Phim Cua lại vợ bầu: Trấn Thành không còn những mảng miếng “hàng chợ”

Phim Cua lại vợ bầu: Trấn Thành không còn những mảng miếng “hàng chợ”

Nguyễn Duy Cường
Thứ 2, 11/02/2019 | 15:00
0
Trấn Thành vẫn được gắn mác với hài nhảm. Tuy nhiên, khi đến với Cua lại vợ bầu, Thành đã cho khán giả nhận thấy sự đa dạng trong cách diễn. Thành tiết chế, cách diễn chậm lại, giữ cảm xúc cho nhân vật lâu hơn, sâu hơn và nâng bạn diễn trong từng phân cảnh.

Ngay hiện tại, cuộc chiến giữa Cua lại vợ bầuTrạng Quỳnh đang trở nên nóng bỏng trên tất cả các diễn đàn mạng. Cả 2 đều là phim chiếu Tết, có doanh thu suýt soát nhau. Đặc biệt, Trấn Thành góp mặt ở vai chính cả 2 phim. Nếu Trạng Quỳnh là bộ phim cổ trang, chọn cách phóng tác từ giai thoại lịch sử nổi tiếng thì Cua lại vợ bầu là những câu chuyện đời thực trong cuộc sống hiện đại.

Sự kiện - Phim Cua lại vợ bầu: Trấn Thành không còn những mảng miếng “hàng chợ”

Chuyện tình tay ba dở khóc dở cười. 

Cua lại vợ bầu là câu chuyện kể về hành trình nhân vật Trọng Thoại (Trấn Thành thủ vai) tán tỉnh lại Nhã Linh (Ninh Dương Lan Ngọc đóng). Cả 2 người nảy sinh tình yêu từ thời sinh viên. Sau 7 năm, Trọng Thoại vẫn dậm chân ở nghề sửa xe, còn Nhã Linh với sự thông minh, giỏi giang đã đảm nhận vai trò giám đốc sáng tạo. Do khác biệt về địa vị, lối sống giữa họ nảy sinh nhiều bất hòa.

Bất ngờ Nhã Linh có bầu. Điều dở khóc dở cười là chính cô cũng không biết giọt máu mình đang mang là của Trọng Thoại hay người bạn học cũ điển trai, thành đạt Qúy Khánh (Anh Tú thủ vai) sau một đêm vui vẻ trong cơn say. Cô dằn vặt giữa việc lựa chọn một người tình đã yêu nhau suốt quãng thanh xuân nhưng không muốn có con cùng mình hay một người đàn ông thành đạt, giàu có và sẵn sàng chấp nhận đứa trẻ.

Câu chuyện không chỉ dừng lại ở tình tay ba mà còn đan xen với tình cảm gia đình. Đó là người cha cực kì nghiêm khắc, có tình yêu thương con vô bờ bến. Khi cả thế giới quay lưng với con thì cha vẫn là bờ vai vững chắc để con tựa vào. Đó là người mẹ nhẹ nhàng, thấu hiểu, thông suốt trong việc dạy dỗ, đưa ra cho con những lời khuyên hữu ích… Chỉ bằng những chi tiết nhỏ, người xem dễ dàng cảm nhận gia đình của các nhân vật có một phần nào đó rất giống với gia đình của mình.

Sự kiện - Phim Cua lại vợ bầu: Trấn Thành không còn những mảng miếng “hàng chợ” (Hình 2).

Trấn Thành và Lan Ngọc đã già, không còn phù hợp với những phân cảnh tuổi học trò. 

Khi xem trailer, poster, dàn diễn viên, rất nhiều người tin rằng, Cua lại vợ bầu là câu chuyện hài toàn tập. Thế nhưng, khi theo dõi, khán giả vỡ òa khi hài chỉ là một phần nhỏ tạo nên sự thành công của bộ phim. Và, đây cũng là dấu ấn khó có thể chối cãi. Đó là những mảng miếng hài hước đậm chất Hữu Châu, Lê Giang, Hồng Đào, Khả Như…

Và, đặc biệt nhất, vai hài rất đạt của Mạc Văn Khoa khi là bạn thân Trọng Thoại. Anh đưa ra những chiêu trò để bạn cua lại vợ bầu, từ đó xuất hiện những tình huống trớ trêu. Với cái duyên diễn xuất từ ngữ điệu, hành động… mỗi lần Khoa xuất hiện lại khiến khán giả bật cười.

Nhã Linh là vai diễn tương đồng những nhân vật trước đây Lan Ngọc từng đóng nên cô vào vai khá “ngọt”. Trong khi đó, Trấn Thành lại “thoát xác” cách diễn hài hước, hoạt ngôn, nói lia lịa trước đây. Tất cả mảng miếng hài, anh nhường lại cho những nhân vật phụ. Thành tiết chế, cách diễn chậm lại, giữ cảm xúc cho nhân vật lâu hơn, sâu hơn và nâng bạn diễn trong từng phân cảnh.

Sau Cua lại vợ bầu, khán giả đã có cái nhìn rất khác về Trấn Thành. Đó không còn là một diễn viên với những mảng miếng hài “chợ”, nhờ vào sự hoạt ngôn. Và, ắt hẳn, Thành cũng tự hiểu rằng, từ nay, mình phải nghiêm túc, khắc khe hơn đối với những gì đã diễn trước đây. Chỉ có một chút đáng tiếc trong vai diễn này là đoạn sau của phim Trấn Thành quay lại cách diễn cũ. Nhiều chỗ, diễn biến tâm lý của nhân vật chuyển biến quá nhanh.

