Phiên tòa giả định: Hầu tòa vì 2 lần “ăn trái cấm” với bạn gái nhí

Phiên tòa giả định: Hầu tòa vì 2 lần “ăn trái cấm” với bạn gái nhí

Thứ 6, 03/07/2020 | 06:00
0
Do cha mẹ bận đi làm, H. ở nhà một mình nên thường gọi điện rủ Minh đến nhà tâm sự. Tại đây, cô bé tự nguyện cho Minh quan hệ tình dục.

Theo cáo trạng của VKSND huyện H.Đ (tỉnh K.G), khoảng cuối tháng 12/2019, Trần Văn Minh (26 tuổi, ngụ xã L.S, huyện K.H, tỉnh K.G) đến nhà người quen ở xã B.S (H.Đ) để làm thuê. Tại đây, Minh có quan hệ yêu đương với em D.T.C.H. 15 tuổi. Do cha mẹ bận đi làm, H. ở nhà một mình, cảm thấy buồn nên H. thường gọi điện rủ Minh đến nhà tâm sự và tự nguyện cho Minh quan hệ tình dục.

Đến sáng 9/1/2020, khi cả hai vừa quan hệ xong thì cha mẹ của H. về nhà. Quá bất ngờ nên H. kêu Minh chui xuống gầm giường trốn. Tuy nhiên phát hiện có đôi dép lạ nên mẹ của H. hỏi và phát hiện Minh đang trốn trong nhà.

Pháp luật - Phiên tòa giả định: Hầu tòa vì 2 lần “ăn trái cấm” với bạn gái nhí

Ảnh minh họa

Lúc này Minh và H. thừa nhận đã làm chuyện người lớn 2 lần với nhau. Minh xin hỏi cưới H. nhưng cha mẹ H. không đồng ý nên đến công an trình báo.

Căn cứ kết quả điều tra, VKS quyết định truy tố Trần Văn Minh về tội Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi theo điểm a (phạm tội từ 2 lần trở lên) khoản 2 Điều 145 BLHS năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Ngày 5/6/2020, TAND huyện H.Đ mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án này. Thẩm phán, chủ tọa phiên tòa, bà Nguyễn Vũ Lan. Đại diện VKSND, ông Trần Công Châu. Bị cáo Minh và gia đình cháu H. không mời luật sư.

VKS: Bị cáo phải chịu trách nhiệm về hành vi của mình

        Bị cáo 26 tuổi, đã quá trưởng thành để nhận thức được hành vi “yêu” bé gái mới 15 tuổi là vi phạm pháp luật nhưng vẫn cố tình thực hiện. Ở tuổi 15, nạn nhân còn chưa phát triển đầy đủ về tâm sinh lý, chưa ý thức được hậu quả khi có quan hệ với người khác phái, thậm chí cũng chưa cảm nhận được thế nào là tình yêu nam nữ.

Mặc dù bị cáo và nạn nhân yêu nhau nhưng theo quy định của pháp luật, bị cáo là người trưởng thành nhưng có hành vi quan hệ tình dục với người chưa đủ 16 tuổi thì bị cáo phải chịu trách nhiệm hình sự, không phụ thuộc vào ý chí thuận tình hay không của nạn nhân. Bị cáo đã làm chuyện đồi bại với nạn nhân 2 lần. Cho dù cả hai lần đều do nạn nhân tự nguyện, nhưng như đã nói ở trên, do nạn nhân chưa nhận thức được đầy đủ nên mới tự nguyện “yêu” bị cáo, thậm chí còn chủ động “quan hệ” với bị cáo.

Vì các lẽ trên, VKS đề nghị xử phạt bị cáo 10 năm tù giam, mức cao nhất của khung hình phạt.

Bị cáo: Chúng tôi yêu nhau tự nguyện, không ép buộc

        Thưa quý tòa, bây giờ tôi mới biết tự nguyện yêu nhau cũng vẫn bị coi là phạm tội. Khi quen biết nhau, dù nạn nhân từng nói mới hơn 15 tuổi nhưng nhìn cơ thể phổng phao của H., tôi tin chắc cô ấy đã 18 tuổi. Tôi nghĩ H. chỉ nói đùa về số tuổi của mình. Chính vì vậy, tôi mới yêu và có “quan hệ” với H. 2 lần. Mong HĐXX xem xét.

