Phòng ngừa và cải thiện tắc nghẽn mạch máu não nhờ Nattospes

Thứ 4, 06/04/2022 | 10:00
0

Tắc nghẽn mạch máu não có thể gây nguy hiểm đến tính mạng và để lại nhiều di chứng nặng nề cho người mắc. Sử dụng Nattospes để cải thiện tình trạng này là giải pháp được nhiều người lựa chọn.

Tắc nghẽn mạch máu não là do đâu?

Tắc nghẽn mạch máu não hay đột quỵ nhồi máu não là tình trạng dòng máu lên não bị ứ trệ, tắc nghẽn bởi cục máu đông hoặc các mảng bám trong lòng mạch. Bệnh xảy ra đột ngột, mang tính chất cấp tính với các triệu chứng điển hình: Đau đầu dữ dội, tay chân tê yếu, miệng méo, khó giao tiếp, thị lực giảm,...

Cục máu đông (huyết khối) được coi là nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng mạch máu não tắc nghẽn. Khi thành mạch bị tổn thương sẽ gây chảy máu, lúc này cục máu đông được hình thành để bịt vết thương. Tuy nhiên, nếu cục máu đông ngày một lớn lên mà không được tiêu hủy, sẽ khiến lòng mạch bít tắc, cản trở dòng chảy, gây ra tình trạng tắc nghẽn mạch máu não.

Ngoài ra, người bệnh bị tắc nghẽn mạch máu não còn do các yếu tố khác, đó là:

- Dị dạng mạch máu, phình mạch máu hay các bệnh rối loạn đông máu.

- Do sự tích tụ của các mảng xơ vữa động mạch, lâu ngày sẽ gây hẹp hoặc tắc mạch máu não.

- Do mắc các bệnh tim mạch như nhồi máu cơ tim, mạch vành,... cũng khiến mạch máu não có nguy cơ bị tắc nghẽn. Có đến 20% trường hợp tắc nghẽn mạch máu não là do các vấn đề về tim mạch gây nên.

- Bên cạnh đó, các yếu tố tuổi tác, giới tính, huyết áp, thừa cân, béo phì, ăn uống không khoa học,... cũng làm tăng khả năng tắc nghẽn mạch máu não.

Sức khỏe - Phòng ngừa và cải thiện tắc nghẽn mạch máu não nhờ Nattospes

Cục máu đông gây ra tình trạng tắc nghẽn mạch máu não

>>>Xem thêm: Đột quỵ não: Nguyên nhân, cách điều trị và phòng ngừa hiệu quả TẠI ĐÂY

Các biện pháp phòng ngừa, cải thiện tắc nghẽn mạch máu não

Các biện pháp điều trị tắc nghẽn mạch máu não còn phụ thuộc vào tình trạng, mức độ nghiêm trọng mà bệnh gây ra với người mắc. Cụ thể bao gồm:

- Sử dụng các loại thuốc chống đông máu, chống kết tập tiểu cầu như: Aspirin, CLopidogrel, Ticagrelor,... để loại bỏ và ngăn chặn sự hình thành cục máu đông - tác nhân gây đông máu. Kết hợp dùng thuốc điều trị mỡ máu, giảm cholesterol, điều trị huyết áp, đường huyết giúp kiểm soát các yếu tố nguy cơ gây tắc nghẽn mạch máu não.

- Trong trường hợp cục máu đông quá lớn hoặc không dùng được các thuốc chống đông máu, người bệnh sẽ được chỉ định phẫu thuật để loại bỏ huyết khối. Mặc dù phương pháp này giúp loại bỏ hoàn toàn cục máu đông, kéo dài tuổi thọ cho người bệnh nhưng tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro trong quá trình thực hiện.

