Hai bị cáo giết người, lĩnh án nặng

Hai bị cáo giết người, lĩnh án nặng

Thứ 7, 03/06/2017 | 09:07
0
Mặc dù, đối phương bị xe ô tô tông ngã lăn ra đường, song được đồng bọn hậu thuẫn, Quý vẫn hùng hổ lao tới, cầm dao đâm một nhát chí mạng khiến nạn nhân gục ngay tại chỗ.

Đặng Xuân Quý (SN 1993) kém Quách Ngọc Hải (SN 1988, cùng quê ở Cao Xá, Lâm Thao, Phú Thọ) tới 5 tuổi nhưng cùng là con cả trong một gia đình có đông miệng ăn, gia cảnh khốn khó nên cả hai anh em Hải và Quý rủ nhau ra Hà Nội những mong tìm được cơ hội đổi đời.

Về phần Hải, phải dứt áo ra đi, xa vợ xa con cũng khiến người đàn ông này đắn đo, trăn trở nhiều đêm.

Hai đối tượng thuê một căn phòng trọ chật hẹp để tiết kiệm chi phí, cốt lấy chỗ trú thân mỗi khi đêm xuống. Không có bằng cấp nên Quý và Hải chỉ xin được những công việc tay chân nặng nhọc, mà đồng lương chẳng đáng bao nhiêu.

Hồ sơ điều tra - Hai bị cáo giết người, lĩnh án nặng

 Hai bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm.

Vậy nhưng, chưa kịp "mở mày mở mặt" trong ngày trở về đoàn tụ cùng gia đình thì Quý và Hải đã gây ra trọng tội.

Trả giá cho hành vi trái pháp luật của mình, ngày 2/6, TAND TP.Hà Nội mở phiên xét xử đối với hai bị cáo Quý và Hải về tội Giết người.

Quá trình mở tòa, tội phạm của các bị cáo được thể hiện như sau: Khoảng 22h ngày 27/8/2015, do bị anh Lê Văn G. (SN 1986, ở Thanh Hóa) chửi và vô cớ ném gạch vào người tại một quán nước trong ngõ 219, đường Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội nên Quý đã về nhà trọ lấy dao và gọi Hải đi đánh trả thù.

Hai đối tượng chở nhau bằng xe máy, chặn đầu xe taxi không cho anh G. lên xe. Thấy Hải cầm gạch ném về phía mình, anh G. hoảng sợ vội bỏ chạy sang phía bên kia đường thì bị va chạm với một xe ô tô đang chạy nên ngã lăn ra đường.

Tức thì, Quý lao đến đá vào lưng anh G. chưa dừng lại, Quý còn dùng dao đâm một nhát trúng ngực làm nạn nhân gục xuống đường.

Gây án xong, cả hai đối tượng bỏ chạy về phía xóm trọ và vứt con dao gây án tại công trường đang thi công. Ngồi nghỉ ở một quán nước, Quý và Hải bàn nhau bắt xe về quê ẩn náu.

Khoảng 6h sáng ngày hôm sau, biết tin anh G. chết nên cả hai đối tượng đi xe xuống Hà Nội đến cơ quan Công an quận Cầu Giấy đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Suốt cả phiên xét xử, hai bị cáo không ngừng hướng ánh mắt tìm kiếm người thân nhưng chẳng có ai xuất hiện. Đứng lầm lũi sau vành móng ngựa, Hải và Quý đều thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Xét thấy tội phạm mà các bị cáo thực hiện đã quá rõ ràng và có đủ cơ sở xác định Hải và Quý phạm tội Giết người. Hành vi mà các bị cáo gây ra là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm trực tiếp tới tính mạng, sức khỏe của công dân được pháp luật bảo vệ nên cần thiết phải có hình phạt nghiêm khắc nhằm răn đe, giáo dục tội phạm.

Tuy nhiên, khi lượng hình, HĐXX cũng cân nhắc một số tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho các bị cáo như nhân thân tốt, lần đầu phạm tội, ăn năn hối cải. Sau khi nghị án, Tòa cấp sơ thẩm ra phán quyết tuyên phạt Đặng Xuân Quý tù chung thân và Quách Ngọc Hải 16 năm tù cùng về tội Giết người.

Thúy Nguyễn

Cùng tác giả

Cần thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế

Thứ 2, 14/02/2022 | 07:00
Liên tiếp các vụ “thổi giá” thiết bị y tế, chuyên gia pháp lý cho rằng cần quyết liệt, triệt để thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế.

