Phó viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ngãi giả mạo chữ ký

Phó viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ngãi giả mạo chữ ký

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
0
Công an TP.Đà Nẵng đã có biên bản xác minh vụ việc và một lần nữa đã xác định ông Vũ Ngọc Vinh, phó viện trưởng Viện KSND tỉnh Quảng Ngãi đã có hành vi giả mạo chữ ký.

Trước đó, Nguoiduatin.vn đã có bài phản ánh về việc ông Vũ Ngọc Vinh (SN 1957, phó viện trưởng Viện KSND tỉnh Quảng Ngãi) đã có hành vi giả mạo chữ ký của vợ mình để vay và đứng ra bảo lãnh cho hai người khác vay của ngân hàng SHB Đà Nẵng số tiền hàng tỷ đồng.

Sau khi báo đăng, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) - Công an TP.Đà Nẵng đã vào cuộc điều tra và đã có biên bản xác minh vụ việc và một lần nữa đã xác định ông Vũ Ngọc Vinh "đã có hành vi giả mạo chữ ký".

Xung quanh vụ việc này, VKSND đã chỉ đạo, yêu cầu VKSND tỉnh Quảng Ngãi phải kiểm tra, báo cáo lãnh đạo VKSND tối cao phụ trách, đồng thời gửi báo cáo về Văn phòng VKSND tối cao để theo dõi...

Pháp luật - Phó viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ngãi giả mạo chữ ký

Ông Vũ Ngọc Vinh - Phó viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ngãi

Liên quan đến vụ kiện phó viện trưởng giả mạo chữ ký vay tiền tỷ, ngày 27/12/2011, Phòng PC46 - Công an TP. Đà Nẵng gồm thượng tá Phan Minh Mẫn (phó trưởng phòng) và ông Hồ Thanh Bình (điều tra viên) đã có buổi làm việc với lãnh đạo Ngân hàng SHB Đà Nẵng là ông Lê Văn Hiển (GĐ chi nhánh SHB), ông Trần Tiền Lợi (nhân viên thu hồi nợ của SHB) để làm rõ nội dung vụ việc: các khoản vay được đảm bảo bằng quyền sử dụng đất của ông Vũ Ngọc Vinh tại Ngân hàng SHB Đà Nẵng.

Tại “Biên bản xác minh vụ việc” được ký vào hồi 16h30 cùng ngày giữa cơ quan CSĐT (Phòng PC46) - Công an TP.Đà Nẵng với đại diện ngân hàng SHB một lần nữa khẳng định: ông Vũ Ngọc Vinh đã giả mạo chữ ký của bà Trịnh Thị Hồng trong tất cả các hồ sơ vay vốn tại ngân hàng SHB Đà Nẵng.

Ngoài ra, “biên bản xác minh vụ việc” của cơ quan CSĐT Công an TP. Đà Nẵng khẳng định: Ngày 23/4/2008, ông Vũ Ngọc Vinh đã đến SHB Đà Nẵng nộp giấy đề nghị vay vốn kiêm phương án vay vốn và trả nợ với nội dung "đề nghị SHB Đà Nẵng cho vay 3 tỷ đồng, mục đích vay là góp vốn kinh doanh, phương án trả nợ là lợi nhuận từ việc góp vốn kinh doanh".

Và ngày 9/5, ông Vinh đã ký khế ước nhận nợ số 234/08-01 với SHB Đà Nẵng và SHB Đà Nẵng đã giải ngân cho ông Vinh số tiền 3 tỷ đồng. Hình thức giải ngân là: Ông Vinh ký Ủy nhiệm chi ngày 9/5/2008 chuyển tiền vào tài khoản số 421100002000903 của công ty CP Hưng Phát mở tại SHB Đà Nẵng.

Pháp luật - Phó viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ngãi giả mạo chữ ký (Hình 2).

Bản giám định chữ ký của Phòng kỹ thuật hình sự - Công an TP.Đà Nẵng và Công an tỉnh Quảng Ngãi

Hành vi giả mạo chữ ký của ông Vinh chỉ bị cơ quan công an phát hiện sau khi Ngân hàng SHB Đà Nẵng khởi kiện ra TAND tỉnh Quảng Ngãi vì không thể thu hồi tổng số nợ lên tới 12 tỷ đồng (cả gốc và lãi) do ông Vũ Ngọc Vinh đã vay và đứng ra bảo lãnh cho hai người khác vay của Ngân hàng SHB Đà Nẵng.

