất hối hận vì những gì mình đã làm. Tôi biết hành vi phạm tội của mình sẽ phải trả giá nhưng cũng mong gia đình bị hại tha thứ, cho tôi một cơ hội để sửa sai.

Luật sư bào chữa cho Tú: Xin cho thân chủ của tôi một cơ hội chuộc lỗi

Kính thưa HĐXX, dù không đồng tình với hành động của thân chủ mình nhưng với trọng trách là người bào chữa, tôi vẫn phải tìm mọi chứng cữ gỡ tội cho Tú.

Trước hết, thay mặt thân chủ, cho tôi được gửi lời xin lỗi sâu sắc nhất đến gia đình chị T., nạn nhân xấu số trong vụ án này. Trong thâm tâm, tôi tin là không ai muốn vụ án này xảy ra cả. Sau khi nghiên cứu kỹ các tình tiết của vụ án, tôi biết mình sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi bào chữa cho bị cáo. Các bằng chứng và ngay cả lời khai của chính bị cáo đều chứng tỏ bị cáo là người có tội. Tuy nhiên, sau khi đi tìm hiểu tôi được biết bị cáo Tú có hoàn cảnh gia đình vô cùng éo le. Cha mất sớm, mẹ đi bước nữa, Tú lớn lên trong sự cưu mang, đùm bọc của bà nội. Năm Tú 15 tuổi, bà nội Tú qua đời, để lại Tú bơ vơ. Mất đi chỗ dựa tinh thần cuối cùng, cậu thiếu niên thiếu tình thân ấy bắt đầu sa ngã. Bỏ học sớm, Tú thường xuyên bỏ nhà đi lang thang, giao du với đám bạn xấu, tụ tập chơi bời hút chích. Cũng may là Tú chưa mắc nghiện. Nhà ở quận Đ nhưng Tú lại không ở mà đến thuê phòng ở tầng 3 ngôi nhà số 12 phố N.P.L. Ngày lang thang, tối Tú về đây ngủ. Tối mùng 3/6, Tú đã gặp nạn nhân khi chị này đến hỏi xem phòng trọ.

Mỗi lần tiếp xúc, Tú đều khai nhận với tôi rằng vì nạn nhân quá đẹp nên Tú không cầm lòng được. Sau khi xâm hại nạn nhân, vì quá hoảng sợ nên Tú đã xuống tay với chị này. Tôi tin rằng ban đầu Tú hoàn toàn không có ý định giết hại nạn nhân. Ý định này chỉ xuất hiện sau khi Tú đã thực hiện xong hành vi đồi bại vì sợ nạn nhân sẽ tố giác mình.

Trước khi lượng hình, tôi chỉ muốn HĐXX xem xét cân nhắc cho Tú được hưởng tình tiết giảm nhẹ là thành khẩn khai báo, thể hiện thái độ ăn năn hối cải được quy định tại điểm s khoản 1 Điều 51 BLHS năm 2015. Mong mọi người cho bị cáo một cơ hội để sửa sai.

Gia đình bị hại: Trả lại con cho tôi!

Thưa quý tòa, giết người phải đền mạng. Không có mức bồi thường nào có thể bù đắp được nỗi đau mất con của chúng tôi. Chúng tôi đề nghị tòa xử tử hình bị cáo. Chỉ có như vậy thì con tôi mới có thể ngậm cười nơi chín suối.

Luật sư bảo vệ gia đình bị hại: Bị cáo không còn khả năng cải tạo

Kính thưa HĐXX, đúng là không có từ ngữ nào có thể diễn tả được nỗi đau mà gia đình bị hại phải gánh chịu khi mất người thân. Bị hại ra đi khi còn quá trẻ, tương lai rộng mở.

Không thù, không oán, cũng không quen biết từ trước, thế nhưng, chỉ vì chút dục vọng thấp hèn mà bị cáo đã nhẫn tâm tước đoạt quyền được sống của bị hại. Đã vậy, trước khi xuống tay, bị cáo còn dùng vũ lực xâm hại tình dục nạn nhân. Cùng một lúc, bị cáo đã phạm 2 tội danh đặc biệt nghiêm trọng là Hiếp dâm và Giết người.

Tôi đồng tình với mức án mà vị đại diện VKS vừa đề nghị áp dụng đối với bị cáo. Luật sư bào chữa cho bị cáo xin cho bị cáo một cơ hội để sửa sai nhưng theo tôi, hành vi phạm tội của bị cáo quá tàn ác, không thể cải tạo. Tôi cho rằng chỉ có hình phạt cao nhất mới tương xứng với hành vi, mức độ phạm tội của bị cáo. Đề nghị HĐXX xem xét.

HĐXX: Bị cáo phải nhận mức án cao nhất mới đủ sức răn đe

Căn cứ hồ sơ vụ án, căn cứ lời khai nhận tội của bị cáo và lời khai của các nhân chứng cũng như kết quả tranh tụng tại phiên tòa hôm nay, HĐXX nhận thấy việc VKS cáo buộc bị cáo phạm các tội Giết người, Hiếp dâm là có cơ sở, đúng người, đúng tội, không oan.

