Phong trào hóa V-League

Phong trào hóa V-League

Thứ 6, 23/08/2013 | 13:55
0
VFF ra quyết định không có đội rớt hạng ở V-League 2013. Có lẽ những người điều hành không còn lựa chọn khác khi sức ép đòi bỏ giải và khả năng vỡ giải quá lớn. Nhưng thử hình dung, giải VĐQG mà không có đội xuống hạng thì có khác nào giải… giao hữu?

Phó chủ tịch (PCT) VFF, đồng thời là TGĐ VPF Phạm Ngọc Viễn hôm qua cho biết đề xuất V-League 2013 không có đội rớt hạng (vừa được chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ ký duyệt sáng nay) không đến từ sức ép của việc K.Kiên Giang đòi bỏ giải.

Tuy nhiên, cũng chính ông Viễn trước đó 1 ngày nói hoàn toàn khác, rằng sau khi XM Xuân Thành Sài Gòn bỏ V-League, phần còn lại của giải đấu vẫn có đội rớt hạng. Chỉ cho đến khi K.Kiên Giang bắn tin dọa sẽ nối gót XM Xuân Thành Sài Gòn, chỉ cho đến khi phát hiện mình nói… hớ, ông Viễn mới đổi giọng, và quyết định không có đội rớt hạng mới vội vã được thông qua.

Có thể thấy rằng VPF và VFF hiện không còn nhiều lựa chọn, bởi sức ép đòi bỏ giải hiện quá lớn. Nếu K.Kiên Giang bỏ, nguy cơ V.Ninh Bình cũng bỏ. Khi đó, V-League chắc chắn sẽ vỡ.

Bóng đá Quốc tế - Phong trào hóa V-League

Kiên Giang sẽ không còn phải lo chuyện xuống hạng

Đã rơi vào thế bị động, những người điều hành bóng đá Việt Nam đành bấm bụng làm cái việc được đánh giá là đi ngược với sự phát triển chung của bóng đá thế giới, chỉ mong cốt sao V-League được về đến đích, dù cái đích đấy chưa chắc đã an toàn.

Giải VĐQG được gắn mác chuyên nghiệp mà lại không có đội rớt hạng thì chẳng khác giải phong trào. Không có đội rớt hạng, ở 2 vòng đấu cuối, ngoại trừ nhóm trên còn có mục tiêu tranh ngôi vô địch, các trận đấu của nhóm dưới toàn thuộc dạng đá… chơi.

Khi đó, ai dám chắc là tiêu cực sẽ không nẩy sinh, một khi những K.Kiên Giang, V.Ninh Bình, hay B.Bình Dương đã hết động lực, đã không còn lo cảnh rớt hạng và dễ dàng mặc cả với các đối thủ đang cần điểm?

Tính hấp dẫn hơn một nửa số trận đấu trong 2 vòng đấu cuối liên quan đến các đội chiếu dưới vì thế cũng không còn. Khi đó, tiêu chí phục vụ khán giả cũng mất đi.

Cái khó của VFF cũng như VPF còn ở chỗ, do đã lỡ trừ điểm XM Xuân Thành Sài Gòn sau khi đội bóng thành phố sử dụng đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ, cất nhiều trụ cột trong trận đấu với K.Kiên Giang ở vòng 19, nên 2 vòng đấu cuối của V-League có thể cũng đánh mất luôn tiêu chí hướng đến tương lai.

Trong trường hợp các đội đã hết mục tiêu, muốn chuẩn bị cho mùa giải tới hoặc xa hơn nữa bằng cách để cho các cầu thủ trẻ thi đấu, VFF cũng như VPF có trừ điểm họ như đã trừ điểm XM Xuân Thành Sài Gòn hay không?

Đấy đều là những vấn đề khó mà những người điều hành bóng đá đang chuẩn bị phải đối diện. Họ đã lỡ đặt mình vào thế khó, lỡ tuyên bố quá lố và đã lỡ xử một cái án dựa trên những lý do thiếu thuyết phục, nên chính VFF, VPF và BTC giải từ giờ sẽ rất khó ăn khó nói với dư luận cả nước.

