PK Đa khoa 59 Khương Trung nỗ lực xây dựng thương hiệu thân thiện

PK Đa khoa 59 Khương Trung nỗ lực xây dựng thương hiệu thân thiện

Thứ 5, 26/12/2013 | 16:03
0
Sau những sự việc đáng tiếc liên quan đến phòng khám Đa khoa 59 Khương Trung (Hà Nội) mà báo ĐS&PL Online đã phản ánh, cùng với sự vào cuộc kiểm tra, nhắc nhở từ phía các cơ quan hữu quan, trên tinh thần nghiêm túc tiếp thu những phản ánh của bệnh nhân, phòng khám đã tích cực khắc phục những mặt hạn chế, đề ra những biện pháp chấn chỉnh nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ. Từ đó, uy tín của phòng khám đã từng bước được cải thiện, sự tin tưởng của bệnh nhân khi đến khám chữa bệnh ngày càng được nâng lên.

Góp phần giảm tình trạng quá tải bệnh viện

Tình trạng quá tải bệnh viện diễn ra trầm trọng từ nhiều năm nay, dẫn đến nhiều nguy cơ sai sót chuyên môn, nhiễm khuẩn BV, tai biến điều trị, tử vong trong BV, ảnh hưởng đến chất lượng khám chữa bệnh và gây bức xúc trong dư luận nhân dân.

Cụ thể, tại BV Bạch Mai (Hà Nội), công suất sử dụng giường bệnh tại Trung tâm Y học hạt nhân và Điện tim ung bướu là 210%, khoa Thần kinh, khoa Truyền nhiễm khoảng 192%. Tại BV Chợ Rẫy (TP. HCM) có tới 5 khoa gồm: Ngoại tiêu hóa, Ngoại thần kinh, Tim mạch can thiệp, Nội tim mạch, Chấn thương sọ não đều quá tải lên đến trên 200%! Cùng với đó, công suất sử dụng giường bệnh tại BV K Trung ương và các BV chuyên khoa sản, nhi, tai mũi họng… cũng đều khiến nhiều người phải “giật mình” khi chịu chung cảnh quá tải từ 110% đến 200%!

Thương hiệu - PK Đa khoa 59 Khương Trung nỗ lực xây dựng thương hiệu thân thiện

Phòng khám Đa khoa 59 Khương trung

Câu hỏi bức thiết đặt ra là cần tìm ra “liều thuốc điều trị” cho vấn đề giảm tải. Theo đó, một trong những phương thức hữu hiệu là cần tuyên truyền, khuyến khích mở rộng nhiều cơ sở y tế, bệnh viện, phòng khám tư nhân. Nắm bắt được cơ hội này, đầu năm 2012, phòng khám Đa khoa 59 Khương Trung đã được đầu tư với một đội ngũ y, bác sỹ có trình độ cao, cộng với trang thiết bị hiện đại nhất hiện nay trên thế giới.

Ông Thế Anh, Giám đốc phòng khám Đa khoa 59 Khương Trung cho biết: “Mặc dù đầu tư cho ngành y tế luôn hấp dẫn đối với bất cứ doanh nghiệp nào, nhất là vào thời điểm hiện nay tình trạng quá tải bệnh viện vẫn đang là chủ đề “nhức nhối” đặt ra cho các nhà quản lý mà không phải ngày một ngày hai có thể giải được. Tuy nhiên, để làm thay đổi được tâm lý của người bệnh tin tưởng đến với các cơ sở y tế tư nhân thì lại là cả một khoảng cách lớn. Đối với phòng khám Đa khoa 59 Khương Trung, ngoài yếu tố chọn 2 chuyên khoa chuyên biệt là phụ khoa và nam khoa với chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh của đội ngũ y, bác sỹ, kỹ thuật viên, thì vấn đề giá cả hợp lý cho người bệnh cũng là vấn đề được phòng khám đặc biệt quan tâm”.

