Phó Bí thư Đồng Nai Phan Thị Mỹ Thanh: “Tôi không chống lưng cho chồng”

Phó Bí thư Đồng Nai Phan Thị Mỹ Thanh: “Tôi không chống lưng cho chồng”

Dương Thị Thu
Thứ 3, 24/10/2017 | 16:03
0
Phó Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai, ĐBQH Phan Thị Mỹ Thanh đã có những chia sẻ với báo chí bên hành lang Quốc hội sáng 24/10 trước những ồn ào về sai phạm đã bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo thời gian qua.

Về việc bà có ý kiến khiếu nại sau thông tin sai phạm của cá nhân mình (đã được ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận và quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo), Phó Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Phan Thị Mỹ Thanh cho rằng: “Trách nhiệm của người Đảng viên, khi thấy những vấn đề cần làm rõ thêm thì khiếu nại, không có vấn đề gì. Không phải là không phục kết luận của ủy ban Kiểm tra Trung ương, nhưng tôi cũng mong muốn làm rõ thêm để dư luận xã hội cũng được rõ”.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Phan Thị Mỹ Thanh: Đã làm thì có sai, sai thì sửa

Nói về những sai phạm của mình, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai chia sẻ: “Tôi là người của tổ chức, mọi việc do tổ chức quyết định”.

Xã hội - Phó Bí thư Đồng Nai Phan Thị Mỹ Thanh: “Tôi không chống lưng cho chồng”

Bà Phan Thị Mỹ Thanh trả lời báo chí tại phiên họp tổ sáng 24/10.

 

Nhiều cử tri thẳng thắn đề nghị bãi miễn tư cách ĐBQH của bà Phan Thị Mỹ Thanh sau những ồn ào sai phạm, hỏi về phản ứng trước thông tin này, bà Thanh thẳng thắn nói: “Thực ra, việc này đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai đã có văn bản gửi ủy ban Thường vụ Quốc hội báo cáo kết quả tiếp xúc cử tri. Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai đã tiếp xúc 11 huyện, thị thì chỉ có 4 ý kiến của cử tri về nội dung này. Cử tri ý kiến như vậy cũng là thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với công việc chung. Cá nhân tôi cầu thị, tiếp nhận đóng góp ý kiến của người dân, cơ quan để bản thân mình có những tiến bộ vì tôi là người của tổ chức. Mọi xử lý là của tổ chức, tổ chức đang làm quy trình”.

Về nội dung đã khiếu nại với cơ quan cấp trên, bà Phan Thị Mỹ Thanh nói: “Tôi khiếu nại những vấn đề tổng quát vì nghĩ cần làm rõ thêm. Cái quan trọng là vì công việc của tôi. Tôi làm công tác dân vận, liên hệ với nhiều đoàn thể chính trị xã hội, đi tiếp xúc bà con, cử tri, đại diện cho cử tri, vì vậy phải thể hiện trách nhiệm của mình. Quan trọng là đặt cái chung lên trên hết để toàn tâm toàn ý phục vụ công việc”.

Về những sai phạm của mình trong quá trình làm việc, bà Phan Thị Mỹ Thanh nói: “Thực ra trong công việc đều vì cái chung, nhưng ai cũng vậy, đã làm thì có sai, sai thì thẳng thắn nhận sai để sửa. Đó là sự cầu thị.

Nếu sợ sai thì không mạnh dạn thực hiện công việc, nhưng chắc chắn khi làm cũng có những bộ phận tham mưu, nhìn nhận các vấn đề để xem xét. Nếu nói không sợ sai thì không đúng nhưng quá sợ sai thì không được, phải mạnh dạn trên cơ sở lấy ý kiến tập thể để phân tích ra vấn đề.

Đối với tôi, trong quá trình làm việc, dù mình có thận trọng đến mấy cũng không tránh khỏi những sai sót. Khi thấy sai, bản thân mình phải thấu hiểu rõ để sửa sai. Việc đó là cần thiết, thấy sai phải sửa”.

