Phiên tòa không một lời oán hận vụ giám đốc giết vợ ngoại tình với phi công trẻ hơn 14 tuổi

Phiên tòa không một lời oán hận vụ giám đốc giết vợ ngoại tình với phi công trẻ hơn 14 tuổi

Nguyễn Duy Cường
Thứ 3, 27/08/2019 | 20:00
0
Trong các phiên tòa thông thường, gia đình bị hại luôn có cái nhìn căm thù, lời hằn học đối với bị cáo. Thế nhưng, phiên tòa hôm ấy hoàn toàn khác biệt, những tiếng khóc cứ dâng lên sự chua xót, nghẹn ngào…

Một ngày tháng 8/2019, Trần Văn Dân, SN 1975, ngụ quận Cẩm Lệ, bước từng bước nặng nề vào khán phòng xét xử của TAND TP.Đà Nẵng. Hôm ấy, Dân ra tòa vì tội Giết người, mà nạn nhân chính là người đã từng chung chăn gối hơn 20 năm, chị Đào Thị K., SN 1977.

Hồ sơ điều tra - Phiên tòa không một lời oán hận vụ giám đốc giết vợ ngoại tình với phi công trẻ hơn 14 tuổi

Dân tại phiên tòa. 

Trong những phiên tòa xét xử tội giết người thông thường, gia đình bị hại luôn có ánh nhìn thiếu thiện cảm, dùng lời lẽ nặng nề cho bị cáo. Thế nhưng, phiên tòa hôm ấy, gia đình chị K. không một lời trách móc Dân.

Thậm chí, em trai người quá cố, đại diện hợp pháp cho nạn nhân lại có đơn yêu cầu không bồi thường thiệt hại về dân sự và đề nghị giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo.

Dân sinh ra tại thủ đô Hà Nội. Do hoàn cảnh, bị cáo chỉ học đến lớp 6 thì nghỉ. Sau đó, bị cáo vào TP.Đà Nẵng lập nghiệp. Vừa tròn 20 tuổi, bị cáo gặp gỡ, nảy sinh tình cảm và kết hôn với chị K..

Đôi vợ chồng trẻ từng có những tháng ngày hạnh phúc. Chị K. sinh hạ được 2 đứa con. Đứa lớn năm nay 23 tuổi và đứa nhỏ năm nay tròn 20 tuổi.

Dân chuyên tâm lập nghiệp, trở thành giám đốc một công ty với gần 10 xe đào, xe múc, xe tải chuyên phục vụ san lấp, thi công công trình xây dựng. Đối với một người tay trắng, gầy dựng sự nghiệp như thế đã được xem là quá thành công. Bị cáo được nhiều người tại địa phương nể phục.

Tại phiên tòa, Dân đau xót thừa nhận mình “có vấn đề” nên vợ phải chịu nhiều thiệt thòi. Do đó, dân cố gắng chiều chuộng vợ, vun đắp cho gia đình để 2 đứa con được hạnh phúc.

Gia đình ấy bắt đầu rơi vào vực thẳm khi cậu con trai cả phát hiện mẹ có nhiều thay đổi, mờ ám với tài xế xe múc của gia đình, Phùng Trương V., SN 1991, ngụ tỉnh Quảng Nam. Cậu con trai theo dõi, phát hiện những nghi ngờ của mình là có thật.

Cậu không biết xử lý thế nào, cũng không dám nói chuyện với cha. Cậu tìm đến bác ruột, anh trai của Dân để tâm sự. Người anh không chịu đựng nổi điều vừa biết, đã tìm đến Dân để trò chuyện. Sau cùng, sự thật đắng lòng cũng đến tai người chồng.

Cậu con trai cho biết, cha mình rất yêu gia đình, suốt ngày làm việc để tạo ra kinh tế nuôi vợ, các con. Và, sự việc vợ ngoại tình khiến Dân mất ngủ triền miên. Mặc dù sự thật đau lòng, Dân vẫn cố giữ bình tĩnh giải quyết mọi việc. Nhưng, mâu thuẫn tình cảm vẫn khiến cặp vợ chồng "cơm không lành, canh không ngọt".

Chiều 19/2, Dân mua con dao mang về đe dọa chị K., nhưng được hàng xóm can ngăn. Sau đó, Dân nói chuyện với vợ về việc yêu cầu chấm dứt tình cảm với anh V., cho anh này nghỉ việc và chuyển quyền quản lý cho con trai.

Chị K. không đồng ý với lý do, anh V., làm lái xe nhận lương ít hơn người khác và còn nợ mình 495 triệu đồng mà chưa viết giấy mượn tiền, nên để tiếp tục làm việc để trả nợ. Ngoài ra, chị K., cũng không đồng tình chuyển quyền điều hành công ty cho con trai trưởng.

