Chuyện xây tổ ấm của người đẹp 'Bí mật Eva'

Chuyện xây tổ ấm của người đẹp 'Bí mật Eva'

Chủ nhật, 27/01/2013 | 14:01
0
Không liên tục làm mới mình bằng việc thử sức với những vai diễn "gây sốc" hay chọn cách tỏa sáng bằng những scandal trong cuộc sống, diễn viên Thu Hạnh chọn cách sống cân bằng giữa công việc và gia đình - một sự tỉnh táo không phải người làm nghệ thuật nào cũng có được.

Từng "tủi thân" vì... không ăn hình

Thu Hạnh sinh ra trong một gia đình có truyền thống làm nghệ thuật. Bố mẹ vốn là diễn viên của đoàn chèo Trung ương, chị gái hiện cũng là một diễn viên gạo cội tại đoàn. Chị kể, hồi đó gia đình chị cũng như phần lớn các gia đình nghệ sỹ khác sinh sống trong căn hộ tập thể của khu văn công Mai Dịch (Hà Nội). Dường như hàng ngày tiếp xúc với nghệ thuật nên ngọn lửa đam mê trong chị cứ bùng lên. Chiều cô con gái rượu, bố mẹ chị đành ghi tên cho con theo một lớp học múa. Hồi nhỏ, Hạnh học văn hóa khá tốt nên ngay từ những năm cuối cấp 1, đầu cấp 2, bố mẹ đã đầu tư cho chị học thêm tiếng Anh với hi vọng con mình sau sẽ theo học tại một trường đại học với chuyên ngành đào tạo liên quan nhiều đến ngoại ngữ.

Trước sự kiên quyết của bố mẹ, Hạnh đành dừng giấc mơ trở thành một diễn viên múa chuyên nghiệp để tập trung học văn  hóa. Nhưng rồi trong suốt quá trình học, Hạnh không chỉ là một học sinh xuất sắc mà còn là một "cây văn nghệ" nên khi trường tổ chức cuộc thi "Tiếng hát học sinh, sinh viên", chị lại trốn bố mẹ ghi tên tham gia. Thu Hạnh thường nói vui, nếu con đường ca sỹ chuyên nghiệp mà suôn sẻ thì chị sẽ trưởng thành cùng lứa với nhiều ca sỹ cũng có tên tuổi nhưng một lần nữa, bố mẹ lại... rút về. "Cho đến khi học xong văn hóa và theo chân bạn bè vào trường sân khấu điện ảnh, mình đã không kìm nổi niềm đam mê nghệ thuật và thi vào trường này. Khi đó, bố mẹ cũng đành chào thua cô con gái bướng bỉnh" - diễn viên Thu Hạnh tâm sự.

Nhân vật - Chuyện xây tổ ấm của người đẹp 'Bí mật Eva'

Diễn viên Thu Hạnh tạo hình vai diễn Minh Tâm trong bộ phim "Bí mật Eva"

Một trong những vai diễn chị tâm đắc là vai Yến Chi trong bộ phim "Khi đàn chim trở về" bởi "mình diễn gần như không phải diễn, chỉ việc "lắp" bản thân mình vào nhân vật, từ tạo hình đến trang phục, biểu đạt cảm xúc...". Tuy nhiên đằng sau sự hóa thân này chị vẫn cảm thấy một niềm hạnh phúc bởi sự lột xác thành công, vượt qua được lối diễn xuất khán giả đã quen thuộc của mình.

Tự nhận mình không ăn hình thậm chí đôi khi  khiến Thu Hạnh không ít lần tủi thân. Chính vì bất lợi này nên chị khá kén người hóa trang mỗi khi vào vai diễn. Người hóa trang khiến chị hài lòng là chuyên gia trang điểm của phim "Võ đường Trúc Lâm". "Tiếc rằng, chuyên gia trang điểm này đã mất bởi căn bệnh ung thư vòm họng. Tôi buồn trong một thời gian dài" - chị nói. Đến bộ phim "Bí mật Eva" đình đám cách đây vài năm, khán giả không khỏi bất ngờ bởi sự lột xác về ngoại hình một cách khá tích cực ở Thu Hạnh với vai diễn chuyên gia tâm lý Minh Tâm. Thu Hạnh bật mí, tạo hình đó hoàn toàn do chị "học mót" một vài chiêu từ cậu chuyên gia trang điểm cũ để tự... trang điểm cho mình. Kết hợp với việc phía nhà đầu tư tạo điều kiện khá tốt về trang phục cho diễn viên nên khi lên hình chị cũng có phần xinh đẹp hơn những phim đã tham gia trước đó.

