Phó phòng CSGT chỉ đạo không 'hiệu quả' bằng 'cò'

Phó phòng CSGT chỉ đạo không 'hiệu quả' bằng 'cò'

Thứ 6, 20/09/2013 | 16:36
0
Trong một báo cáo của phóng viên về vụ làm thủ tục chuyển đăng ký xe ô tô từ Hà Nội về Hà Tĩnh, phóng viên đã nhờ lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Hà Nội can thiệp.

Sự việc bình thường nếu như trong gần nửa tháng, ông T. ở Hà Tĩnh làm mọi cách mà vẫn không thể chuyển được đăng ký về quê.

'Lúc thì viên cảnh sát thủ tục bảo thiếu giấy tờ này, lúc thì bảo thiếu giấy tờ khác, tôi cứ đi đi lại lại Hà Tĩnh -  Hà Nội như con thoi. Bước chân ra đi biết chắc là lại tiếp tục 'thiếu giấy tờ' nhưng vẫn phải đi', ông T. chia sẻ.

Xã hội - Phó phòng CSGT chỉ đạo không 'hiệu quả' bằng 'cò'

'Còn' giấy tờ xe họp trước mắt cảnh sát. Ảnh: Dân Trí

Nản vì lực lượng công lực gây phiền toái, qua gợi ý vô tình của một thiếu tá quân đội, ông T. dẫn phóng viên Người đưa tin đến gặp 'cò'. Sau một phút gặp gỡ xem hồ sơ, “cò” hùng hôn tuyên bố: “Nói thật tôi đưa vào người ta làm ngay, các anh ngồi chờ còn lâu rồi họ sẽ cho là thiếu cái nọ thiếu cái kia không làm được đâu, cái xã hội này là thế, nó giở ra không có cái gì là hỏng việc ngay”

"Người ta cứ đuổi ra đuổi vào rồi các anh lại nhờ tôi. Tôi đưa vào nên hơi ngại với các anh chị xử lý hồ sơ tí, đương nhiên người ta vẫn làm cho tôi thôi',  'cò' thủ tục lý giải.

Sau khi xem xong hồ sơ, người đàn ông được gọi là 'cò' ở đây cho biết: “Tiền công là 200, còn tiền phí làm việc là 2,2 triệu".  Vị chủ xe hào phóng đưa luôn 2,5 triệu cho cả hai dịch vụ này một cách không ngần ngại.

Trước đó, phóng viên đã điện thoại cho lãnh đạo là phó trưởng Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Hà Nội nhờ giúp đỡ. Vị này hứa sẽ điện thoại xuống cho thuộc cấp nhưng chẳng ăn thua.

Cực chẳng đã, chủ xe mới 'hướng dẫn' người nhà là phóng viên gặp 'cò thủ tục' như đã nói.

Và cuối cùng, sau hai ngày là được việc. Ông T. phấn khởi cầm hồ sơ về Hà Tĩnh và nghĩ rằng, cuộc sống đôi khi gặp 'cò' lại nhanh, được việc hơn nhờ vả phó phòng CSGT. (Tiếp tục cập nhật).

> Bài 1: Hành trình gặp 'cò' để di chuyển đăng ký xe ô tô.

Nhóm phóng viên miền Bắc

'Quái thú' thích cắn 'của quý' sẽ sớm di chuyển tới Anh

Thứ 6, 06/09/2013 | 15:36
Cá pacu, một loài cá nước ngọt, có thể dài tới 90 cm và nặng 25kg, có biệt danh là "kẻ cắn tinh hoàn" vì các cuộc tấn công nhằm vào "của quý" của đàn ông vừa được phát hiện ở sông Senine đang được dự báo sẽ sớm có ở nước Anh.

Bắt nghi can giả cán bộ Bộ công an kiểm tra CSGT

Thứ 7, 14/09/2013 | 08:58
Sau nhiều lần vòng vo, cuối cùng Lộc cúi đầu khai nhận về việc mặc sắc phục và giả cán bộ của cục C70, Tổng cục VII, Bộ công an để kiểm tra quy trình làm việc 1 nhóm CSGT Hàng Xanh.

Quảng Bình: CSGT liên tục bắt giữ gỗ lậu

Thứ 3, 10/09/2013 | 08:57
Chỉ trong vòng chưa đầy 1 tuần, lực lượng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình đã phát hiện và bắt giữ 4 vụ vận chuyển gỗ trái phép.

Thiếu gia chạy môtô khủng 'quậy' CSGT bị phạt 10 triệu đồng

Chủ nhật, 25/08/2013 | 10:06
Con trai chủ quán bar nổi tiếng Sài Gòn bị xác định phạm hàng loạt lỗi khi chạy môtô phân khối lớn rồi "quậy" CSGT.

Dung túng tiêu cực khi chụp ảnh, ghi hình CSGT phải 'xin phép'?

Thứ 6, 23/08/2013 | 15:18
Mới đây, cục CSGT Đường bộ - Đường sắt vừa đưa ra quy định muốn chụp ảnh, ghi hình cảnh sát giao thông (CSGT) đang làm nhiệm vụ, phải... "xin phép" cảnh sát giao thông. Quy định này khiến không ít người bất bình và cảm thấy lạ lùng bởi dù được lý giải ở góc độ nào nó cũng vẫn bất hợp lý.

CSGT Hà Nội mở đợt cao điểm trấn áp tội phạm

Thứ 6, 23/08/2013 | 15:18
Theo kế hoạch số 82/KH-PC67-TM được ban hành mới đây, phòng PC67 - CATP Hà Nội cho biết sẽ mở đợt cao điểm tập trung đấu tranh, trấn áp tội phạm và TNXH đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn TP. Hà Nội.

'Ông cục phó Cục CSGT đang tự đặt... lệ làng'

Thứ 6, 23/08/2013 | 06:22
"Ông Cục phó C67 ký một văn bản như vậy là không đúng, về mặt luật pháp nó không được thừa nhận. Và như vậy, ông cục phó Cục CSGT tự lập ra 'lệ làng', bắt người khác phải theo", đại biểu Quốc hội Nguyễn Ngọc Bảo chia sẻ.

Yêu cầu ghi hình CSGT phải xin phép là trái luật

Thứ 6, 23/08/2013 | 10:48
Đó là kết luận bước đầu của Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật (Bộ Tư pháp) đối với Công văn 1042/C67-P3 của Cục CSGT đường bộ - đường sắt (Bộ Công an).