Dân dằn cơn giận, cùng con trai tìm gặp tình địch với hy vọng giải quyết “không ồn ào”. Chiều 25/2, Dân cùng con trai đến một quán cà phê gặp V.. Tại đây, V. thừa nhận, có mượn tiền của chị K.. V. trả cho Dân 95 triệu đồng và viết giấy nợ 400 triệu đồng đưa cho cha con Dân.

Dân nhớ, tối cùng ngày, sau khi ăn cơm, muốn nói chuyện thẳng thắn một lần với vợ về mọi chuyện. Đáp lại, chị K. chỉ im lặng. Rồi, chị điều khiển xe máy ra khỏi nhà. Người chồng gọi điện yêu cầu vợ quay lại để nói chuyện liên quan đến anh V..

Lát sau, chị K, quay về. Giữa 2 người xảy ra cãi vã. Trong cơn tức giận, Dân cầm dao đe dọa vợ. Chị K. van xin chồng tha lỗi. Dân bảo: “Bây giờ mày muốn gì?”, đồng thời đâm một nhát vào người vợ. Sau khi bị đâm, chị K. dùng tay ôm vết thương và khóc.

Dân thấy máu tứa ra từ người vợ, liền vứt con dao lên đầu giường và gọi 2 con từ tầng trên xuống đưa mẹ đi bệnh viện. Đến sáng hôm sau, chị K. qua đời. Riêng Dân, đến Công an phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ đầu thú và khai nhận toàn bộ sự việc.

Hồ sơ điều tra - Phiên tòa không một lời oán hận vụ giám đốc giết vợ ngoại tình với phi công trẻ hơn 14 tuổi (Hình 2).

Phiên tòa không một lời oán hận. 

Con trai Dân nghẹn đắng cho rằng, cha đâm mẹ không phải vì ghen mà vì bị kích động, vì thiếu ngủ suốt nhiều ngày liền và áp lực nên không tự chủ được. Cậu xin tòa cho cha được nhận sự khoan hồng của pháp luật.

Phiên tòa hôm ấy, Dân không ít lần bày tỏ: “Thật lòng xin lỗi”. Dân xin lỗi vợ, gia đình vợ, 2 con vì đã gây ra lỗi lầm. Lời xin lỗi của Dân khiến người dự khán nặng trĩu tâm trạng. Những tiếng khóc, nấc nghẹn của người nhà bị cáo lẫn bị hại hòa vào nhau. Cả phòng xét xử dâng lên sự chua xót, nghẹn ngào…

Hôm ấy, Dân phải chịu mức án 9 năm tù về tội Giết người. Phiên tòa kết thúc khi chiều đã muộn. Bị cáo được dẫn ra xe bít bùng trở về trại tạm giam. Dân vừa bước, vừa quay đầu, nấc nghẹn gọi tên hai con trai. Các con của Dân chạy với theo: “Tụi con ổn. Ba cố giữ sức khỏe. Ba nhớ kháng cáo nghe ba”.

Bóng chiếc xe bít bùng khuất dần. Người nhà của bị cáo lẫn bị hại vẫn ngước nhìn. Tiếng nấc vẫn không thôi ngưng…

Clip: Vợ đang bế con mới sinh bị chồng đánh nhập viện gây phẫn nộ

Thứ 3, 27/08/2019 | 11:24
Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh một người phụ nữ đang bế con nhỏ trên tay bị chồng bạo hành dã man khiến dân mạng vô cùng phẫn nộ.

Phú Thọ: Nghi án vợ chồng treo cổ tự tử bỏ lại 2 con nhỏ

Thứ 3, 27/08/2019 | 11:22
Sáng 28/8, Công an xã Minh Hoà (huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ) nhận được thông tin về việc hai vợ chồng nghi treo cổ tự tử bỏ lại 2 con nhỏ.

Kẻ giết tình địch "phi công", rạch mặt vợ cũ lãnh án

Thứ 5, 25/07/2019 | 20:14
Chiều 25/7, TAND TP.Đà Nẵng, mở phiên tòa sơ thẩm, tuyên phạt Ngô Ngọc Song, 40 tuổi, ngụ quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng 7 năm tù về tội Giết người.
Cùng tác giả

Đà Nẵng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ triển khai chung cư nhà ở xã hội chậm tiến độ

Thứ 2, 15/04/2024 | 11:43
Theo hợp đồng, hết tháng 3, chủ đầu tư sẽ bàn giao nhà, nhưng đến nay, khối nhà B2, khu chung cư nhà ở xã hội KCN Hòa Khánh, vẫn đang được thi công, chưa cất nóc.