Không chấp nhận để cho các cầu thủ trẻ ra sân, chẳng khác nào chạy theo thành tích đơn thuần mà bỏ qua sự phát triển của tương lai. Chấp nhận chuyện các đội bóng sử dụng nhiều cầu thủ trẻ với mục tiêu thử nghiệm và thi đấu hời hợt (vì hết động lực rồi mà!), thì VFF, VPF giải thích ra sao với XM Xuân Thành Sài Gòn – đội vừa bị họ trừ điểm vì chuyện ấy?

Vấn đề khác liên quan đến K.Kiên Giang. Về bản chất, đội bóng miền Tây Nam bộ không khác XM Xuân Thành Sài Gòn, tức là cũng không có tuyến trẻ, không có cơ sở vật chất riêng. Thậm chí K.Kiên Giang còn tệ hơn đội bóng thành phố ở chỗ đội này còn không tiền (mỗi lần thi đấu là mỗi lần đi vay nợ).

Bóng đá chuyên nghiệp không thể tồn tại những đội như thế, nên việc những người điều hành bóng đá Việt Nam dung dưỡng cho sự tồn tại của K.Kiên Giang ở V-League được đánh giá là cực kỳ nguy hiểm.

Vì áp lực đòi bỏ giải của K.Kiên Giang mà VFF bỏ suất rớt hạng ở V-League 2013, nhưng có ai dám chắc rằng sang V-League 2014, K.Kiên Giang sẽ không thực hiện điều tương tự một khi họ lại… khó?

Mà V-League năm sau sẽ còn nhiều đội chẳng khác đội bóng miền Tây Nam bộ (không tiền, không lực lượng kế thừa, không tương lai). Tình cảnh những người điều hành bóng đá Việt Nam hiện chẳng khác những người đang đi trên dây tử thần, càng cố đi thì càng nguy hiểm.

Theo Dân trí

Công Vinh trở lại ngôi đầu Vua phá lưới V-League 2013

Thứ 6, 23/08/2013 | 13:16
Công Vinh lại có cơ hội giành danh hiệu Vua phá lưới V-League 2013 cùng với tiền đạo Samson của HN.T&T sau khi chân sút này bị hủy 3 bàn thắng vào lưới XMXT.SG.

Chỉ có ở V-League: Đứng 'đội sổ' vẫn không phải xuống hạng

Thứ 6, 23/08/2013 | 10:47
Sau khi XMXT.SG chính thức tuyên bố bỏ giải, BTC giải đã đề xuất phương án sẽ không có đội nào phải xuống hạng ở V-League năm nay.

XMXT Sài Gòn bỏ giải, V-League trở thành... cái chợ

Thứ 5, 22/08/2013 | 14:29
XMXT Sài Gòn bỏ V-League 2013 khiến giải đấu này lao đao, còn làng cầu nội cũng chịu rất nhiều tác động. VFF và VPF đang tính đến hàng loạt phương án chữa cháy. Phương án dĩ nhiên luôn có, nhưng tốt hay không tốt thì lại là chuyện khác?

V-League xáo trộn, bóng đá nội rúng động

Thứ 5, 22/08/2013 | 08:30
XMXT Sài Gòn bỏ V-League 2013 khiến giải đấu này lao đao, còn làng cầu nội cũng chịu rất nhiều tác động. VFF và VPF đang tính đến hàng loạt phương án chữa cháy. Phương án dĩ nhiên luôn có, nhưng tốt hay không tốt thì lại là chuyện khác?

Bị trừ 4 điểm, Xuân Thành Sài Gòn bỏ V-League 2013

Thứ 3, 20/08/2013 | 08:25
Bức xúc trước việc bị Ban kỷ luật (VFF) trừ 4 điểm, Bầu Thuỷ của Xuân Thành Sài Gòn đã quyết định bỏ V-League.

Ban tư vấn đạo đức kiến nghị thay trưởng BTC giải V-League

Thứ 6, 16/08/2013 | 09:54
Với lý do BTC giải đã “phớt lờ” những văn bản yêu cầu vào cuộc làm rõ các nghi án tiêu cực ở mùa giải năm nay, Ban tư vấn đạo đức khẳng định sẽ kiến nghị lên VFF, VPF về việc cách chức trưởng BTC giải Trần Duy Ly.
Cùng chuyên mục

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.