Phim Về nhà đi con bất ngờ

Phim Về nhà đi con bất ngờ "đối đầu" Tiếng sét trong mưa

Đinh Lạc Thành
Thứ 5, 05/12/2019 | 16:05
0
Tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 39 tới đây, sẽ có gần 500 tác phẩm dự thi. Trong đó, thể loại phim truyền hình dài tập có 2 bộ phim được khán giả rất yêu thích là Về nhà đi con và Tiếng sét trong mưa tranh giải.

Sáng 5/12, Đài truyền hình Việt Nam họp báo công bố thông tin về Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 39, đây là sự kiện lớn nhất trong năm của những người làm truyền hình trong cả nước.

Sự kiện - Phim Về nhà đi con bất ngờ 'đối đầu' Tiếng sét trong mưa

Ông Nguyễn Hà Nam - Trưởng Ban Thư ký biên tập Đài THVN, Phó Trưởng ban thường trực BTC Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 39 chia sẻ tại họp báo.

Theo ban tổ chức, đến thời điểm này đã có gần 500 tác phẩm gửi về dự thi. Các tác phẩm thuộc 9 thể loại chương trình đang được sản xuất phổ biến tại các đài truyền hình, đài phát thanh - truyền hình trên cả nước, bao gồm: Chương trình thiếu nhi, Phim tài liệu, Phóng sự, Chuyên đề khoa giáo, Đối thoại - Tọa đàm, Truyền hình tiếng dân tộc thiểu số, Ca múa nhạc, Sân khấu và Phim truyền hình.

Trong đó, đông đảo nhất là thể loại phóng sự với gần 150 tác phẩm tham dự, phản ánh đa dạng các vấn đề thời sự đang được người dân quan tâm. Ở thể loại phim tài liệu, hiện đã có 81 phim loại 1 tập và 6 phim loại dài tập gửi đến tranh tài.

Ở nhóm phim truyền hình, năm nay, ban tổ chức chia thành 3 nhóm gồm phim 1 tập (không quá 105 phút), phim ngắn tập (mỗi phim từ 2-5 tập) và phim dài trên 6 tập. Nét mới của liên hoan năm nay là các phim dự thi đều không có yếu tố nước ngoài, hoàn toàn do Việt Nam sản xuất.

Đáng chú ý, ở nhóm 5 phim truyền hình dài tập năm nay có 2 bộ phim được dư luận rất yêu thích trong thời gian qua là Về nhà đi con (Trung tâm sản xuất phim truyền hình - Đài Truyền hình Việt Nam) và phim Tiếng sét trong mưa (Đài phát thanh - truyền hình Vĩnh Long sản xuất).

Sự kiện - Phim Về nhà đi con bất ngờ 'đối đầu' Tiếng sét trong mưa (Hình 2).
Sự kiện - Phim Về nhà đi con bất ngờ 'đối đầu' Tiếng sét trong mưa (Hình 3).

Hai bộ phim Truyền hình được yêu thích thời gian qua là: Về nhà đi con và Tiếng sét trong mưa sẽ tranh giải tại Liên hoan Truyền hình Toàn quốc lần thứ 39.

Ông Nguyễn Hà Nam - Trưởng Ban Thư ký biên tập Đài THVN, Phó Trưởng ban thường trực BTC Liên hoan cho biết, trong 9 thể loại chương trình dự thi năm nay, điểm khác biệt là Chương trình Giao lưu - Đối thoại - Tọa đàm sẽ chỉ tập trung vào các tác phẩm đối thoại, tọa đàm để các đài địa phương đều có thể gửi dự thi.

Ông Hà Nam cho biết thêm, ban giám khảo liên hoan phim năm nay quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như NSND Hoàng Dũng, Đạo diễn - NSƯT Đặng Thụy Mỹ Uyên, NSƯT Đỗ Thanh Hải, NSND Trọng Đài, NSƯT Đức Trịnh, NSƯT Minh Ánh… Để đảm bảo tính khách quan, những giám khảo có liên quan đến phim dự thi sẽ không được chấm điểm. Ví dụ, đạo diễn Đỗ Thanh Hải sẽ không được chấm điểm phim Về nhà đi con.

Trong khuôn khổ liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 39, những người làm truyền hình sẽ có cơ hội tham gia hội thảo quốc tế về Sản xuất, phân phối nội dung truyền hình trên môi trường internet và hội thảo Phóng sự điều tra trên truyền hình.

Lễ khai mạc Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 39 sẽ diễn ra vào 20 giờ 10 phút ngày 11/12, được truyền hình trực tiếp trên VTV1. Lễ bế mạc và trao giải sẽ diễn ra vào 20 giờ ngày 14/12 tại Trung tâm hội nghị Khánh Hòa.

Hé lộ nguyên nhân Quỳnh búp bê không dự thi Liên hoan Truyền hình toàn quốc

Chủ nhật, 16/12/2018 | 05:00
Bộ phim gây sốt thời gian qua là Quỳnh búp bê đã không được VFC gửi dự thi Liên hoan Truyền hình toàn quốc, thay vào đó là Ngày ấy mình đã yêu.

27 giải vàng tại Liên hoan truyền hình lần thứ 35

Chủ nhật, 20/12/2015 | 09:37
Tại lễ bế mạc, ban tổ chức đã trao 27 giải Vàng, 56 giải Bạc và hơn 130 bằng khen cho các tác giả và tác phẩm tham dự Liên hoan.

Hồ Ngọc Hà hội ngộ Mỹ Lệ tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc

Thứ 5, 17/12/2015 | 19:13
Buồi khai mạc Liên hoan Truyền hình toàn quốc tại Quảng Bình diễn ra hết sức ý nghĩa, cô đọng và đậm chất Quảng Bình.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.