- Tiến hành các biện pháp phục hồi chức năng, vật lý trị liệu để khắc phục di chứng: Liệt, méo miệng, suy giảm trí nhớ,... do tắc nghẽn mạch máu não gây ra. Việc phục hồi chức năng phải được thực hiện càng sớm càng tốt, bao gồm các bài tập cho hệ vận động, cải thiện khả năng nói, trí nhớ và tư duy,... Quá trình này đòi hỏi sự kiên nhẫn ở cả người bệnh và người chăm sóc, hướng dẫn.

Sức khỏe - Phòng ngừa và cải thiện tắc nghẽn mạch máu não nhờ Nattospes (Hình 2).

Tập vật lý trị liệu giúp cải thiện các di chứng sau tắc mạch máu não gây ra

Bên cạnh đó, việc phòng ngừa bệnh tái phát đóng vai trò quan trọng. Để làm được điều này người bệnh tắc nghẽn mạch máu não cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

- Đối với những người có bệnh nền như tiểu đường, huyết áp, tim mạch. mỡ máu,... cần thường xuyên kiểm tra để đảm bảo các chỉ số luôn nằm trong ngưỡng an toàn. Điều này sẽ giúp giảm nguy cơ tái phát bệnh.

- Hút thuốc lá, uống rượu bia là những thói quen xấu, khiến sức khỏe của bạn bị suy giảm. Do đó, nếu như bạn đang có thói quen này thì nên từ bỏ dần dần, giúp thành mạch máu không tổn thương, tránh bị tắc nghẽn mạch máu não.

- Việc nắm rõ các triệu chứng khi bị tắc nghẽn mạch máu não sẽ giúp bạn xử trí nhanh khi gặp người bệnh.

- Tập luyện thể dục, thể thao thường xuyên để nâng cao sức khỏe, tăng cường tuần hoàn và lưu thông máu. Đồng thời tích cực bổ sung các loại thực phẩm xanh, nhiều chất xơ, vitamin và chất khoáng, hạn chế đồ ăn nhiều dầu mỡ, đường, muối.

- Tránh căng thẳng, stress, nên sắp xếp thời gian làm việc và nghỉ ngơi hợp lý.

- Thực hiện khám sức khỏe định kỳ ít nhất 2 lần/ năm để có thể phát hiện kịp thời các yếu tố nguy cơ gây tắc mạch máu não.

Sức khỏe - Phòng ngừa và cải thiện tắc nghẽn mạch máu não nhờ Nattospes (Hình 3).

Tập thể dục hàng ngày giúp phòng ngừa tình trạng tắc nghẽn mạch máu não

Phòng ngừa tắc nghẽn mạch máu não từ Nattospes

Bên cạnh các phương pháp phòng ngừa và cải thiện tình trạng tắc nghẽn mạch máu não kể trên, việc sử dụng sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên cũng được nhiều người lựa chọn. Tiêu biểu trong số đó là enzyme nattokinase từ đậu tương lên men. Nhiều nghiên cứu cho thấy, nattokinase có khả năng làm tan và ngăn chặn sự hình thành cục máu đông cũng như kiểm soát các yếu tố gây nên bệnh tắc nghẽn mạch máu não. Cụ thể đó là:

- Nattokinase làm tan cục máu đông bằng cách tiêu sợi huyết, khả năng này được xem là mạnh gấp 4 lần so với plasmin, một enzyme nội sinh trong cơ thể cũng có chức năng tương tự.

- Nattokinase giúp giảm độ nhớt máu từ đó tăng cường tuần hoàn máu não, có lợi trong cải thiện các di chứng sau đột quỵ do tắc mạch.

- Điều hòa và ổn định huyết áp.

- Giúp cải thiện chức năng não bộ, tăng cường trí nhớ, khắc phục các di chứng ở não.

- Giảm cholesterol, hạ mỡ máu và ngăn cản sự tích tụ các mảng bám gây xơ vữa động mạch.