Cần mẫn "chơi nghề"

Với Thu Hạnh, kịch nói là sở trường. Trước thực tế sân khấu kịch ngoài Bắc hiu hắt trái ngược hẳn với sự hoàng kim của sân khấu kịch TP. Hồ Chí Minh, Thu Hạnh không ít lần dao động trước sự khác biệt đó. Mặc dù không phải là lứa nghệ sỹ mới bước chân vào nghề nhưng cũng chưa đến độ "quá chiều", việc tự mở cho mình một con đường mới bằng việc Nam tiến hoàn toàn nằm trong tầm tay nhưng Thu Hạnh lại giản dị chọn cuộc sống gắn bó với nghiệp "chơi nghề" của mình. Tuy nhiên cũng không tránh khỏi những chạnh lòng bởi "trước đây đoàn kịch ngoài Hà Nội năm nào cũng Nam tiến ít nhất từ 2 đến 3 đợt để phục vụ nhu cầu thưởng thức của khán giả Sài Gòn nhưng trong vòng 3 năm trở lại đây sân khấu kịch ở TP. Hồ Chí Minh họ làm rất tốt" - chị nói.

Với kịch nói, Hạnh là một nghệ sỹ được đào tạo bài bản và rất có trách nhiệm với từng vai diễn. Chị quan niệm đối với người diễn viên, cần tỉnh táo khi hóa thân nhân vật, vì vai diễn trong phim truyền hình hoàn toàn khác với trong kịch nói. "Đang đóng kịch nói, bạn có thể chuyển sang đóng phim mà không vấp phải sự lạ lẫm nhưng từ đóng phim để bước được trên sân khấu kịch nói là cả một vấn đề. Ngôn ngữ chính của sân khấu kịch là giọng nói" - Thu Hạnh cho biết. Tính độc lập trong diễn xuất trên sân khấu kịch nói luôn là điều quan trọng hàng đầu, mình không thể ỉ lại vào việc có cả một đội ngũ lồng tiếng sẵn sàng trợ giúp khi âm giọng chưa đủ chuẩn. Khi đứng trên sân khấu nếu người diễn viên không biết cách tiết chế thì mọi sự thái quá hay non nớt trong diễn xuất đều bị "bại lộ". Đó cũng chính là áp lực của một diễn viên kịch nói, không phải ai cũng vượt qua được.

Thu Hạnh cho rằng, môi trường sống và làm việc vô cùng quan trọng. Nó sẽ là ảnh hưởng không nhỏ đến những thăng hoa trong quá trình hoạt động nghệ thuật. "Bản thân tôi cũng như anh em trong đoàn vẫn miệt mài "thắp lửa" trong từng vai diễn. Chúng tôi nhận thấy rằng, sân khấu kịch cũng như lĩnh vực điện ảnh của miền Bắc vẫn có một chỗ đứng rất riêng trong lòng khán giả và điều này đã "giữ chân" những người nghệ sỹ tâm huyết với nghề", Thu Hạnh chia sẻ.

  > Thăng trầm trong cuộc đời NSND Thanh Hoa                         

Linh Nhi

Phải chăng Lý Nhã Kỳ là niềm tự hào dân tộc

Thứ 7, 26/01/2013 | 20:05
Lý Nhã Kỳ xuất hiện trong bản tin thời trang của tạp chí Vogue Anh cùng các biên tập viên thời trang nổi tiếng thế giới.

'Táo quân' 2013 giễu nhại Giọng hát Việt

Thứ 7, 26/01/2013 | 20:11
Để phù hợp với ý tưởng dựa trên format của cuộc thi 'Giọng hát Việt', năm nay, chương trình chỉ có 4 Táo vào chầu.