Phố đi bộ Nguyễn Huệ trở thành sàn diễn catwalk lớn nhất Việt Nam

Phố đi bộ Nguyễn Huệ trở thành sàn diễn catwalk lớn nhất Việt Nam

Nguyễn Thành Nhân
Thứ 4, 11/10/2017 | 11:52
0
Từ ngày 20/10, lễ hội "Thời trang và Công nghệ" lần đầu tiên tổ chức tại TP.HCM, hứa hẹn "biến hóa" phố đi bộ Nguyễn Huệ thành sàn diễn catwalk lớn nhất Việt Nam.

Chiều 10/10, sở Du lịch TP.HCM phối hợp cùng tập đoàn Truyền thông Vàng tổ chức họp báo cung cấp những thông tin chính thức về Lễ hội "Thời trang và Công nghệ – Fashionology Festival 2017”.

Lễ hội sẽ diễn ra trong 3 ngày 20, 21, 22/10 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1, TP.HCM.

Đời sống - Phố đi bộ Nguyễn Huệ trở thành sàn diễn catwalk lớn nhất Việt Nam

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc sở Du lịch TP.HCM. (Ảnh: Thành Nhân).

Tại buổi giới thiệu chương trình, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc sở Du lịch TP.HCM mong muốn TP.HCM trở thành điểm đến du lịch hiện tại, thu hút với nhiều chương trình hấp dẫn.

“TP.HCM có lực lượng đông đảo các nhà thiết kế, người mẫu tên tuổi và các nhà sản xuất chương trình thời trang. Thế nhưng, thành phố chưa được du khách biết đến như một địa điểm nổi bật về công nghệ thời trang.

Vì thế, sở Du lịch TP.HCM đã kết hợp với tập đoàn Truyền thông Vàng để thực hiện lễ hội "Thời trang và Công nghệ". Lễ hội được khởi đầu từ năm 2017 và sẽ được đầu tư để tiếp tục thực hiện qua những năm sau, trở thành truyền thống vào dịp 20/10, ngày Phụ nữ Việt Nam”, ông Vũ phát biểu.

Đời sống - Phố đi bộ Nguyễn Huệ trở thành sàn diễn catwalk lớn nhất Việt Nam (Hình 2).

Siêu mẫu, nhà thiết kế Vũ Thu Phương. (Ảnh: BTC)

Đời sống - Phố đi bộ Nguyễn Huệ trở thành sàn diễn catwalk lớn nhất Việt Nam (Hình 3).

Ca sĩ Ali Hoàng Dương (Ảnh: BTC).

Đời sống - Phố đi bộ Nguyễn Huệ trở thành sàn diễn catwalk lớn nhất Việt Nam (Hình 4).

Ca sĩ, nhạc sĩ Vũ Cát Tường (Ảnh: BTC).

Đời sống - Phố đi bộ Nguyễn Huệ trở thành sàn diễn catwalk lớn nhất Việt Nam (Hình 5).

Hoa hậu quốc tế Piyada Inthavong và nhà thiết kế Lê Long Dũng (Ảnh: BTC).

Dựa trên sự kết hợp giữa thời trang và công nghệ trình diễn hiện đại, "Fashionology Festival" không chỉ giới thiệu sự phát triển của ngành thiết kế thời trang của Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng mà còn được kỳ vọng sẽ trở thành một sự kiện văn hoá nổi bật mang đậm dấu ấn địa phương.

Đời sống - Phố đi bộ Nguyễn Huệ trở thành sàn diễn catwalk lớn nhất Việt Nam (Hình 6).

Bà Nguyễn Minh Hương, Tổng Giám đốc tập đoàn Truyền thông Vàng giới thiệu chương trình (Ảnh: BTC).

Bà Nguyễn Minh Hương, Tổng Giám đốc tập đoàn Truyền thông Vàng cho biết, chương trình sẽ dàn dựng phố đi bộ Nguyễn Huệ trở thành sàn diễn catwalk lớn nhất Việt Nam với chiều dài 120m. Đồng thời, ba đêm trình diễn thời trang có sự tham gia của 153 nhà thiết kế Việt Nam và Đông Nam Á, 250 người mẫu trong nước và quốc tế với hơn 1.400 mẫu thiết kế được trình diễn.

Ngoài ra, các khu vực triển lãm, mua sắm đậm dấu ấn thời trang và công nghệ của hơn 30 nhà thiết kế trong nước và khu vực cùng các thương hiệu thời trang nổi tiếng trong nước cũng là nét đặc sắc trong lễ hội.

Trong 3 ngày diễn ra sự kiện, du khách trong nước và quốc tế sẽ được chiêm ngưỡng các bộ sưu tập độc đáo nằm trong 3 chủ đề khác nhau. Đêm đầu tiên mang chủ đề “Bản sắc Viễn Đông” gợi nhớ hình ảnh thanh lịch và đài các từ lịch sử TP.HCM.