Tại Việt Nam, sản phẩm đầu tiên chứa nattokinase là Nattospes. Nhờ những công dụng mà nattokinase mang lại, Nattospes đã khẳng định hiệu quả trong việc hỗ trợ phòng ngừa và cải thiện tình trạng tắc nghẽn mạch máu não. Nattospes là một trong rất ít những sản phẩm được nghiên cứu lâm sàng tại nhiều bệnh viện lớn và có kết quả tích cực.

Trong đó, nghiên cứu ở bệnh viện Tuệ Tĩnh trên người bệnh đột quỵ nhồi máu cho thấy, với những các trường hợp nhồi máu não sử dụng Nattospes có tỷ lệ phục hồi di chứng liệt, vận động đạt loại tốt sau 60 ngày cao gấp 3 lần so với thời điểm 30 ngày. Nattospes còn được trang thông tin y khoa PubMed đăng tải nghiên cứu về tác dụng làm tan cục máu đông, cải thiện các di chứng của đột quỵ do tắc mạch gây ra.

Sức khỏe - Phòng ngừa và cải thiện tắc nghẽn mạch máu não nhờ Nattospes (Hình 4).

Nattospes  - Giải pháp hàng đầu cho người bị tắc nghẽn mạch máu não

Gần 20 năm có mặt trên thị trường, Nattospes không chỉ được đánh giá cao bởi các chuyên gia hàng đầu mà còn nhận được sự tin tưởng từ phía người dùng. Có rất nhiều người đã vượt qua tình trạng đột quỵ, tắc mạch máu não nhờ Nattospes. Điển hình là trường hợp của ông Nguyễn Văn Thanh (Chí Linh, Hải Dương) đã khắc phục được di chứng liệt nửa người sau cơn đột quỵ tắc mạch máu não, mời bạn cùng lắng nghe những chia sẻ của ông TẠI ĐÂY.

Để phòng ngừa và cải thiện tình trạng tắc mạch máu não hiệu quả, bạn hãy thực hiện theo các phương pháp như trên. Bên cạnh đó, bạn đừng quên sử dụng Nattospes đều đặn mỗi ngày nhé!

>>> Xem thêm: Tổng hợp 6 cách chữa đột quỵ não an toàn, tốt nhất hiện nay TẠI ĐÂY

Lan Khuê

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Cải thiện di chứng sau đột quỵ với giải pháp từ Nattospes

Thứ 3, 26/10/2021 | 10:00
Cải thiện các di chứng sau đột quỵ não là việc làm cần thiết, giúp người bệnh ổn định sức khỏe và cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

Bệnh đột quỵ và cách cải thiện hiệu quả nhờ Nattospes

Thứ 6, 27/03/2020 | 09:00
Mỗi năm, trên thế giới có hơn 15 triệu người bị đột quỵ. Tại Việt Nam, con số này là hơn 200.000 người. Trong số đó, rất nhiều người đã cải thiện di chứng, phục hồi sức khỏe sau đột quỵ rất tích cực nhờ thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Chuyển đổi số ngành y để phục vụ người dân tốt hơn

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:01
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với mục tiêu cao nhất là phục vụ người dân.

Tp.HCM: Nhiều phòng khám bị xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:31
Nhiều phòng khám tại Tp.HCM bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động khám chữa bệnh.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.

Tp.HCM: Phát hiện cơ sở dịch vụ ngang nhiên quảng cáo trái phép

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:00
Lực lượng chức năng vừa phát hiện, xử lý một cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage ngang nhiên quảng cáo các dịch vụ không được cấp phép.

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Tp.HCM: Nhiều phòng khám bị xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:31
Nhiều phòng khám tại Tp.HCM bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động khám chữa bệnh.

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Đồng Nai: Chuyển đổi số ngành y để phục vụ người dân tốt hơn

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:01
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với mục tiêu cao nhất là phục vụ người dân.

Tp.HCM: Phát hiện cơ sở dịch vụ ngang nhiên quảng cáo trái phép

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:00
Lực lượng chức năng vừa phát hiện, xử lý một cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage ngang nhiên quảng cáo các dịch vụ không được cấp phép.