Phó Giám đốc Công an Hà Nội: “Ông Lê Đình Kình gãy chân do quá trình giằng co”

Phó Giám đốc Công an Hà Nội: “Ông Lê Đình Kình gãy chân do quá trình giằng co”

Dương Thị Thu
Thứ 3, 07/11/2017 | 11:13
0
Phó Giám đốc Công an Hà Nội nói lại vụ việc ở Đồng Tâm: "Khi cơ quan điều tra tiến hành bắt giữ, gia đình ông Lê Đình Kình đã xông vào chống lại lực lượng thi hành nhiệm vụ, giằng co và xảy ra việc ông Lê Đình Kình bị gãy chân".

Sáng 7/11, tiếp tục thảo luận tại hội trường, ĐBQH Đào Thanh Hải, Phó Giám đốc Công an TP.Hà Nội đã làm rõ những băn khoăn của đại biểu Dương Trung Quốc liên quan đến vụ việc xảy ra trên địa bàn xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP.Hà Nội mà vị ĐBQH tỉnh Đồng Nai đã đề cập từ phiên thảo luận kinh tế-xã hội.

“Trong phiên thảo luận về kinh tế-xã hội, ĐBQH Dương Trung Quốc có nêu về vấn đề lực lượng công an đánh ông Lê Đình Kình gây thương tích tại sao vẫn chưa xử lý.

Ngay sau khi xảy ra vụ án, bộ Công an đã rất nghiêm túc thành lập đoàn thanh tra do Thứ trưởng bộ Công an làm Trưởng đoàn. Quá trình thanh tra cũng đã kiểm tra rất kỹ toàn bộ quy trình công tác, chấp hành pháp luật, thực thi pháp luật của lực lượng Công an TP.Hà Nội", ĐBQH Đào Thanh Hải nói.

Xã hội - Phó Giám đốc Công an Hà Nội: “Ông Lê Đình Kình gãy chân do quá trình giằng co”

ĐBQH Đào Thanh Hải. (Ảnh: Quochoi.vn).

 "Sự việc xảy ra khi cơ quan điều tra tiến hành bắt giữ ông Đình Kình, gia đình nhà ông Lê Đình Kình đã xông vào chống lại lực lượng thi hành nhiệm vụ, giằng co và xảy ra việc ông Lê Đình Kình bị gãy chân.

Khi ông Kình gãy chân, ông có tố giác một cán bộ đã đánh ông gãy chân. Nhưng trong thực tế, quá trình thanh tra, điều tra, kiểm tra lại thì đồng chí cán bộ đó có mặt tại hiện trường nhưng không hề tham gia vào việc bắt giữ và cách đó một đoạn.

Căn cứ vào kết luận thanh tra thì không có vấn đề gì liên quan đến quá trình lực lượng thực thi nhiệm vụ đánh gây thương tích cho ông Lê Đình Kình. Đây hoàn toàn là trong quá trình giằng co giữa lực lượng thực thi nhiệm vụ và người nhà ông Kình khi họ xông vào cản trở việc thực thi nhiệm vụ của cơ quan điều tra nên dẫn đến việc đáng tiếc như vậy”, Phó Giám đốc Công an TP.Hà Nội nói rõ và khẳng định kết luận thanh tra là hoàn toàn đúng.

Sau phần phát biểu của Phó Giám đốc Công an TP.Hà Nội, ĐBQH Dương Trung Quốc giơ biển tranh luận, bày tỏ băn khoăn, không hiểu tại sao đến thời điểm này thông tin về vụ việc liên quan đến ông Lê Đình Kình mới đến được Quốc hội?

ĐBQH Dương Trung Quốc nói: Sự việc diễn ra nửa năm rồi và nó làm chúng ta nhớ lại vụ "gạt tay vào má" xảy ra ở trên cầu Thăng Long.

“Tốt nhất là các đồng chí phải công khai nói sự việc ấy để người dân bình luận xem ông già 82 tuổi có thể tự gãy chân không. Ở đây ngay cả quy định về người cao tuổi chúng ta cũng không tuân thủ”, ĐBQH Dương Trung Quốc nói thêm.

ĐBQH Dương Trung Quốc: Vụ Đồng Tâm để lại bài học về niềm tin

Thứ 5, 02/11/2017 | 15:14
“Giá như chúng ta có thêm chỉ tiêu định lượng được là chỉ tiêu về lòng tin thì chắc chắn sẽ làm cho sự phát triển kinh tế bền vững”, ĐBQH Dương Trung Quốc nhắc lại vụ việc ở Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức, TP.Hà Nội) và khẳng định.

ĐBQH Nguyễn Anh Trí: “Lương của nghề giáo viên đã thỏa đáng chưa?”

Thứ 3, 31/10/2017 | 18:22
Từ vụ việc cô giáo mầm non Trương Thị Lan ở Hà Tĩnh nhận lương hưu 1,3 triệu đồng, ĐBQH Nguyễn Anh Trí đặt vấn đề trước Quốc hội: “Cần xem lại lương của nghề giáo viên đã thỏa đáng chưa? Nếu chưa thỏa đáng thì chúng ta tìm cách giải quyết để giúp đỡ cho họ”.
Cùng tác giả

ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai: Đầu tư công hiếm nơi nào như Việt Nam

Thứ 2, 29/10/2018 | 09:44
Đề cập đến vấn đề đầu tư công dàn trải thời gian qua, ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai (TP.Hà Nội) cho rằng, từ “đầu tư dàn trải” trở nên quen thuộc.

Tín dụng đen tạo ra “chị Dậu thời đại mới”

Thứ 6, 26/10/2018 | 15:27
Thảo luận về kinh tế - xã hội, nhiều đại biểu bày tỏ lo ngại, băn khoăn về tình trạng tín dụng đen hoành hành gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

"Chúng ta không được phép quên những hy sinh của thế hệ cha anh"

Thứ 6, 27/07/2018 | 08:30
Trong 71 năm qua, với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn luôn quan tâm chăm lo công tác thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng.

"35 cảnh sát cơ động được tổ chức ôn thi rất kỹ"

Thứ 6, 20/07/2018 | 06:00
PV báo Người Đưa Tin có cuộc phỏng vấn Thiếu tướng Lê Vân, Cục trưởng cục An ninh chính trị nội bộ A83, (bộ Công an) về những bất thường trong điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Lạng Sơn, nơi có 35 cảnh sát cơ động dự thi.

Nguyên ĐBQH Phạm Thị Mỹ Lệ đột ngột qua đời

Thứ 4, 04/07/2018 | 11:26
Bà Phạm Thị Mỹ Lệ, đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước khóa XIII đột ngột qua đời sau khi đến một cơ sở làm đẹp trên địa bàn.