Phim Quỳnh búp bê bất ngờ bị dừng phát sóng, các diễn viên đồng loạt lên tiếng

Phim Quỳnh búp bê bất ngờ bị dừng phát sóng, các diễn viên đồng loạt lên tiếng

Đinh Lạc Thành
Thứ 3, 10/07/2018 | 20:28
0
Theo thông tin mới nhất, Đài Truyền hình Việt Nam sẽ tạm dừng phát sóng phim Quỳnh búp bê. Vậy ê - kíp làm phim nói gì về điều này?

Quỳnh búp bê là bộ phim truyện truyền hình dài 30 tập của đạo diễn Mai Hồng Phong đề cập đến đề tài gai góc với những góc khuất trong xã hội hiện đại. Phim đã phát sóng 6 tập trong khung giờ vàng phim Việt của Đài Truyền hình Việt Nam trên kênh VTV1.

Phim Quỳnh búp bê bất ngờ bị dừng phát sóng, các diễn viên đồng loạt lên tiếng

Một cảnh trong phim Quỳnh búp bê trên VTV1.

Tuy nhiên, thời gian vừa qua, có nhiều ý kiến phản hồi về bộ phim này. Chiều ngày 10/7, phía VTV đã phát đi thông báo:"Tiếp thu ý kiến nhiều chiều của khán giả, từ ngày 12/7/2018, Đài Truyền hình Việt Nam sẽ tạm dừng phát sóng bộ phim Quỳnh búp bê".

Khi được hỏi về cảm xúc khi bộ phim bị dừng phát sóng, diễn viên Thu Quỳnh - người đảm nhận vai My sói trong phim chia sẻ: "Làm một bộ phim nhạy cảm nên chúng tôi cũng chuẩn bị trước tinh thần khi phim lên sóng sẽ có rất nhiều dòng ý kiến khác nhau. Không thể tránh những ý kiến phản đối phát sóng bộ phim này. Nhưng tôi tin khán giả sẽ hiểu và nhìn nhận đúng rằng đây là bộ phim mang tính giáo dục và cảnh báo rất thực tế. Những nỗ lực và cống hiến của chúng tôi chắc chắn sẽ được ghi nhận". 

Còn diễn viên Thanh Hương chia sẻ: "Về phía cá nhân, là một diễn viên, tôi đã cống hiến và hi sinh hết mình cho vai diễn này".

Diễn viên Trọng Lân đảm nhận vai "nghịch tử" Phong con ông Cấn (Nguyễn Hải) bày tỏ: "Toàn bộ ê - kíp chúng tôi đã hết mình cho bộ phim. Còn thông tin dừng hẳn hay tạm hoãn tôi xin được giữ im lặng".

PV báo điện tử Người Đưa Tin cũng đã liên lạc với đạo diễn bộ phim là Mai Hồng Phong, tuy nhiên không nhận được câu trả lời từ phía đạo diễn này. 

Bộ phim Quỳnh búp bê lấy động Thiên Thai là bối cảnh chính. Ở đó khán giả được chứng kiến cảnh "tú ông" Cấn điều hành tổ hợp vui chơi giải trí, kinh doanh thân xác phụ nữ; chứng kiến cảnh các cô gái làng chơi hành nghề, cạnh tranh để tồn tại; chứng kiến cảnh họ bị đánh đập dã man mỗi khi có ý định bỏ trốn.

Bộ phim quy tụ một dàn diễn viên đẹp, có kinh nghiệm diễn xuất như NSƯT Nguyễn Hải, Phương Oanh, Thanh Hương, Thu Quỳnh, được đạo diễn Mai Hồng Phong thực hiện.

Phim Quỳnh búp bê bất ngờ bị dừng phát sóng, các diễn viên đồng loạt lên tiếng (Hình 2).

Quỳnh búp bê bị dừng phát sóng từ ngày 12/7.

Sau khi phát sóng, bên cạnh việc được một số người ủng hộ vì phim Việt đã thoát khỏi vùng an toàn cũ kĩ, phản ánh chân thực đời sống thì một số khác lại cho rằng bộ phim quá nhạy cảm và không phù hợp phát sóng trên VTV khi có đối tượng khán giả là trẻ em.

Không chỉ vậy, ồn ào xoay quanh trang phục của nhân vật “bảo kê” những cô gái làng chơi gần giống với trang phục công an cũng khiến bộ phim gặp nhiều chỉ trích.

Sau nhiều đồn đoán, VTV bất ngờ gỡ lịch chiếu phim Quỳnh búp bê

Thứ 3, 10/07/2018 | 14:58
Sau khi được dán nhãn 18+ tức là phim được khuyến cáo nên có sự giám sát của phụ huynh khi xem, nhiều thông tin về việc dừng chiếu phim Quỳnh búp bê được lan truyền. Động thái mới nhất của VTV mới đây cũng khiến khán giả bất ngờ.

“Lan cave” của Quỳnh búp bê: “Ông xã xót khi thấy tôi bị đánh đập dã man trên phim”

Chủ nhật, 08/07/2018 | 20:44
Diễn viên Thanh Hương đã có màn “lột xác” ngoạn mục khi vào vai một gái làng chơi “hết đát” trong phim Quỳnh búp bê.

Diễn viên Thanh Hương nói gì khi Quỳnh búp bê bị dán nhãn 18+?

Thứ 6, 06/07/2018 | 19:50
Diễn viên Thanh Hương – người vào vai má mì Lan trong “Quỳnh búp bê” đã bày tỏ quan điểm trước tranh cãi phim có nhiều cảnh nóng, bạo lực, không nên chiếu khung giờ vàng.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.