Phim ngắn độc đáo về sống thử của sinh viên

Phim ngắn độc đáo về sống thử của sinh viên

Thứ 7, 22/06/2013 | 15:38
0
Hai nhân vật chính giấu mặt bằng hộp giấy nhưng đã mang đến một câu chuyện sâu sắc về sống chung trước hôn nhân, sa đọa, có thai, tự tử.

“Sống thử” là tựa đề phim ngắn về chuyện tình cảm của hai sinh viên nam nữ dài hơn 10 phút. Hai nhân vật chính được đạo diễn giấu mặt bằng hộp giấy, phim không lời thoại như để diễn tả nội tâm nhân vật.

Câu chuyện là lời kể của cô sinh viên 18 tuổi, quyết định dọn về ở chung với người yêu sau ba tháng yêu nhau. Thời gian đầu yêu nhau thật hạnh phúc, cùng đi học chung, nấu ăn chung, góp tiền bỏ heo để kinh doanh. Họ sống vô tư, chẳng quan tâm thế giới bên ngoài, gia đình cũng không hay. Nhưng đó chỉ là lúc mới yêu…

Xã hội - Phim ngắn độc đáo về sống thử của sinh viên

Lúc mới yêu, cuộc sống của họ rất hạnh phúc. Họ đi học cùng nhau

Xã hội - Phim ngắn độc đáo về sống thử của sinh viên (Hình 2).

Cùng nhau ăn uống

Một thời gian sau, chàng trai trở nên sa đọa, lao vào những cuộc chơi, cờ bạc…Cô gái cứ nghĩ đó chỉ là nhất thời nhưng không phải. “Mọi níu kéo chỉ làm quen hệ của chúng tôi thêm bất đồng không thể hàn gắn”. Cuối cùng họ chia tay, khi ấy cô gái đã có thai. Bị bạn bè bàn tán, khinh miệt, bị người yêu chối bỏ cái thai, cô gái quyết định tự tử.

Xã hội - Phim ngắn độc đáo về sống thử của sinh viên (Hình 3).

Thời gian sau, chàng trai lao vào ăn chơi. Cả hai chia tay nhau.

Xã hội - Phim ngắn độc đáo về sống thử của sinh viên (Hình 4).

Khi ấy cô gái đã có thai.

Xã hội - Phim ngắn độc đáo về sống thử của sinh viên (Hình 5).

Dẫn đến ý định tự tử.

Phim do bạn Nguyễn Tân Long, sinh viên ngành Marketing, trường FPT Polytechnic thực hiện cho bài tập hết môn Kỹ năng làm việc. Tân Long cho biết: “Qua phim mình muốn phản ánh về tình trạng sống thử  của giới trẻ hiện nay, để đánh tiếng cho các bạn, những người đã, đang và sẽ có thể sống thử, rằng : Sống thử không xấu, không ai cấm bạn sống thử, nhưng hãy thử có tri thức".

Theo Bưu điện Việt Nam

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Trào lưu sống thử của giới trẻ

Thứ 5, 06/06/2013 | 15:04
Đối với đàn ông hiện đại, họ không còn coi phụ nữ đã từng sống thử là vứt đi, là đối tượng để phục vụ cơm nước, giặt giũ và “giải quyết” nhu cầu… Họ có cách nghĩ thoáng hơn.

Con gái 15 sống thử: Đánh một trận rồi đuổi ra đường

Thứ 3, 28/05/2013 | 09:36
Luật Hôn nhân và Gia đình ban hành năm 2000 quy định độ tuổi kết hôn của nữ từ 18 tuổi, nam từ 20 tuổi trở lên. Tuy nhiên, thông tin Dự thảo sửa đổi Luật Hôn nhân và Gia đình có đề xuất hạ tuổi kết hôn của cả nam và nữ xuống 2 tuổi so với quy định hiện hành.

Hậu sống thử, vợ chồng 9X cuống cuồng khám vô sinh

Thứ 4, 27/03/2013 | 07:07
“Lúc chưa cưới thì sợ “dính” bầu. Đến khi danh chính ngôn thuận bói mãi chẳng được mụn con” - Đó là tâm sự của rất nhiều cặp vợ chồng trẻ, tuổi đời chỉ mới 8X, 9X. Phần lớn họ đều có thời gian dài quan hệ tình dục trước hôn nhân.