Phim về Trịnh Công Sơn tung những thước phim đầu tiên đẹp mơ màng

Phim về Trịnh Công Sơn tung những thước phim đầu tiên đẹp mơ màng

Thứ 3, 09/03/2021 | 15:46
0
Những thước phim đầu tiên của Em và Trịnh vừa được hé lộ đã giới thiệu với khán giả chân dung "nàng thơ" đầu tiên của nhạc sĩ họ Trịnh - Bích Diễm.

Sau thời gian dài được mong ngóng, dự án điện ảnh về cuộc đời cố nghệ sĩ Trịnh Công Sơn - Em Và Trịnh đã tung ra những thước phim đầu tiên. 

TV Show - Phim về Trịnh Công Sơn tung những thước phim đầu tiên đẹp mơ màng
TV Show - Phim về Trịnh Công Sơn tung những thước phim đầu tiên đẹp mơ màng (Hình 2).

Đoạn first-look (sơ lược về phim) dài hơn 1 phút mở đầu với cảnh Trịnh Công Sơn thời trẻ (Avin Lu đóng) vừa ôm đàn vừa sáng tác trên một gác mái ở Huế. Khi viết những dòng đầu tiên, anh nhìn xuống đường và thấy một nữ sinh mặc áo dài trắng rảo bước trong cơn mưa chiều. Lúc này, giai điệu quen thuộc của ca khúc Diễm Xưa vang lên khiến khán giả không khỏi bồi hồi, xao xuyến.

TV Show - Phim về Trịnh Công Sơn tung những thước phim đầu tiên đẹp mơ màng (Hình 3).

Vai diễn Trịnh Công Sơn thời trẻ được giao cho Avin Lu.

TV Show - Phim về Trịnh Công Sơn tung những thước phim đầu tiên đẹp mơ màng (Hình 4).

Nữ diễn viên trẻ Lan Thy đảm nhận vai "nàng thơ" Diễm xưa - Bích Diễm.

Trịnh Công Sơn vội chạy nhanh xuống lầu đi tìm cô gái, theo chân cô đến nhà thờ Phủ Cam. Khi cô ngoái nhìn, vị nhạc sĩ biết đây chính là nàng thơ trong lòng mình. Về nhà, Trịnh Công Sơn đã hoàn thành nhạc phẩm để đời- Diễm xưa.

Hình ảnh người con gái thùy mị mang vẻ đẹp cổ điển khiến chàng nhạc sĩ trẻ không ngày nào không thổn thức, nhìn xuống đường chờ đợi. Ngày ngày anh luôn mong chờ để được ngắm bóng dáng người con gái mong manh đi qua hàng cây long não lá li ti xanh mướt. Nhà nàng ở bên kia sông, mỗi ngày phải băng qua cầu Phủ Cam để đến trường. Diễm đã mang đến cho người nghệ sĩ tài hoa một mối tình nhẹ nhàng và lãng mạn như mùa mưa xứ Huế.

Đoạn phim làm sống lại những gì mà trước nay nhiều người, đặc biệt những người yêu nhạc Trịnh mới chỉ được nghe qua lời kể như gác Trịnh, nhà thờ Phủ Cam, hàng cây long não, con đường bờ sông trong cơn mưa Huế, đặc biệt là nàng thơ Diễm xưa - Bích Diễm.

Đảm nhận vai Diễm Xưa là nữ diễn viên trẻ Lan Thy. Cô gái sinh năm 1998 được nhận xét sở hữu gương mặt thanh tú, đôi mắt biết cười, sống mũi cao, mái tóc đen dài, giống với vẻ đẹp của những nữ minh tinh Hong Kong (Trung Quốc) thập niên 90.

Trong khi đó hóa thân vào Trịnh Công Sơn thời trẻ là nam diễn viên Avin Lu (tên thật là Lương Anh Vũ, SN 1995). Anh hội tụ gần như đầy đủ các tố chất mà đạo diễn đặt ra như: Biết hát, biết đàn, biết diễn … Để hiểu được thế giới nội tâm của Trịnh Công Sơn, chàng trai 9X đã chuyển lên Đà Lạt sống một mình 2 tháng. Tại đây, anh sống chậm lại, trải nghiệm cảm giác cô đơn, chuyên tâm nghiên cứu vai diễn, tập đàn, tập hát, viết nhạc. Đặc biệt anh còn tập nói giọng Huế, luyện viết thư và ký chữ giống như cố nhạc sĩ.

Bên cạnh vai Trịnh Công Sơn thời trẻ và Bích Diễm, đơn vị sản xuất đã giới thiệu các vai: nhạc sĩ thời trung niên - Trần Lực đóng, Dao Ánh - em gái Bích Diễm, một “bóng hồng” khác của vị nhạc sĩ tài danh. Vai danh ca Thanh Thúy - từng được Trịnh Công Sơn viết tặng ca khúc Ướt mi - do Phạm Nhật Linh (SN 2001) thủ vai.