Cũng liên quan đến “vụ kiện phó viện trưởng giả mạo chữ ký vay tiền tỷ” và việc ngân hàng SHB Đà Nẵng chưa thể thu hồi tổng số nợ trên, ngày 29/12/2011, UBND phường Lê Hồng Phong - TP. Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi) đã có công văn số 105/BC-UBND trả lời đơn khiếu nại của ngân hàng SHB Đà Nẵng về “vụ việc ông Lê Viết Ất - phó chủ tịch UBND phường Lê Hồng Phong đã có hành vi chứng thực sai chữ ký của bà Trịnh Thị Hồng, gián tiếp tiếp tay cho ông Vũ Ngọc Vinh giả mạo chữ ký, lừa ngân hàng SHB Đà Nẵng”.

Nội dung công văn như sau: Qua nội dung đơn khiếu nại của ngân hàng SBH Đà Nẵng, vào ngày 28/11/2011, UBND phường Lê Hồng Phong đã có cuộc họp gồm lãnh đạo UBND phường, bộ phận Tư pháp-Hộ tịch, Văn phòng UBND phường và vợ chồng ông Vũ Ngọc Vinh, bà Trịnh Thị Hồng. Tại buổi họp này, bà Hồng nói rằng: “Tôi không có ý kiến gì về việc chồng tôi đã ký thay chữ ký của tôi, như vậy UBND phường chứng thực là đúng” (?!.)

Từ vụ việc ông Vũ Ngọc Vinh đã có hành vi giả mạo chữ ký của bà Trịnh Thị Hồng để vay vốn và có dấu hiệu lừa đảo, vi phạm pháp luật hình sự như báo chí đã nêu, ngày 29/12/2011, VKSND tối cao đã có công văn yêu cầu VKSND tỉnh Quảng Ngãi phải vào cuộc kiểm tra, báo cáo lãnh đạo VKSND tối cao phụ trách, đồng thời gửi báo cáo về Văn phòng VKSND tối cao để kiểm tra, theo dõi....

Xung quanh vụ việc ông Vũ Ngọc Vinh có hành vi giả mạo chữ ký của vợ để vay và đứng ra bão lãnh cho 2 người khác vay trót lọt hàng tỷ đồng của SHB Đà Nẵng như báo chí đã nêu, lãnh đạo UBND tỉnh, Tỉnh ủy Quảng Ngãi, viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ngãi, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi và đặc biệt là dư luận ở Quảng Ngãi hiện đang rất quan tâm, yêu cầu cần làm rõ những vấn đề còn uẩn khúc trong vụ việc. Đặc biệt là những sai phạm của ông Vinh, của phường Lê Hồng Phong và những cá nhân có trách nhiệm của Ngân hàng SHB Đà Nẵng trong việc thẩm định hồ sơ, tạo điều kiện cho ông Vũ Ngọc Vinh vay vốn.


Hiểu Anh


Cùng chuyên mục

Tổng Giám đốc Công ty cổ phần cao su Đắk Lắk bị khởi tố

Thứ 3, 23/04/2024 | 13:50
Ông Bùi Quang Ninh, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần cao su Đắk Lắk vừa bị khởi tố bị can để phục vụ điều tra.

Tp.Đà Nẵng: Phá đường dây đánh bạc qua mạng với số tiền 50 tỷ đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:32
Từ tháng 1/2023 đến khi bị bắt, các đối tượng đã tổ chức đánh bạc và đánh bạc với tổng số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Phú Thọ: Bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Việt Trì

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:26
Minh xông vào tiệm vàng ở phường Dữu Lâu, TP Việt Trì, dùng dùi cui điện uy hiếp, đe dọa mọi người bên trong cửa hàng để cướp tài sản.

Bị cáo Trần Qúi Thanh cùng 2 con gái hầu tòa

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:48
Thông qua hình thức cho vay, cha con bị cáo Trần Qúi Thanh đã lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt trên 1.000 tỷ đồng của nhiều bị hại.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Vụ án ở trung tâm thương mại, 6 người tử vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:00
Ngày 13/4, JoelCauchi đã dùng dao làm bếpsát hại 6 người tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, bang New South Wales, Australia. Nghi phạm này đã bị cảnh sát bắn hạ.

Phạt 3 người đưa chó ra nơi công cộng không rọ mõm, không có người dắt

Thứ 2, 22/04/2024 | 20:16
Các đối tượng đưa chó đến quảng trường Lâm Viên, không có rọ mõm và mời du khách chụp hình với chó của mình để thu tiền, nếu từ chối sẽ bị gây khó khăn.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Thủ đoạn của“nữ quái” giả sinh viên gây ra các vụ trộm trong ký túc xá

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:30
Từng có tiền án về tội Trộm cắp tài sản, song Hiền vẫn liên tiếp gây ra 7 vụ trộm nghiêm trọng khác ở ký túc xá các trường học.