Phim 'Cha cõng con' tung trailer, hé lộ về những diễn viên đặc biệt

Phim 'Cha cõng con' tung trailer, hé lộ về những diễn viên đặc biệt

Thứ 4, 22/03/2017 | 17:43
0
Ngày 20/3, ê-kíp sản xuất Cha cõng con đã tung trailer chính thức của bộ phim. Trong 2 phút, chủ đề bộ phim với những ước mơ từ mặt đất hướng vọng về bầu trời đã được thể hiện rõ nét.

Đạo diễn Lương Đình Dũng chia sẻ với PV về ý tưởng làm phim Cha cõng con: “Hơn 25 năm về trước, mẹ tôi đã luôn thắc mắc rằng không biết cảm giác được ở trên một chiếc máy bay và bay trên bầu trời ra sao. Bà mất vài năm sau đó. Từ ước mơ của mẹ và chính tôi, hay ánh mắt của những đứa trẻ đang ngước lên bầu trời đã bắt gặp, tôi tìm được cảm hứng ban đầu để xây dựng một câu chuyện, một bộ phim về những ước mơ từ mặt đất hướng vọng đến bầu trời…”.

Phim ảnh - Phim 'Cha cõng con' tung trailer, hé lộ về những diễn viên đặc biệt

 Đạo diễn Đình Dũng và đoàn làm phim Cha cõng con.


Dù bộ phim được đầu tư kinh phí không hề nhỏ, nhưng đạo diễn Lương Đình Dũng lại chọn những gương mặt không hề nổi tiếng.

Vị đạo diễn này cho biết: "Việc tìm ra một cậu bé phù hợp với câu chuyện, tôi và ê-kíp đã phải đi tìm từ miền Bắc vào miền Nam và lên cả những vùng cao Yên Bái, Lai Châu, Nghệ An, Hoà Bình, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hoá, Tuyên Quang... gặp gỡ hàng trăm cháu. Sau nhiều lần cân nhắc, kiểm tra hàng tháng trời, cuối cùng, cháu Tấn tại làng trẻ SOS đã đáp ứng được những yêu cầu tôi đưa ra".

Kể về quá trình làm phim, anh Dũng tâm sự: "Các diễn viên, đặc biệt là diễn viên chính luôn được quan tâm cẩn thận. Cá (bé Tấn) được một bảo mẫu tên là Thảo chăm sóc chuyên biệt. Có một hôm, Thảo thông báo cho tôi về việc miệng Cá chảy máu, thông tin làm tôi như muốn “ngất” đi. Ngay trong đêm đó đích thân tôi và chị Thảo đã đưa Cá đi khám thì phát hiện cháu bị sâu răng rất lâu rồi nên dễ bị chảy máu. Rất may, sau đó mọi chuyện đã ổn rồi...".

Phim ảnh - Phim 'Cha cõng con' tung trailer, hé lộ về những diễn viên đặc biệt (Hình 2).

 Đạo diễn và các diễn viên nhí trong phim.

Khi quay ở Tuyên Quang, cảnh người cha chở Cá trên xe đạp về nhà, dù đã dặn dò và căn chỉnh an toàn, nhưng bất ngờ chân cậu bị kẹt vào bánh trước của xe. Quá lo sợ, đạo diễn chạy về phía đó và chẳng hiểu sao anh khoẻ đến mức giật tung hai càng trước chiếc xe đạp để kéo chân Cá ra. Thật may mắn Cá bị trầy xước nhẹ, cả đoàn thở phào nhẹ nhõm.

Tương tự như việc tìm diễn viên đóng vai con, người cha cũng được chọn rất nhiều và trong lúc khó khăn nhất ê-kíp tìm thấy Ngô Thế Quân. Dù Thế Quân từng đảm nhận vai chính Sài trong Thời xa vắng, nhưng anh không phải là dân điện ảnh và đã rất nhiều năm xa rời môn nghệ thuật thứ bảy. Thế Quân từng học mỹ thuật và sau đó chuyển sang học đông y. Để tham gia đóng phim, anh đã phải nghỉ học một thời gian.

Việc tìm ra người cao lớn và giống sự mô tả trong câu chuyện để đóng vai chú Mù cũng vô cùng khó khăn. Ê-kíp đã tìm hàng trăm nhân vật, cuối cùng chọn ra Hà Văn Hiếu một cách bất ngờ. Như đạo diễn nói, Hiếu giống hệt nhân vật trong kịch bản. Anh cao 1,92 m nặng 125 kg đã 2 lần Vô địch SEA games và gần 10 lần vô địch quốc gia về bộ môn Vật.

Phim ảnh - Phim 'Cha cõng con' tung trailer, hé lộ về những diễn viên đặc biệt (Hình 3).

Phim còn có hai diễn viên đặc biệt là cháu Thành, cháu Gia Bảo - hai bệnh nhi đang điều trị tại bệnh viện Huyết học. Đợt Tết, ê-kíp làm phim có tới thăm hai cháu và được biết hai cháu đã khoẻ hơn. Đó là điều ngoài sức tưởng tượng của cha mẹ hai bé.

Đến thời điểm này, sau gần 4 tháng hoàn thành, bộ phim Cha cõng con (Father and Son) của đạo diễn Lương Đình Dũng đã vinh dự được chọn chiếu, tranh giải chính thức tại 6 liên hoan phim lớn và giành được nhiều giải thưởng.

Phim ảnh - Phim 'Cha cõng con' tung trailer, hé lộ về những diễn viên đặc biệt (Hình 4).

 Đạo diễn Lương Đình Dũng

Phim đã chính thức được chọn chiếu và tranh giải tại Liên hoan phim Quốc tế Arizona lần thứ 26 tại Mỹ (Arizona International Film Festival); Liên hoan phim châu Á Thái Bình Dương, châu Mỹ La Tinh lần thứ 17 (DC Asian Pacific American Film Festival); Liên hoan phim Quốc tế Julien Dubuque lần thứ 6 (Julien Dubuque International Film Festival) và Liên hoan phim châu Á Thái Bình Dương Los Angeles lần thứ 33.

Trước đó, Cha cõng con (Father and Son) của đạo diễn Lương Đình Dũng cũng đã được chọn chiếu tranh giải tại Liên hoan phim Quốc tế Houston lần thứ 50 tại Mỹ và Liên hoan phim Quốc tế Boston lần thứ 15.

Lạc Thành

Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.