Phim Song Lang giành giải Bông sen vàng, Trấn Thành vắng mặt khi trao giải Nam diễn viên chính xuất sắc

Phim Song Lang giành giải Bông sen vàng, Trấn Thành vắng mặt khi trao giải Nam diễn viên chính xuất sắc

Đinh Lạc Thành
Thứ 5, 28/11/2019 | 07:42
0
Tại LHP Việt Nam lần thứ 21, phim Song Lang thắng lớn với giải dành cho phim xuất sắc nhất, đạo diễn xuất sắc nhất, nam phụ xuất sắc nhất và âm thanh xuất sắc nhất.

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21 đã khép lại với đêm Gala trao giải. Ban tổ chức đã trao các giải thưởng: Bông Sen Vàng, Bông Sen Bạc cho các bộ phim xuất sắc; giải thưởng dành cho cá nhân gồm: Đạo diễn xuất sắc, Tác giả kịch bản xuất sắc, Nữ diễn viên chính xuất sắc, Nam diễn viên chính xuất sắc

Sự kiện - Phim Song Lang giành giải Bông sen vàng, Trấn Thành vắng mặt khi trao giải Nam diễn viên chính xuất sắc

Nhà sản xuất Ngô Thanh Vân và đạo diễn Leon Quang Lê.

Ngay từ hạng mục đầu tiên - Âm thanh xuất sắc, Song Lang vượt mặt nhiều đối thủ để giành chiến thắng. Ở hạng mục danh giá và quan trong nhất của LHP là Bông sen vàng đã gọi tên Song Lang - phim điện ảnh chính kịch đầu tay tại Việt Nam của đạo diễn Leon Quang Lê và nhà sản xuất Ngô Thanh Vân.

Một giải thưởng quan trọng khác mà Song Lang nhận được là giải thưởng Đạo diễn xuất nhất, trao cho Leon Quang Lê. Lên sân khấu nhận giải, nhà sản xuất Ngô Thanh Vân và đạo diễn Leon Quang Lê không giấu được sự xúc động.

Ngoài ra, 3 bộ phim được trao giải Bông sen bạc là Cua lại vợ bầu, Hai Phượng và Truyền thuyết về Quán Tiên. Trong đó, Hai Phượng là cái tên nổi bật khi được chiếu ở nhiều quốc gia trên thế giới và nhận phản hồi tích cực từ giới chuyên môn lẫn khán giả. Phim đạt doanh thu hơn 200 tỷ đồng.

Sự kiện - Phim Song Lang giành giải Bông sen vàng, Trấn Thành vắng mặt khi trao giải Nam diễn viên chính xuất sắc (Hình 2).

Trấn Thành nhận giải Nam diễn viên xuất sắc nhất.

Sự kiện - Phim Song Lang giành giải Bông sen vàng, Trấn Thành vắng mặt khi trao giải Nam diễn viên chính xuất sắc (Hình 3).

Hoàng Yến Chibi trong Tháng năm rực rỡ được trao giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất.

Ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất thuộc về Trấn Thành phim Cua lại vợ bầu. Nữ diễn viên Hoàng Yến Chibi phim Tháng năm rực rỡ được trao giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất, thế nhưng điều đáng tiếc là cả hai diễn viên này đều vắng mặt, bước lên thảm đỏ nhận giải là những người đại diện.

Cua lại vợ bầu từng gây sốt dịp Tết 2019 với sự tham gia của Trấn Thành, Ninh Dương Lan Ngọc, Anh Tú, Mạc Văn Khoa... Có cách khai thác câu chuyện hợp lý, Đoàn Nhất Trung - tác giả kịch bản nhận được giải thưởng Tác giả kịch bản xuất sắc nhất của thể loại phim điện ảnh.

Tiếp đến, Isaac - nam diễn viên góp mặt trong dự án này vượt qua Mạc Văn Khoa và Phạm Duy Anh để giành giải thưởng Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất tuy nhiên, anh vắng mặt trong lễ trao giải. Còn Nữ diễn viên phụ xuất sắc được trao cho bé Cát Vi của phim Hai Phượng.

Danh sách các hạng mục giải thưởng tại LHP Việt Nam

Truyền thuyết về Quán Tiên nhận giải Âm nhạc xuất sắc phim truyện điện ảnh.

Kịch bản phim truyện điện ảnh xuất sắc nhất thuộc về Cua lại vợ bầu của tác giả Đoàn Nhất Trung.

Quay phim xuất sắc phim truyện điện ảnh thuộc về quay phim Người bất tử.

Nữ diễn viên phụ xuất sắc Mai Cát Vi phim Hai Phượng.

Nam diễn viên phụ xuất sắc là Isaac phim Song Lang.

Nữ diễn viên xuất sắc thuộc về Hoàng Yến Chibi phim Tháng năm rực rỡ.

Nam diễn viên chính xuất sắc thuộc về Trấn Thành phim Cua lại vợ bầu.'

Phim được khán giả yêu thích nhất và phim được chọn bởi Ban giám khảo thuộc về Chú ơi đừng lấy mẹ con của đạo diễn Đinh Tuấn Vũ.

Bông sen bạc thuộc về các phim Cua lại vợ bầu, Hai Phượng, Truyền thuyết về Quán Tiên.

Bông sen vàng phim truyện điện ảnh thuộc về phim Song Lang.

 

 

 

"Không có chuyện bằng mọi giá phải có Bông sen vàng" ở Liên hoan phim Việt Nam 21

Thứ 5, 14/11/2019 | 19:08
Ban tổ chức Liên hoan phim Việt Nam 21 cho biết, ở tất cả các hạng mục phim dự thi, yếu tố chất lượng nghệ thuật được đặt lên hàng đầu, sẽ không có sự gượng ép nếu không có tác phẩm xứng đáng.

Bộ Văn hoá yêu cầu huỷ bản phim đạt giải phim hay nhất ở LHP Busan - Hàn Quốc

Thứ 3, 15/10/2019 | 08:05
Theo đó, bộ VH,T&DL đã phạt nhà sản xuất phim Ròm 40 triệu đồng vì đã gửi phim tham dự LHP quốc tế Busan khi chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp phép phổ biến, đồng thời phải huỷ bản phim đã dự thi.

LHP quốc tế Cannes 2019: Những nét cách tân đáng kể để đối phó với kẻ thù cố hữu

Chủ nhật, 26/05/2019 | 14:30
Ở tuổi 72, LHP quốc tế Cannes ngoài vẻ hào nhoáng, lộng lẫy và uy quyền vốn đã trở thành thương hiệu, còn có những nét cách tân đáng kể, trong đó chủ yếu tập trung hướng về nữ giới.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.