Tại sao chỉ tiêu về khả năng sinh lời của Cao su Đà Nẵng giảm?

Chủ nhật, 14/04/2024 | 11:41
Hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần Cao su Đà Nẵng (DRC) vẫn duy trì ổn định nhưng khả năng sinh lời chưa hiệu quả.

Hơn 100 doanh nghiệp chung tay kích cầu du lịch Quảng Nam

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:00
Chương trình kích cầu này được phủ rộng khắp, do chính cộng đồng doanh nghiệp du lịch Quảng Nam triển khai bán trực tiếp đến du khách.

Đà Nẵng dự kiến đầu tư xây dựng tối thiếu 102 dự án nhà ở thương mại

Thứ 7, 13/04/2024 | 19:10
Thành phố Đà Nẵng đặt ra mục tiêu phấn đấu diện tích sàn nhà ở tối thiểu đến năm 2025 đạt 15 đến 20 m2 mỗi người dân.

Đà Nẵng: Thêm một dự án được huy động vốn

Thứ 6, 12/04/2024 | 21:00
Theo đó một dự án ở quận Ngũ Hành Sơn, đủ điều kiện được huy động vốn thông qua hình thức góp vốn, hợp tác kinh doanh, liên doanh, liên kết của các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân theo quy định tại khoản 2 Điều 69 Luật Nhà ở 2014 và khoản 3 Điều 19 Nghị định số 99/2015/NĐ-CP.
Cùng chuyên mục

Ba án tử hình và hành trình truy bắt “ông trùm” đường dây ma túy

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:30
Ở địa phương, Mai Văn Minh mặc dù còn trẻ tuổi nhưng đã nổi tiếng về độ giàu có. Nhưng đối tượng này có nhiều biểu hiện đáng ngờ về hoạt động mua bán ma túy.

Bắc Ninh: Bất an vì xe đầu kéo, cơ quan chức năng lên tiếng

Thứ 2, 15/04/2024 | 09:19
Mới đây, Trưởng Công an huyện Tiên Du và Chủ tịch xã Tri Phương đã lên tiếng phản hồi tình trạng xe đầu kéo, xe chở vật liệu hoành hành tại xã Tri phương.

Ngăn chặn vụ giả danh công an gọi cụ già lừa chuyển 1,8 tỷ đồng

Chủ nhật, 14/04/2024 | 18:23
Ngày 14/4, thông tin từ Công an xã Hàm Mỹ (huyện Hàm Thuận Nam) cho biết, đã phối hợp với Ngân hàng Agribank Chi nhánh Hàm Mỹ, ngăn chặn kịp thời một vụ lừa đảo.

Dấu hỏi về bạn trai của "mẹ mìn" trong vụ bắt cóc hai bé gái ở phố đi bộ Nguyễn Huệ

Thứ 7, 13/04/2024 | 21:45
Cơ quan điều tra vẫn đang làm rõ vụ án liên quan đối tượng Phạm Huỳnh Nhật Vi bắt cóc hai bé gái ở phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Huế: Cá độ bóng đá qua mạng, 11 đối tượng lĩnh án

Thứ 6, 12/04/2024 | 19:32
Tại phiên tòa, các bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, xin HĐXX xem xét cho được hưởng mức án nhẹ nhất để sớm trở về với gia đình.
     
Nổi bật trong ngày

Bắc Ninh: Bất an vì xe đầu kéo, cơ quan chức năng lên tiếng

Thứ 2, 15/04/2024 | 09:19
Mới đây, Trưởng Công an huyện Tiên Du và Chủ tịch xã Tri Phương đã lên tiếng phản hồi tình trạng xe đầu kéo, xe chở vật liệu hoành hành tại xã Tri phương.

Ba án tử hình và hành trình truy bắt “ông trùm” đường dây ma túy

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:30
Ở địa phương, Mai Văn Minh mặc dù còn trẻ tuổi nhưng đã nổi tiếng về độ giàu có. Nhưng đối tượng này có nhiều biểu hiện đáng ngờ về hoạt động mua bán ma túy.

Bình Thuận: Điều tra vụ 2 cha con bị đâm trọng thương

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:49
Ngày 15/4, đại diện Công an huyện Hàm Thuận Bắc cho biết, trên địa bàn thôn 2, xã Thuận Minh (huyện Hàm Thuận Bắc) xảy ra vụ ẩu đả khiến 2 cha con bị trọng thương.

Lâm Đồng: Nghi phạm giết người bị bắt sau 2 giờ gây án

Thứ 2, 15/04/2024 | 22:45
Vì câu hỏi “đi đâu đó đại ca”, đối tượng Nguyễn Thanh Hưng đã rút dao mang theo sẵn trong người đâm, chém làm 2 nam thanh niên thương vong.