Doanh nghiệp Việt và bài học từ việc tranh chấp con ốc vít xuyên biên giới

Thứ 4, 09/02/2022 | 10:50
Xuất phát từ thực tế có nhiều tranh chấp liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ, nên việc bảo vệ quyền này đang đặt ra những thách thức đối với các doanh nghiệp Việt Nam

Phiên tòa trực tuyến: Nhu cầu tất yếu của xã hội

Thứ 3, 08/02/2022 | 08:50
Hoàn toàn ủng hộ phiên tòa trực tuyến, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam cho rằng việc này cần phải làm từ lâu.

Trăn trở của Luật sư về vụ nữ kiểm toán chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Thứ 6, 04/02/2022 | 09:00
Lừa hàng trăm tỷ đồng, Đỗ Thị Lệ chấp nhận hình phạt, còn quyền lợi của người bị hại có được đảm bảo khi đang phải gánh trên vai khoản nợ “khổng lồ”?!

Cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng được giảm án

Thứ 2, 24/01/2022 | 16:38
Xét thấy bị cáo tuổi cao, sức yếu, tòa phúc thẩm đã giảm nhẹ 1 phần hình phạt cho cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng để bị cáo cố gắng hơn trong quá trình cải tạo.
Cùng chuyên mục

Ba án tử hình và hành trình truy bắt “ông trùm” đường dây ma túy

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:30
Ở địa phương, Mai Văn Minh mặc dù còn trẻ tuổi nhưng đã nổi tiếng về độ giàu có. Nhưng đối tượng này có nhiều biểu hiện đáng ngờ về hoạt động mua bán ma túy.

Bắc Ninh: Bất an vì xe đầu kéo, cơ quan chức năng lên tiếng

Thứ 2, 15/04/2024 | 09:19
Mới đây, Trưởng Công an huyện Tiên Du và Chủ tịch xã Tri Phương đã lên tiếng phản hồi tình trạng xe đầu kéo, xe chở vật liệu hoành hành tại xã Tri phương.

Ngăn chặn vụ giả danh công an gọi cụ già lừa chuyển 1,8 tỷ đồng

Chủ nhật, 14/04/2024 | 18:23
Ngày 14/4, thông tin từ Công an xã Hàm Mỹ (huyện Hàm Thuận Nam) cho biết, đã phối hợp với Ngân hàng Agribank Chi nhánh Hàm Mỹ, ngăn chặn kịp thời một vụ lừa đảo.

Dấu hỏi về bạn trai của "mẹ mìn" trong vụ bắt cóc hai bé gái ở phố đi bộ Nguyễn Huệ

Thứ 7, 13/04/2024 | 21:45
Cơ quan điều tra vẫn đang làm rõ vụ án liên quan đối tượng Phạm Huỳnh Nhật Vi bắt cóc hai bé gái ở phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Huế: Cá độ bóng đá qua mạng, 11 đối tượng lĩnh án

Thứ 6, 12/04/2024 | 19:32
Tại phiên tòa, các bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, xin HĐXX xem xét cho được hưởng mức án nhẹ nhất để sớm trở về với gia đình.
     
Nổi bật trong ngày

Bắc Ninh: Bất an vì xe đầu kéo, cơ quan chức năng lên tiếng

Thứ 2, 15/04/2024 | 09:19
Mới đây, Trưởng Công an huyện Tiên Du và Chủ tịch xã Tri Phương đã lên tiếng phản hồi tình trạng xe đầu kéo, xe chở vật liệu hoành hành tại xã Tri phương.

Ba án tử hình và hành trình truy bắt “ông trùm” đường dây ma túy

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:30
Ở địa phương, Mai Văn Minh mặc dù còn trẻ tuổi nhưng đã nổi tiếng về độ giàu có. Nhưng đối tượng này có nhiều biểu hiện đáng ngờ về hoạt động mua bán ma túy.

Bình Thuận: Điều tra vụ 2 cha con bị đâm trọng thương

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:49
Ngày 15/4, đại diện Công an huyện Hàm Thuận Bắc cho biết, trên địa bàn thôn 2, xã Thuận Minh (huyện Hàm Thuận Bắc) xảy ra vụ ẩu đả khiến 2 cha con bị trọng thương.

Lâm Đồng: Nghi phạm giết người bị bắt sau 2 giờ gây án

Thứ 2, 15/04/2024 | 22:45
Vì câu hỏi “đi đâu đó đại ca”, đối tượng Nguyễn Thanh Hưng đã rút dao mang theo sẵn trong người đâm, chém làm 2 nam thanh niên thương vong.