Đại diện gia đình bị hại: Bị hại đã hại đời con tôi

        Kính thưa HĐXX, khi biết những gì bị cáo Minh đã làm với con gái, chúng tôi vô cùng phẫn nộ. Do vợ chồng tôi thường xuyên đi làm vắng nhà nên không biết ở nhà có ai hay đến chơi, càng không biết quan hệ của khách với con gái như thế nào. Nếu hôm đó chúng tôi không đi làm về sớm hơn thường lệ thì cũng không bắt được Minh đang trốn trong gầm giường và cũng không biết những gì Minh đã làm. Con gái tôi mới 15 tuổi, còn quá nhỏ để hiểu hậu quả của việc quan hệ tình dục sớm. Nó còn chưa biết tự bảo vệ mình thì làm sao hiểu thế nào là tình yêu? Tôi tin rằng bị cáo đã lợi dụng sự non nớt của con tôi, lợi dụng sự vắng nhà của chúng tôi để hại đời con bé.

Ngoài hình phạt chính, tôi đề nghị HĐXX buộc bị cáo phải bồi thường cho con gái tôi 300 triệu đồng, tiền tổn thất tinh thần.

HĐXX: Cần cách ly bị cáo ra khỏi đời sống xã hội một thời gian

        Căn cứ hồ sơ vụ án, căn cứ lời khai của bị cáo, bị hại và diễn biến tại phiên tòa hôm nay, HĐXX nhận thấy có đủ cơ sở để kết luận bị cáo Trần Văn Minh đã phạm tội Giao cấu hoặc có quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, tội danh và hình phạt quy định tại Điều 145 BLHS.

        Bị cáo là người đã trưởng thành, lại được nạn nhân nói rõ số tuổi nhưng vẫn có quan hệ tình cảm và làm chuyện người lớn với nạn nhân 2 lần. Việc bị cáo nại ra rằng nạn nhân lớn trước tuổi chỉ là ngụy biện, không thuyết phục. Hành vi của bị cáo đã làm ảnh hưởng đến sự phát triển tâm sinh lý của nạn nhân, làm mất trật tự trị an, gây ảnh hưởng xấu trong dư luận, cần phải xử lý nghiêm để làm gương.

        Đã vậy bị cáo lại chưa thành khẩn, khai báo quanh co gây khó khăn cho quá trình điều tra. Do vậy bị cáo sẽ không được xem xét áp dụng những tình tiết giảm nhẹ được quy định tại khoản 1 Điều 51 BLHS.

Căn cứ điểm a, khoản 2 Điều 145 BLHS, phạt bị cáo Trần Văn Minh 10 năm tù giam; Buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình nạn nhân 150 triệu đồng.

Bị cáo, đại diện gia đình nạn nhân có 15 ngày để kháng cáo bản án này, kể từ ngày hôm nay.

Kim Ngân

Bố mẹ đứng như trời trồng nghe con nhận án 7 năm tù vì ăn "trái cấm"

Thứ 5, 18/06/2020 | 15:00
Sau một thời gian nhắn tin, nói chuyện qua lại trên mạng xã hội Facebook, nam thanh niên đã rủ bạn gái "nhí" đi chơi và quan hệ tình dục để rồi phải nhận "trái đắng" cho những tội lỗi mà mình đã gây ra.

Kết đắng cho hai thanh niên cùng ăn "trái cấm" với nữ sinh cấp 2

Thứ 6, 22/05/2020 | 17:15
Nữ sinh đã bỏ nhà đi nhiều lần và có quan hệ tình dục với hai thanh niên này dẫn đến có thai. Tại phiên tòa, 2 bị cáo phải nhận kết đắng cho hành vi của mình.
Cùng chuyên mục

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Xác minh clip người đàn ông hành hung nhiều người tại quán bi-da

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:31
Cơ quan công an đang điều tra, xác minh vụ việc người đàn ông dùng dao hành hung, đấm, đá túi bụi nhiều người tại quán bi-da.

Hành trình 4 giờ truy bắt nghi phạm cướp tiệm vàng

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lần theo những manh mối nhỏ nhất, từ đặc điểm nhận dạng của nghi phạm, cảnh sát đã khoanh vùng, chốt chặn các ngả đường, quyết không cho đối tượng tẩu thoát.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.