Chủ đề này được thể hiện rõ nét qua các bộ sưu tập áo dài truyền thống, trang phục hippie, retro, bộ sưu tập thời trang dạ hội và thời trang tương lai từ 15 nhà thiết kế nổi tiếng trong nước như: Thuận Việt, Hoàng Hải, Hoàng Minh Hà, Hà Nhật Tiến, Đức Duy, Thủy Nguyễn,…

Đời sống - Phố đi bộ Nguyễn Huệ trở thành sàn diễn catwalk lớn nhất Việt Nam (Hình 7).

Các mẫu thời trang sẽ được trình diễn trong chương trình (Ảnh: Thành Nhân).

Đêm thứ hai ngoài bộ sưu tập “Dấu ấn nàng hương” của nhà thiết kế Lâm Gia Khang sẽ có sự tham gia của các bộ sưu tập thời trang độc đáo từ các nhà thiết kế Đông Nam Á. Và đêm cuối cùng sẽ là sàn diễn dành cho các nhà thiết kế tương lai, với các bộ sưu tập thời trang đa dạng và độc đáo của những sinh viên xuất sắc ngành thiết kế.

Nói về sự tham gia của các sinh viên thiết kế thời trang, đạo diễn Nguyễn Ngọc Thụy cho hay: “Chúng tôi đã đi đến 10 trường đại học lớn có ngành thiết kế thời trang như đại học Kiến trúc TP.HCM, đại học Văn Lang, đại học Công nghệ TP.HCM,… để tham dự các buổi báo cáo học tập và trao đổi, ngỏ lời mời các bạn tham gia chương trình. Các bạn rất nhiệt tình nhưng để đảm bảo kế hoạch, chúng tôi đã chọn lọc lại. Nếu chúng tôi có thêm thời gian để chuẩn bị thì số lượng mẫu thiết kế của sinh viên trong chương trình không chỉ 450 mẫu mà có thể lên đến vài ngàn mẫu”.

Đời sống - Phố đi bộ Nguyễn Huệ trở thành sàn diễn catwalk lớn nhất Việt Nam (Hình 8).

Ê-kíp sản xuất chương trình giải đáp thắc mắc từ báo chí (Ảnh: Thành Nhân).

Cũng tham gia chương trình với bộ sưu tập “Giấc mơ phù hoa” và tuyển chọn các nhà thiết kế sinh viên, nhà thiết kế Hoàng Minh Hà chia sẻ: “Tôi nghĩ mọi người sẽ hoài nghi, vì sao chương trình lớn của thành phố mà lại có sự tham gia của sinh viên. Cũng tham gia giảng dạy tại các trường đại học, gắn bó với sinh viên và chấm thi những buổi báo cáo thi kết thúc học phần, tốt nghiệp của các em sinh viên, tôi thật sự nhìn thấy được tâm huyết và sức trẻ trong sáng tạo thời trang của họ. Các bạn có nội lực khá cao, thậm chí còn có kinh nghiệm làm việc không thua kém các nhà thiết kế chuyên nghiệp. Thậm chí, ngay cả tôi hay các nhà thiết kế khác cũng phải e ngại trước sự sáng tạo độc đáo của các bạn".

"Fashionology Festival 2017" là cầu nối giới thiệu thời trang Việt đến bạn bè quốc tế, đồng thời mang tinh hoa, công nghệ trình diễn mới nhất về Việt Nam. Đó là sự tham gia của Hiệp hội thiết kế thời trang Đông Nam Á, bao gồm các nhà thiết kế đến từ Singapore, Thailand, Malaysia, Indonesia, Campuchia và Lào.

Đặc biệt, các nhà thiết kế quốc tế cũng đề nghị được giới thiệu các gương mặt Hoa hậu, người mẫu nổi tiếng ở nước họ tại sàn diễn. Vì vậy, "Fashionology Festival 2017" sẽ là sàn catwalk lộng lẫy nhất với những người đẹp đại diện cho nhiều quốc gia trong khu vực.

Đạo diễn Nguyễn Ngọc Thụy, đạo diễn Tạ Nguyên Phúc và siêu mẫu Thanh Hằng đảm nhận vai trò đạo diễn catwalk cho chương trình. Tổ đạo diễn còn tiết lộ về màn trình diễn với chiếc váy khổng lồ của Hoa hậu Phạm Hương.

Giải đáp thắc mắc của phóng viên báo Người Đưa Tin về công tác an ninh, giao thông và đặc biệt là điện lực (sự cố mất điện tại lễ hội Áo dài vào tháng 3 vừa qua), ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc sở Du lịch TP.HCM cho biết: “Rất cảm ơn bạn đã nhắc lại sự cố cúp điện tại lễ hội Áo dài vừa qua. Chúng tôi cũng nhớ đời với sự cố này dù thời gian mất điện khi truyền hình trực tiếp chỉ có 30 giây và mọi thứ đều được khắc phục kịp thời”.

