Phó Chủ tịch quận Nam Từ Liêm: ‘Giấy chứng tử chúng tôi giải quyết ngay’

Phó Chủ tịch quận Nam Từ Liêm: ‘Giấy chứng tử chúng tôi giải quyết ngay’

Thứ 3, 01/08/2017 | 18:30
0
Ông Trần Thanh Long, Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm khẳng định, đối với thủ tục cấp giấy chứng tử, quận sẽ giải quyết ngay kể cả thứ Bảy, Chủ nhật…

Chiều 1/8, tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội, UBND quận Nam Từ Liêm đã tổ chức thông tin kết quả cải cách hành chính trên địa bàn thời gian vừa qua.

Báo cáo tại hội nghị,  ông Trần Thanh Long, Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm cho biết, thời gian vừa qua đơn vị này thực hiện tốt, đạt nhiều thành tích và có những cải cách, đối mới trong công tác hành chính. Tiêu biểu là việc triển khai hệ thống dịch vụ hành chính trực tuyến mức độ 3.

 

Xã hội - Phó Chủ tịch quận Nam Từ Liêm: ‘Giấy chứng tử chúng tôi giải quyết ngay’

Buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều 1/8.

 

Bên cạnh đó, việc áp dụng công nghệ thông tin vào việc giải quyết thủ tục hành chính giúp rút gọn thời gian đi lại cho người dân và tiết kiệm ngân sách in ấn.

Lãnh đạo quận Nam Từ Liêm cho biết, quận thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở cán bộ về thái độ tiếp xúc với người dân; đồng thời tổ chức kiểm tra công vụ đột xuất tại các đơn vị, theo dõi việc cán bộ ứng xử với dân, lắng nghe người dân để có những chỉ đạo kịp thời. Gửi thư xin lỗi, chúc mừng, cảm ơn… trong một số trường hợp, phục vụ thủ tục hành chính tại nhà miễn phí cho người dân.

“Chúng tôi sẽ gửi thư xin lỗi nếu cán bộ chậm trễ giải quyết thủ tục hành chính, gửi thư cảm ơn nếu cá nhân, tổ chức có đóng góp cho sự phát triển của quận", lãnh đạo quận Nam Từ Liêm chia sẻ.

Đối với thủ tục cấp giấy chứng tử, khai sinh, quận đã rút ngắn thời gian giải quyết nhận và trả kết quả trong vòng 2 giờ.  

Ông Trần Thanh Long, Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho hay: Ngay sau sự kiện diễn ra ở phường Văn Miếu vừa qua, quận đã có văn bản nhắc nhở công chức về thái độ cư xử với người dân; đối với thủ tục cấp giấy chứng tử, phải giải quyết ngay kể cả thứ Bảy, Chủ nhật.

Ông Long cho biết thêm: "Nếu cán bộ công chức ở phường sai phạm thì chủ tịch phường phải chịu trách nhiệm".

Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Trần Xuân Hà, Phó ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đánh giá: "Quận Nam Từ Liêm là một trong những đơn vị tiêu biểu, đạt được nhiều kết quả trong việc cải cách thủ tục hành chính của TP". 

Nhất Nam

Giấy chứng tử được cấp theo quy trình như thế nào?

Thứ 7, 29/07/2017 | 06:30
Trình tự, thủ tục hồ sơ, thời gian để được cấp giấy chứng tử được pháp luật quy định ra sao?

Chủ tịch TP.Hà Nội chỉ đạo kiểm tra tin dân bị ‘hành’ giấy chứng tử

Thứ 4, 26/07/2017 | 16:07
Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu kiểm tra, xử lý sai phạm (nếu có) vụ người dân ‘tố’ bị làm khó khi xin giấy chứng tử tại phường Văn Miếu.
Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.
Cùng chuyên mục

Đằng sau việc dòng xe Lada huyền thoại của Nga trở lại thị trường Iran

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:00
Cuộc xung đột ở Ukraine đã thúc đẩy hàng trăm công ty nước ngoài rời bỏ Nga nhưng không có lĩnh vực nào của “xứ sở Bạch dương” bị ảnh hưởng nặng nề hơn xe hơi.

Kinh hoàng núi lửa ở Indonesia phun trào kèm theo những tia sét màu tím

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Indonesia đã đóng cửa một sân bay cấp tỉnh, sơ tán hàng trăm người và phát cảnh báo về sóng thần sau khi núi lửa Ruang phun trào dữ dội.

Góp phần vào sự phát triển bền vững ngành làm đẹp tại Việt Nam

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:29
Trên 200 gian hàng đại diện cho 15 quốc gia và vùng lãnh thổ dẫn đầu ngành làm đẹp đã có mặt tại triển lãm quốc tế về sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Bình Thuận: Nhiều cán bộ, công chức đi làm trễ, vắng mặt không lý do

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:55
Tại UBND xã Bình Tân (huyện Bắc Bình), tổ công tác của Sở Nội vụ phát hiện 7 trường hợp là cán bộ đi làm trễ và 5 trường hợp không có mặt tại đơn vị.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Kinh hoàng núi lửa ở Indonesia phun trào kèm theo những tia sét màu tím

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Indonesia đã đóng cửa một sân bay cấp tỉnh, sơ tán hàng trăm người và phát cảnh báo về sóng thần sau khi núi lửa Ruang phun trào dữ dội.