Trước ý kiến cử tri đề nghị bãi miễn tư cách ĐBQH, bà có áp lực không? Câu hỏi này của PV được bà Thanh trả lời: “Tôi cảm nhận đó là quyền của cử tri. Cử tri nói vậy là thể hiện tinh thần trách nhiệm của cử tri với công việc chung. Còn tôi, khi làm lãnh đạo thì không tránh khỏi những sai sót. Sai thì nhận để sửa là điều tất yếu”.

Một câu hỏi đã làm khó bà Phan Thị Mỹ Thanh khi đặt vấn đề: “Bà có gửi lời xin lỗi đến những cử tri đã tin tưởng bầu ra mình”. Phó Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai nói: “Thực ra, việc này chủ yếu về vấn đề xử lý hành chính”.

Bị cho là người "chống lưng" cho chồng, bà có cảm thấy buồn và muốn chia sẻ điều gì? Trả lời câu hỏi này, bà Phan Thị Mỹ Thanh khẳng định: “Tôi không làm việc đó. Dư luận như vậy nhưng trong công việc thì có tập thể họ biết. Việc của tôi (xử lý các sai phạm-PV) đều do tổ chức quyết định”.

Bà Phan Thị Mỹ Thanh tiếp tục bị tố cáo: Ảnh hưởng uy tín sẽ khó làm việc

Thứ 2, 04/09/2017 | 14:00
Sau khi bị kỷ luật cảnh cáo vì “chống lưng cho chồng”, mới đây bà Phan Thị Mỹ Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai tiếp tục bị người dân tố cáo nhiều sai phạm ở thời điểm cách đây khoảng 15 năm.

Vụ bà Phan Thị Mỹ Thanh bị kỷ luật: UBND tỉnh Đồng Nai chưa có ý kiến

Thứ 4, 09/08/2017 | 21:29
Đại diện UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, đến nay, UBND tỉnh vẫn chưa ý kiến về vấn đề của bà Phan Thị Mỹ Thanh.

Bí thư tỉnh Đồng Nai nói gì về vụ bà Phan Thị Mỹ Thanh bị kỷ luật?

Thứ 4, 05/07/2017 | 14:55
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai cho rằng, những sai phạm của bà Thanh xảy ra từ những năm 2008 nhưng tỉnh không nắm được và chỉ đến khi có đơn tố cáo tỉnh mới biết.
Cùng tác giả

ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai: Đầu tư công hiếm nơi nào như Việt Nam

Thứ 2, 29/10/2018 | 09:44
Đề cập đến vấn đề đầu tư công dàn trải thời gian qua, ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai (TP.Hà Nội) cho rằng, từ “đầu tư dàn trải” trở nên quen thuộc.

Tín dụng đen tạo ra “chị Dậu thời đại mới”

Thứ 6, 26/10/2018 | 15:27
Thảo luận về kinh tế - xã hội, nhiều đại biểu bày tỏ lo ngại, băn khoăn về tình trạng tín dụng đen hoành hành gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

"Chúng ta không được phép quên những hy sinh của thế hệ cha anh"

Thứ 6, 27/07/2018 | 08:30
Trong 71 năm qua, với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn luôn quan tâm chăm lo công tác thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng.

"35 cảnh sát cơ động được tổ chức ôn thi rất kỹ"

Thứ 6, 20/07/2018 | 06:00
PV báo Người Đưa Tin có cuộc phỏng vấn Thiếu tướng Lê Vân, Cục trưởng cục An ninh chính trị nội bộ A83, (bộ Công an) về những bất thường trong điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Lạng Sơn, nơi có 35 cảnh sát cơ động dự thi.

Nguyên ĐBQH Phạm Thị Mỹ Lệ đột ngột qua đời

Thứ 4, 04/07/2018 | 11:26
Bà Phạm Thị Mỹ Lệ, đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước khóa XIII đột ngột qua đời sau khi đến một cơ sở làm đẹp trên địa bàn.