Phim 'Cha cõng con' thắng lớn khi dự giải quốc tế

Phim 'Cha cõng con' thắng lớn khi dự giải quốc tế

Thứ 2, 08/05/2017 | 17:14
0
Đạo diễn Lương Đình Dũng vừa trở về Việt Nam, kết thúc chuyến hành trình gần 1 tháng tại Mỹ. Theo đó, anh đã "rinh" về được một số giải thưởng quan trọng...

Đạo diễn Lương Đình Dũng cho biết, tuy không may mắn ở giải thưởng Cánh Diều trong nước, nhưng Cha cõng con - bộ phim điện ảnh đầu tay của anh - lại nhận được những phản ứng tích cực từ giới chuyên môn và khán giả quốc tế, rinh về hàng loạt giải thưởng quan trọng.

Phim ảnh - Phim 'Cha cõng con' thắng lớn khi dự giải quốc tế
Phim ảnh - Phim 'Cha cõng con' thắng lớn khi dự giải quốc tế (Hình 2).

 Đạo diễn Lương Đình Dũng tại  Liên hoan phim Quốc tế Arizona lần thứ 26.

Tại Liên hoan phim Quốc tế Arizona lần thứ 26 diễn ra ở nhà hát Trung tâm thành phố Touson, Mỹ, phim Cha cõng con đoạt giải Phim truyện nước ngoài xuất sắc nhất  (Best Foreine Feature) và giải Quay phim ấn tượng nhất (Special July Award For Outstanding Cinematography) do Ban giám khảo bình chọn. Liên hoan Quốc tế Arizona năm nay có 96 phim được gửi đến từ 20 quốc gia và diễn ra trong 12 ngày từ 19 - 30/4/2017.

Phim ảnh - Phim 'Cha cõng con' thắng lớn khi dự giải quốc tế (Hình 3).

 Đoàn làm phim Cha cõng con giao lưu với khán giả tại  Liên hoan phim Quốc tế Arizona lần thứ 26.

Tiếp đó, tại Liên hoan phim Quốc tế Boston lần thứ 15, Cha cõng con đã được vinh danh giải Phim có cốt chuyện hay nhất (Indie Spirit Best Story Line  Award), đây là một giải thưởng quan trọng của Liên hoan phim. Liên hoan phim diễn ra từ ngày 13 - 17/4 và các phim được chiếu tại hệ thống rạp Paramount tại trung tâm thành phố Boston của Mỹ. Liên hoan phim năm nay có 3.218 phim tham dự đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Phim ảnh - Phim 'Cha cõng con' thắng lớn khi dự giải quốc tế (Hình 4).

 Đạo diễn Lương Đình Dũng trả lời phỏng vấn của phóng viên quốc tế.

Đạo diễn Lương Đình Dũng cũng không khỏi vui mừng khi cho biết, ông Patrick Joro - Giám đốc điều hành LHP quốc tế Boston cũng có ấn tượng rất tốt với bộ phim của mình.

Nói về phim Cha cõng con, ông Patrick Joro cho hay: "Đây là bộ phim chúng tôi vô cùng yêu thích, là một trong những bộ phim hay nhất trong LHP năm nay…. Tôi thực sự rất ấn tượng với Cha cõng con qua các cảnh quay dưới mưa. Đặc biệt, khi bạn nhìn thấy cảnh lũ nhấn chìm căn nhà, người cha cho đá vào thuyền để giữ thuyền dưới nước.

Chúng tôi thực sự tin rằng các bạn đã ở đó và tất cả cảnh quay là thật… Tôi không biết đạo diễn dùng kỹ thuật gì. Nhưng đối với tôi, điều đó rất tự nhiên. Tôi thực sự không tin là mình đang xem một bộ phim hư cấu. Tôi có cảm tưởng như tôi đang xem một câu chuyện rất thật”.

Phim ảnh - Phim 'Cha cõng con' thắng lớn khi dự giải quốc tế (Hình 5).

 Đạo diễn Neil Johnson chụp ảnh cùng Lương Đình Dũng.

Vừa về nước, Lương Đình Dũng lại nhận được niềm vui mới khi Cha cõng con tiếp tục đoạt giải Quay phim xuất sắc nhất (Best Cinematography) tại Liên hoan phim Quốc tế Milano lần thứ 17 của Italy. Giải thưởng này đã được ban tổ chức thông báo trên trang web của Liên hoan phim và sẽ được công bố vào cuối tháng 5 năm 2017.

Phim ảnh - Phim 'Cha cõng con' thắng lớn khi dự giải quốc tế (Hình 6).

 Nhà phê bình phim Nick Nicholson - nhà phê bình phim Quốc tế chúc mừng Lương Đình Dũng và phim Cha cõng con.

Đạo diễn 7x Lương Đình Dũng cho biết thêm: "Khán giả thường nán lại rất lâu sau khi kết thúc buổi chiếu, đặt ra các câu hỏi thú vị về bộ phim như: Cậu bé có thể sống không? Hai cha con bé Cá sẽ thế nào? Dù nhỏ bé, nhưng tôi luôn tự hào về việc Cha cõng con đã đến được với nhiều bạn bè quốc tế, sự nhân ái sẽ lan toả. Với tôi, những tràng pháo tay kéo dài khi phim kết thúc luôn là điều xúc động nhất". 

Xem thêm:>>> Sau 3 năm hoãn chiếu, phim 'Bước nhảy hoàn vũ' sẽ lên sóng VTV

Lạc Thành

 

 

Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.