Phó giám đốc bệnh viện tặng bộ răng giả cho cụ ông bán vé số

Phó giám đốc bệnh viện tặng bộ răng giả cho cụ ông bán vé số

Thứ 3, 10/10/2017 | 12:22
0
Phát hiện cụ ông 82 tuổi bán vé số không còn răng, Phó Giám đốc bệnh viện Răng Hàm Mặt (TP.HCM) mời về bệnh viện và tặng bộ răng giả.

Trong một lần tình cờ, bác sĩ (BS) Bùi Cao Phong, Phó Giám đốc bệnh viện Răng Hàm Mặt TP.HCM được cụ Lê Đình Phương (82 tuổi, quê tỉnh Phú Yên) mời mua vé số. Thấy cụ bị cụt một chân, lại tuổi cao còn đi bán vé số, BS. Phong hỏi thăm hoàn cảnh gia đình rồi mua ủng hộ 10 tờ vé số.

BS. Phong chia sẻ: “Khi nhìn thấy gương mặt của cụ Phương cười, tôi phát hiện cụ không còn răng. Sau khi hỏi thăm, biết cụ rất khó khăn trong việc nhai, tôi quyết định mời cụ đến đến bệnh viện Răng Hàm Mặt làm giấy tờ để được hỗ trợ bộ răng giả hoàn toàn miễn phí”.

Sức khỏe - Phó giám đốc bệnh viện tặng bộ răng giả cho cụ ông bán vé số

Cụ Phương cười tươi khi có hàm răng mới.

Ít hôm sau, cụ ông đến bệnh viện. Tại đây, cụ được BS lấy dấu hàm, đo đạc khung hàm, kích cỡ, màu sắc răng cần phục hình, kiểm tra và lấy dấu khớp cắn của bệnh nhân. Sau đó, cụ ông được lắp răng giả lên khung hàm để kiểm tra độ thích hợp giữa răng giả và nướu răng.

Vì chi phí răng sứ khá cao nên răng được lắp ráp cho cụ ông là răng nhựa. Tuy chất lượng không bằng răng sứ nhưng răng nhựa cũng có độ bền khá cao và có cảm giác rất thật, tháo lắp vệ sinh dễ… Sau khi hoàn tất các thủ tục, bệnh viện Răng Hàm Mặt hỗ trợ cụ làm mới 28 cái răng, tổng chi phí 8 triệu đồng.

BS. Phong cho biết, thấy cụ Phương tật nguyền, còn phải mưu sinh vất vả, hoàn cảnh gia đình khó khăn, đồng thời, nhìn hai hàm răng ông cụ không còn nên nảy ra ý định giúp cụ có hàm răng tháo lắp được.

Sức khỏe - Phó giám đốc bệnh viện tặng bộ răng giả cho cụ ông bán vé số (Hình 2).

BS. Bùi Cao Phong, Phó Giám đốc bệnh viện Răng Hàm Mặt (TP.HCM).

Chia sẻ về cảm nhận sau khi được lắp răng giả, cụ Phương cho biết, ban đầu lắp bộ răng giả, cụ có cảm giác cộm trong miệng, khó chịu, nói ngọng, tăng tiết nước bọt. Khoảng một tuần sau, cụ mới quen dần, ăn uống dễ dàng, nhai kỹ thức ăn, không còn tình trạng nuốt chửng như trước.

"Tôi hạnh phúc, bởi cuộc sống có những con người tốt bụng đến thế", cụ Phương cười khoe hàm răng sáng. Nhiều người không nghĩ đó là răng giả.

Được biết, cụ Phương quê ở Phú Yên vào TP.HCM mưu sinh bằng nghề bán vé số dạo. Cụ bị cụt một chân, đi đứng khó khăn phải nhờ vào cặp nạng. Khuôn mặt cụ rất phúc hậu nhưng ấn tượng nhất là nụ cười giòn tan song không còn một chiếc răng. Cụ cho biết, cả hai hàm răng đã rụng hơn 10 năm nay nên việc ăn uống vô cùng khó khăn.

BS. Nguyễn Đức Minh, Giám đốc bệnh viện Răng Hàm Mặt, TP.HCM cho biết: “Bệnh nhân lớn tuổi, có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, được xác nhận từ chính quyền địa phương đều được bệnh viện hỗ trợ miễn phí về răng hàm mặt. Một số dịch vụ miễn phí như khám bệnh, nhổ răng, làm răng giả tháo lắp, mổ hàm ếch... Từ năm 2004 đến nay, bệnh viện tiếp nhận hàng nghìn bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn để hỗ trợ miễn phí”.

Thắng Trần 

Gắp thành công hàm răng giả trong thực quản bệnh nhân

Thứ 5, 10/08/2017 | 14:59
Ông D. đang uống nước thì bất ngờ bị sặc khiến hàm răng giả trong miệng tung ra và trôi xuống cổ họng rồi mắc kẹt tại thực quản.

Hi hữu: Người đàn ông nuốt luôn hàm răng giả vào bụng khi ăn bún

Thứ 6, 16/09/2016 | 12:42
Trong khi ăn bún, do bất cẩn một người đàn ông trú tại TX Hoàng mai (Nghệ An) đã nuốt luôn hàm răng giả gồm 6 chiếc vào bụng.

Có nên thay răng giả?

Thứ 3, 23/06/2015 | 13:40
Năm nay cháu 28 tuổi. Từ nhỏ, răng cháu đã xấu, 2 răng cửa thưa. Sau khi sinh 2 con răng cháu lại càng thưa hơn, gần đây 4 chiếc răng cửa lại bị lung lay.
Cùng tác giả

Xử lý 1 cơ sở giết mổ đang bơm nước vào bụng bò trước khi giết mổ

Chủ nhật, 09/08/2020 | 09:32
Sau khi phát hiện 1 cơ sở giết mổ đang bơm nước vào bụng bò, cơ quan công an đang tiến hành củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định.

Người dân Đắk Lắk quyên góp rau gửi tâm dịch Đà Nẵng

Thứ 7, 08/08/2020 | 18:48
Để chia sẻ những khó khăn của người dân ở vùng dịch, chị Nguyễn Thị Thái Thanh đứng ra kêu gọi người dân Đắk Lắk quyên góp rau gửi ra Đà Nẵng.

Cách ly y tế theo dõi Covid-19, một thí sinh được xét đặc cách tốt nghiệp THPT

Thứ 7, 08/08/2020 | 16:40
Sau khi đi du lịch từ Đà Nẵng về, một thí sinh có biểu hiện sốt và được cách ly y tế theo dõi Covid-19 nên được xét đặc cách tốt nghiệp THPT.

Đưa hai công dân nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Việt Nam đi cách ly

Thứ 7, 08/08/2020 | 14:57
Quá trình tuần tra tại khu vực biên giới, lực lượng biên phòng phát hiện hai công nhân nhập cảnh trái phép vào Việt Nam từ Campuchia.

Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk thăm, tặng quà cho lực lượng y tế, cán bộ làm việc tại khu cách ly

Thứ 6, 07/08/2020 | 19:14
Để động viên lực lượng y tế, các cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm làm công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các khu cách ly tập trung, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk đã cùng đoàn công tác của tỉnh đến thăm, tặng quà.
Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.

“Thần thánh hóa” công dụng mỹ phẩm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:47
Tùy theo mức độ nghiêm trọng, hành vi quảng cáo “thần thánh hóa” công dụng của sản phẩm mỹ phẩm có thể bị xử lý hình sự theo quy định pháp luật.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.