Chỉ vì dục vọng thấp hèn mà bị cáo đã nhẫn tâm xâm hại và tước đoạt mạng sống của bị hại. Đây là những quyền cơ bản của công dân, được pháp luật bảo hộ. Hành vi của bị cáo đã gây đau thương, mất mát cho gia đình bị hại, khiến dư luận phẫn nộ.

Việc luật sư bào chữa nại ra rằng bị cáo phạm tội vì thiếu thốn tình cảm chỉ là ngụy biện. Không thể vì thiếu thốn tình cảm mà ngang nhiên tước đoạt quyền được sống của người khác một cách lạnh lùng như thế. Sau khi gây án, bị cáo còn đủ bình tĩnh ngủ lại hiện trường. Thậm chí, theo lời bị cáo khai, sau khi rời khỏi hiện trường, bị cáo đã quay lại đó thám thính. Thấy người thân của nạn nhân đến tìm người, bị cáo mới bỏ đi.

Bị cáo cũng không còn trẻ trung gì để nói rằng hành động xốc nổi. Tuy bị cáo có thành khẩn khai báo nhưng thái độ chưa tỏ rõ sự ăn năn, hối cải, do vậy không được coi là tình tiết giảm nhẹ. Hành vi phạm tội của bị cáo quá tàn ác, không thể cải tạo, cần phải loại bỏ vĩnh viễn khỏi đời sống xã hội để răn đe.

Từ các phân tích trên, HĐXX quyết định: Áp dụng điểm e khoản 1 Điều 123; khoản 1 Điều 141 xử phạt bị cáo Nguyễn Tú tử hình về tội Giết người, 7 năm tù về tội Hiếp dâm. Tổng hợp hình phạt mà bị cáo phải chấp hành cho cả 2 tội là tử hình. Ngoài ra, bị cáo còn phải bồi thường cho gia đình bị hại toàn bộ tiềm mai táng phí, tiền tổn thất tinh thần, tiền thu nhập bị mất tổng cộng là 350 triệu đồng.

Bị cáo, gia đình bị hại có 15 ngày để kháng cáo bản án này, kể từ ngày hôm nay. 

Ánh Dương

Vụ sát hại nữ sinh trường Sân khấu điện ảnh: Nghi phạm từng là thầy giáo?

Thứ 4, 06/06/2018 | 21:20
Trước thời điểm sát hại nữ sinh trường Sân khấu điện ảnh, nghi phạm từng là thỉnh giảng thử việc tại một học viện trên địa bàn TP.Hà Nội.

Vụ sát hại nữ sinh tìm nhà trọ: Trước khi bị bắt, nghi phạm thú tội với bố

Thứ 5, 07/06/2018 | 09:44
Nghi phạm Tú khai nhận, sau khi giết chết nữ sinh viên xong Tú khóa cửa phòng trọ lại, ra ngoài đi uống bia rồi gọi điện cho bố kể lại toàn bộ sự việc.

Vụ nữ sinh trường SKĐA bị sát hại: Kẻ thủ ác bị xử lý tội danh nào?

Thứ 4, 06/06/2018 | 18:45
Tại cơ quan công an, đối tượng Tú khai nhận vì thấy nữ sinh trường SKĐA xinh đẹp nên đã nảy sinh ý đồ xấu. Hắn lấy gạch tấn công sau đó thực hiện hành vi đồi bại. Nạn nhân sau đó được phát hiện tử vong. Vậy đối tượng sẽ bị xử lý ở hành vi nào, giết người hiếp dâm hay xâm phạm thi thể?
Cùng chuyên mục

Từ vụ xét xử Tân Hoàng Minh: Trường hợp nào được lấy lại tiền ngay?

Thứ 2, 25/03/2024 | 18:57
Từ yêu cầu của bị hại trong vụ xét xử Tân Hoàng Minh, pháp luật quy định thể nào về việc trường hợp được nhận lại tài sản ngay lập tức, trường hợp nào không?

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: Du khách đối mặt án 10 năm tù vì dàn cảnh bị bắt cóc

Chủ nhật, 24/03/2024 | 14:00
Một du khách Trung Quốc bị cho là đã dàn dựng vụ bắt cóc chính mình ở Singapore để đòi tiền chuộc 5.553 SGD (103 triệu đồng) từ người thân.

Cần xử lý nghiêm đối tượng sàm sỡ phụ nữ ở Đà Nẵng

Thứ 4, 20/03/2024 | 15:53
Theo luật sư, cần xử lý nghiêm khắc đối tượng sàm sỡ phụ nữ nhằm tránh các hệ lụy nghiêm trọng về sau.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: 10.000 quả trứng đổ xuống đường gây tai nạn, tài xế xe tải nhận án phạt

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:00
Nam tài xế lái xe tải ở Đài Loan (Trung Quốc) vừa bị phạt tiền vừa có nguy cơ bị treo bằng lái 1 năm do làm đổ 10.000 quả trứng xuống đường dẫn tới tai nạn.

Hai "ma men" dùng gạch tấn công lực lượng 911 sẽ bị xử lý thế nào?

Chủ nhật, 17/03/2024 | 19:48
Mọi hành vi cản trở, chống đối người thi hành công vụ trái quy định pháp luật đều có thể bị xử lý vi phạm hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định.
     
Nổi bật trong ngày

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.