Trong bộ phim này, diễn viên khiến khán giả nuối tiếc nhất là Anh Tú. Tú có ngoại hình đẹp nhưng thiếu sự đa dạng trong cách diễn. Ngay những phân khúc giận dữ, khuôn mặt của Tú vẫn khá cứng. Hay, anh không làm nổi bật lên được một Qúy Khánh thành đạt, giàu có… Cách diễn thiếu sinh khí của Tú khiến người xem cảm thấy mô típ tình tay ba khá nhạt nhòa và người thứ ba khó có sức đe dọa đến quan hệ của 2 nhân vật chính.

Sự kiện - Phim Cua lại vợ bầu: Trấn Thành không còn những mảng miếng “hàng chợ” (Hình 3).

Anh Tú gây tiếc nuối với cách diễn thiếu sinh khí. 

Sự thành công của Cua lại vợ bầu phải nhắc đến đạo diễn kiêm nhà sản xuất Nhất Trung. Anh từng đảm nhận khoản 10 phim, với doanh thu khủng nhưng phim của Trung thường khiến khán giả cảm thấy cốt truyện lỏng lẻo, cách xử lý tình huống thiếu tinh tế, và chất liệu không được mượt mà. Thế nhưng, trong phim này, Trung đã điều tiết được tất cả các khuyết điểm trước đây. Anh giúp Cua lại vợ bầu là bộ phim Việt hiếm hoi đưa khán giả đi đến tận cùng 2 thái cực cười thoải mái và rơi nước mắt…

Một điểm trừ của phim là trang phục. Trọng Thoại là nhân vật làm nghề sửa xe nhưng được ăn mặc khá nghiêm túc, mang hơi hướng thư sinh. Nhã Linh là cô gái vất vả nhưng ăn mặc quá đẹp. Đồng thời, phim có nhiều tình huống khá sượng. Chẳng hạn, Trấn Thành và Lan Ngọc không còn phù hợp với lứa tuổi để đóng học sinh khi hồi tưởng lại thời trung học.

Ngoài ra, một lỗi lớn của Cua lại vợ bầu mắc phải y hệt những phim Việt trước đây, nhiều lúc nhân vật có lời thoại khá trống rỗng, thiếu sự ăn nhập với hoàn cảnh, gây “sạn”, khiến khán giả cảm thấy hụt hẫng.

Cua lại vợ bầu chắc chắn không phải là bộ phim Việt hoàn chỉnh. Tuy nhiên, đây là bộ phim đáng xem, đẩy được cảm xúc khán giả lên đến tận cùng. Và, có lẽ, đây cũng là bộ phim đánh dấu sự chuyển biến của Trấn Thành thoát khỏi danh hiệu hài nhảm.

 

Tại sao Trạng Quỳnh bị chê vẫn đại thắng doanh thu?

Chủ nhật, 10/02/2019 | 14:52
Trạng Quỳnh trong bộ phim này không phải là nhân vật được bê nguyên trong giai thoại lịch sử, đã ẩn sâu trong tiềm thức người Việt. Thay vào đó, ê kíp đã phóng tác từ một giai thoại lịch sử trở nên “người hóa” có những hỉ, nộ, ái, ố…

Trấn Thành tỏa sáng, "Trạng Quỳnh" đạt doanh thu gây sốc trong ngày đầu ra rạp

Thứ 4, 06/02/2019 | 16:15
Doanh thu ấn tượng trong ngày đầu ra mắt khiến nhà sản xuất và ê-kíp mừng rỡ.

Bị Hari Won nói "ngu mà ai cũng tưởng thông minh", Trấn Thành đáp trả thế nào?

Thứ 3, 22/01/2019 | 19:00
Những màn đáp trả nhau "chan chát" trên sóng truyền hình của cặp vợ chồng Hari Won và Trấn Thành khiến nhiều người cảm thấy thú vị.
Cùng tác giả

Du khách sẽ ngập tràn trong lễ hội khi đến Tuyên Quang mùa hè này

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:30
Lãnh đạo UBND tỉnh Tuyên Quang muốn đưa hình ảnh quê hương cách mạng "Thủ đô khu giải phóng - Thủ đô kháng chiến" đến gần hơn với du khách và đồng bào cả nước.

Đà Nẵng tặng 10.000 gói dịch vụ, vé miễn phí và ưu đãi giảm giá

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:30
Ngày 29/3, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cùng các đơn vị liên quan đã công bố chương trình kích cầu và thu hút khách du lịch đến Đà Nẵng - Enjoy Danang 2024.

Ban quản lý dự án Giao thông Quảng Ngãi có giám đốc mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:48
Sáng 29/3, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố quyết định điều động và bổ nhiệm Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh.

8 huyền thoại bóng đá Brazil sắp đổ bộ đến Đà Nẵng

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:51
Chiều ngày 28/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thông tin Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Tháng 3 hoan ca

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:15
Theo Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng, tối 29/3, tại Công viên Apec (quận Hải Châu) sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật miễn phí.