Phim về Trịnh Công Sơn first look


First look của bộ phim Em và Trịnh, nguồn:  Galaxy

Từ những thước phim đầu tiên, Em và Trịnh được kỳ vọng sẽ là một tác phẩm khiến khán giả mãn nhãn với những chi tiết tinh tế, sang trọng trong từng khung hình. Phim dự kiến ra mắt vào tháng 12/2021 - nhân dịp 20 năm giỗ nhạc sĩ họ Trịnh.

Minh Hoa (t/h)

Chàng trai 25 tuổi vào vai Trịnh Công Sơn

Thứ 4, 11/11/2020 | 15:57
Nghệ sĩ Trịnh Vĩnh Trinh, người em gái thân thiết của Trịnh Công Sơn khi xem clip diễn xuất của Avin Lu đã rơi nước mắt.

Những "nàng thơ" quan trọng nhất cuộc đời nhạc sỹ Trịnh Công Sơn

Thứ 5, 05/11/2020 | 20:15
Nhắc đến nhà thơ Trịnh Công Sơn là nhắc đến tình yêu mong manh và bất toàn chứ không phải là sự cố định, nó khiến người ta muốn níu giữ, chở che và đong đầy.

Nhan sắc cô gái vào vai người tình được Trịnh Công Sơn gửi 300 bức thư

Thứ 5, 05/11/2020 | 15:57
Nhà sản xuất phim Em và Trịnh cho biết Hoàng Hà đã vượt qua hàng trăm thí sinh, 5 vòng casting để được chọn vào vai Dao Ánh - người tình lâu năm của Trịnh Công Sơn.

Danh ca Khánh Ly: "Hỏi tôi có yêu ông Trịnh Công Sơn không à, có yêu chứ!"

Thứ 2, 30/03/2020 | 08:50
Trong lần về Việt Nam mới đây, danh ca Khánh Ly đã kể chuyện của mình và Trịnh Công Sơn. Bà bảo, đời bà nhờ có nhạc sĩ "Hạ trắng" mới có nhiều thành công như hôm nay.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Bảo Ngọc lần đầu tham gia chương trình truyền hình thực tế

Thứ 5, 25/01/2024 | 20:18
Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc sẽ xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế về môn thể thao mô tô nước, “Toả sóng đam mê Aquabike”.

"Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" gây tranh cãi khi đổi bài đội Trang Pháp phút chót

Thứ 2, 20/11/2023 | 10:25
Chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 hiện đang gây tranh cãi vì dàn dựng dài lê thê, khán giả chờ cả tập nhưng không được xem màn công diễn nào.

Quảng Ngãi: Bắn pháo hoa 4 điểm mừng Tết Nguyên đán 2023

Thứ 2, 07/11/2022 | 19:56
Việc bắn pháo hoa đêm giao thừa, kinh phí xã hội hoá, không sử dụng ngân sách Nhà nước.

NSƯT Xuân Bắc "cầm trịch" chương trình "Vua Tiếng Việt"

Thứ 6, 10/09/2021 | 19:28
NSƯT Xuân Bắc sẽ giữ vai trò dẫn dắt trong Vua Tiếng Việt, chương trình trò chơi truyền hình về tiếng Việt lần đầu tiên xuất hiện trên VTV3.

“Bánh mì nối thân thương” – để nhiều hơn những cuộc đoàn tụ

Thứ 4, 07/04/2021 | 13:30
Với sự đóng góp tương đương một ổ bánh mì mỗi tháng, chiến dịch mong muốn hướng đến sự bền vững trong công tác thiện nguyện để tạo nên nhiều hơn những cuộc đoàn tụ.
     
Nổi bật trong ngày

Bản tin 17/4: Bộ GD&ĐT ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học năm 2024

Thứ 4, 17/04/2024 | 05:45
Bộ GD&ĐT ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học năm 2024; Xe tải lao vào mương thoát nước 2 người tử vong...

Xây dựng thương hiệu du lịch Điện Biên từ nội lực văn hóa

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:00
Điện Biên có tài nguyên văn hóa phong phú và đậm đà bản sắc của các tộc người. Đây là nguồn lực to lớn để phát triển loại hình du lịch văn hóa, du lịch cộng đồng.

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Con đường trở lại showbiz của Triệu Vy sẽ thế nào sau khi tài sản tiếp tục bị phong tỏa?

Thứ 4, 17/04/2024 | 11:00
Thông tin tài sản của Triệu Vy bị đóng băng nổ ra ngay trước kế hoạch cô trở lại làng giải trí.

Rủ nhau đi tắm biển, hai học sinh đuối nước thương tâm

Thứ 4, 17/04/2024 | 12:28
Hai học sinh lớp 5 ở Quảng Ngãi bị đuối nước trong lúc tắm biển, trong đó 1 cháu đã tử vong, 1 cháu đang cấp cứu tại bệnh viện.