“Khi thực hiện các chương trình nghệ thuật như thế này, đều mong muốn các bạn nghệ sĩ có điều kiện được biểu diễn tốt nhất. Vì thế, cơ sở vật chất luôn được chúng tôi ưu tiên hàng đầu. Chúng tôi đã làm việc với tổng công ty Điện lực TP.HCM để đảm bảo cho lễ hội. Những chương trình khác chỉ bố trí 1 trạm phát điện dự phòng nhưng chương trình này có yêu cầu về công nghệ nên chúng tôi sẽ bố trí 2 trạm”, ông Hoàng Vũ cho biết.

Đời sống - Phố đi bộ Nguyễn Huệ trở thành sàn diễn catwalk lớn nhất Việt Nam (Hình 9).

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc sở Du lịch TP.HCM giải đáp thắc mắc của PV báo Người Đưa Tin (Ảnh: BTC).

Cũng theo ông Hoàng Vũ: “Về công tác an ninh trật tự và giao thông, UBND TP.HCM vừa có chỉ đạo đến Công an TP.HCM để phối hợp công tác. Chúng tôi đã có kế hoạch triển khai công tác an ninh từ nguồn lực thành phố cũng như công ty tư nhân để đảm bảo an toàn, trật tự.

Còn đối với giao thông, chương trình diễn ra trong 3 ngày thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật. Trong đó, chiều tối ngày 20/10 (thứ Sáu), chúng tôi đã thống nhất với sở Giao thông Vận tải TP.HCM để có phương án điều tiết, hạn chế phương tiện lưu thông vào khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ trong khung giờ tổ chức chương trình".

Bất ngờ khi Top 70 "Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam" catwalk ngay trong họp báo

Thứ 6, 29/09/2017 | 22:41
Chiều ngày 29/9, trong buổi họp báo của cuộc thi "Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017", Hoàng Thùy, Mâu Thủy và gần 70 thí sinh khác khoe sắc trong màn catwalk kéo dài hơn 10 phút khiến nhiều người bất ngờ.

TP.HCM: Lễ hội áo dài 2017 sẽ kéo dài 14 ngày

Thứ 5, 02/03/2017 | 22:07
Ngày 2/3, Sở du lịch TP.HCM cho biết, Lễ hội áo dài TP.HCM lần thứ 4 năm 2017 sẽ được kéo dài từ ngày 3/3 đến ngày 17/3 với chủ đề “Duyên dáng áo dài TP.HCM”.

Chính thức mở cửa, hàng nghìn người đổ về phố đi bộ Nguyễn Huệ

Thứ 4, 29/04/2015 | 21:36
Sau khi chính thức mở cửa vào buổi sáng ngày 29/4, tối cùng ngày hàng nghìn người đã đổ Quảng trường đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1, TP.HCM để tham quan.
Cùng tác giả

Tp.HCM cảnh báo tội phạm mua bán người sau vụ 2 bé gái bị bắt cóc

Thứ 6, 12/04/2024 | 06:31
Công an Tp.HCM thực hiện thống kê, lập danh sách các đối tượng liên quan đến tội phạm mua bán người trên địa bàn để tăng cường nắm tình hình.

Tp.HCM xử lý vi phạm hành chính đối với 24 dự án chậm cấp sổ hồng

Thứ 5, 11/04/2024 | 22:06
Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, hiện có 30.061 căn hộ đủ điều kiện cấp sổ hồng nhưng chủ đầu tư và người mua nhà chưa nộp hồ sơ.

Tp.HCM tăng cường xử lý "xe dù, bến cóc" dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 11/04/2024 | 21:55
Sở Giao thông Vận tải thành phố Hồ Chí Minh sẽ tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát hoạt động vận tải và đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5.

Tháo gỡ điểm nghẽn để ngành mía đường phát triển ổn định

Thứ 6, 05/04/2024 | 16:01
Ngành mía đường có những điểm nghẽn cần phải giải quyết để phát triển ổn định, bền vững trong bối cảnh chênh lệch nhu cầu và nguồn cung.

Doanh nghiệp ngành gỗ thích ứng linh hoạt để đạt mục tiêu xuất khẩu

Thứ 5, 04/04/2024 | 14:00
Xuất khẩu đồ gỗ và nội thất đang gặp nhiều thách thức trong ngắn hạn nhưng vẫn còn dư địa để mở rộng thị phần trong tương lai.
Cùng chuyên mục

Anh nông dân bỏ túi 400 triệu đồng nhờ nuôi con "bảy màu" mê ở dưới nước

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:30
Người đàn ông 35 tuổi từng bỏ nghề ngân hàng về quê "làm chơi ăn thật" với nông nghiệp, không ngờ tự trả lương "khủng" cho bản thân lên đến 400 triệu/năm.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.