Ông Thế Anh cũng chia sẻ thêm: “Để đáp lại niềm tin tưởng của người dân Thủ đô, trong thời gian tới, phòng khám sẽ đầu tư, nghiên cứu điều trị bệnh vô sinh ở nam và nữ giới với tỷ lệ thành công cao. Từ đây sẽ góp phần giảm thiểu thời gian và chi phí cho người bệnh”.

Nơi gửi gắm niềm tin

Sau những sự việc đáng tiếc liên quan đến hoạt động của phòng khám vừa qua, đại diện phòng khám Đa khoa 59 Khương Trung cho biết, đơn vị đã tiến hành rà soát toàn bộ quy trình hoạt động, sửa đổi bổ sung một số điểm chưa phù hợp, nhắc nhở chấn chỉnh toàn bộ đội ngũ y bác sỹ, nhân viên trong phòng khám nằm nâng cao uy tín, tránh những thông tin hiểu nhầm không đáng có từ phía người bệnh.

Với phương châm đặt ra “Vì sức khỏe của bạn”, lãnh đạo và tập thể cán bộ, nhân viên phòng khám đã đề ra các biện pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo quyền lợi của bệnh nhân. Theo đó, phòng khám Đa khoa 59 Khương Trung xác định luôn xem việc chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân là nhiệm vụ hàng đầu với tinh thần tận tụy, nhiệt tình trên nền tảng giá trị đạo đức nghề nghiệp và tôn trọng bệnh nhân.

Với tinh thần tất cả vì người bệnh, thấu hiểu những băn khoăn, trăn trở của bệnh nhân, đội ngũ bác sỹ phòng khám sẵn sàng tư vấn, giải đáp sức khỏe trước khi bệnh nhân quyết định điều trị.Bệnh nhân cũng có thể yên tâm khi đến với phòng khám đa khoa 59 Khương Trung vì mọi thông tin cá nhân, bệnh lý của bệnh nhân được giữ bí mật. Điều này xuất phát trên tinh thần tôn trọng bệnh nhân, tạo niềm tin cho người bệnh khi họ đến thăm khám và điều trị.

Chúng tôi đã ghi nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía các bệnh nhân tới khám chữa bệnh nơi đây. Là một trong số hàng vạn bệnh nhân được điều trị tại đây, anh Nguyễn Mạnh Thắng sống tại Thanh Trì, Hà Nội tâm sự: “Tôi bị bệnh sùi mào gà gần một năm nay, đã đi điều trị ở nhiều bệnh viện và phòng khám tốn kém nhiều tiền của nhưng bệnh vẫn không thuyên giảm. Tuy nhiên, khi được giới thiệu đến phòng khám Đa khoa 59 Khương Trung, với phương pháp điều trị phù hợp, cộng với chế độ kiêng khem hợp lý nên đến nay bệnh của tôi đã được điều trị ổn định”.

Còn theo chị Bùi Thị Thu Thủy sống tại Xuân Trường, Nam Định: “Tôi bị bệnh phụ khoa, trước đây điều trị tại một số phòng khám gần bệnh viện phụ sản, nhưng cứ điều trị một thời gian bệnh lại tái phát. Tuy nhiên sau khi chuyển nên phòng khám Đa khoa 59 Khương Trung điều trị, tôi được bác sĩ khám lại và kết luận cho kết quả rất tốt”.

Xã hội ngày càng phát triển, nhưng trong nhịp sống hối hả, dường như con người lại càng có xu hướng lơ là với sức khỏe của bản thân. Những thói quen sinh hoạt bất thường, ăn uống không điều độ, lười vận động, quan hệ “ngoài luồng” bừa bãi… đã làm xuất hiện các bệnh lý nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe và công việc của mọi người. Với phương châm “Thu nhận nỗi buồn - Trao tặng hạnh phúc”, phòng khám Đa khoa 59 Khương Trung mong muốn trở thành một địa chỉ thân thiện và đáng tin cậy để giúp đỡ và làm hài lòng người bệnh từ mọi miền đất nước.

 

 

 
Bảo Hoàng

Phòng khám miễn phí của những lương y... U80

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
Phòng khám miễn phí của các cụ U80 tại số 18, ngõ 4, phố Kim Đồng, quận Hoàng Mai (trước thuộc quận Hai Bà Trưng), Hà Nội, cứ vào sáng thứ Hai và thứ Năm hàng tuần lại tấp nập người ra vào khám chữa bệnh.

Phòng khám miễn phí của những lương y... U80

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
Phòng khám miễn phí của các cụ U80 tại số 18, ngõ 4, phố Kim Đồng, quận Hoàng Mai (trước thuộc quận Hai Bà Trưng), Hà Nội, cứ vào sáng thứ Hai và thứ Năm hàng tuần lại tấp nập người ra vào khám chữa bệnh.
Cùng chuyên mục

Nhút mít Hương Sơn lọt TOP 100 món ăn đặc sản Việt Nam

Thứ 3, 30/08/2022 | 14:04
Nhút mít là một trong 2 món ăn của Hà Tĩnh được chọn vào TOP món ăn đặc sản Việt Nam.

Bác sĩ cân não phẫu thuật cứu sống bệnh nhân có khối u khổng lồ

Thứ 7, 25/06/2022 | 17:30
Ngày 25/6, chia sẻ với PV Người Đưa Tin, đại diện bệnh viện Thẩm mỹ JW cho biết, đơn vị vừa thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u khổng lồ 1kg.

SeABank, BRG và Vietnam Airlines "bắt tay" ra mắt SeATravel

Thứ 6, 24/06/2022 | 21:22
Đây là thẻ tín dụng đi kèm nhiều đặc quyền cao cấp, ưu đãi hàng không, nghỉ dưỡng được 3 doanh nghiệp tặng khách hàng khi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng đang lên cao.

Thương hiệu áo dài Đức Minh - Giải thưởng tôn vinh top 100 thương hiệu

Thứ 6, 09/04/2021 | 12:03
Áo dài Đức Minh vinh dự đạt giải thưởng cao quý “Top 100 Thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín chất lượng” của năm 2021 trong Hội báo Đời sống & Pháp luật.

Công ty mỹ phẩm Tuyết Điều nhận giải Top 10 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng

Thứ 3, 06/04/2021 | 14:40
Tại Hội báo Đời sống & Pháp luật, Công ty TNHH mỹ phẩm Tuyết Điều đã lọt vào Top 100 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng của năm.
     
Nổi bật trong ngày

Cậu bé 8 tuổi nhặt được cục đá lạ, không ngờ là "báu vật" 1,2 tỷ

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:09
Đi dạo chơi cùng gia đình bên bờ biển, cậu bé 8 tuổi đã vô tình đụng trúng cục đá "lạ". Tò mò đem về nhà chơi, cả nhà hốt hoảng khi thấy nó có mùi hương thoang thoảng.

Thứ lá xưa rụng đầy vườn quét mỏi tay, không ngờ nay có nơi bán 240.000 đồng/kg

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:30
Một loại lá quen thuộc thường bị bỏ đi, bất ngờ trở thành mặt hàng có giá trị, có nơi bán giá đắt đỏ lên đến vài trăm nghìn đồng 1 kg.

Loài chim quý hiếm bậc nhất thế giới, có một bộ phận “quý như vàng”

Thứ 2, 15/04/2024 | 09:30
Mỏ sừng của loài chim này được có giá trị cao gấp 3 đến 5 lần ngà voi và bị buôn bán bất hợp pháp dẫn đến nguy cơ tuyệt chủng.

Loại cây ở Việt Nam cho gia súc ăn sang nước ngoài thành rau quý tộc, giá 21.000 đồng/cây

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:15
Là loại cây mọc dại nhưng bèo tây lại có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Một nghiên cứu mới đây chỉ ra, chiết xuất thô của loại rau này hứa hẹn phòng ngừa ung thư.

Loại lá xưa không ai hái nay làm thành món đặc sản lạ miệng, dân thành phố thích mê

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:25
Quả của loại cây này thì quá quen thuộc nhưng nhiều người không biết lá của chúng cũng có thể ăn được, thậm chí còn ăn rất ngon.