Phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp: Hội Nhà báo VN lên tiếng

Phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp: Hội Nhà báo VN lên tiếng

Thứ 2, 24/10/2016 | 11:44
0
Ông Phan Hữu Minh - Ủy viên thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, phía Hội đã có công văn gửi Công an TP. Hà Nội và Công an huyện Đông Anh về vụ phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp.

Sự việc một số phóng viên các báo khi tác nghiệp vụ tài xế taxi tử vong dưới chân cầu Nhật Tân (tại địa phận thuộc huyện Đông Anh, Hà Nội) đã bị một số đối tượng có mặt tại hiện trường cản trở tác nghiệp, hành hung, thậm chí đập cả các thiết bị ghi hình của các phóng viên trong đó có phóng viên Quang Thế của báo Tuổi trẻ TP. HCM, gây bức xúc trong dư luận.

Phóng viên Báo Người Đưa Tin đã trao đổi với ông Phan Hữu Minh - Ủy viên thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam để có thêm thông tin về sự việc này.

Ông Minh cho biết, bản thân mình rất bức xúc về sự việc xảy ra với phóng viên của báo Tuổi trẻ TP. HCM.

Theo ông Minh, sáng 24/9, một ngày sau khi xảy ra sự việc, Hội Nhà báo Việt Nam đã có công văn gửi Công an TP. Hà Nội cũng như Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) đề nghị xem xét sự việc.

Đồng thời trong công văn, Hội Nhà báo cũng yêu cầu phía công an hai đơn vị nêu trên vào cuộc để xử lý nghiêm minh cá nhân vi phạm và có hành vi chưa chuẩn mực với phóng viên trong quá trình hoạt động.

Xã hội - Phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp: Hội Nhà báo VN lên tiếng

Phóng viên Quang Thế viết đơn trình báo sự việc tại Công an xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh


“Kết quả thế nào, phía công an sẽ sớm trả lời trước công luận cũng như Hội Nhà báo Việt Nam.

Hội Nhà báo là đơn vị, tổ chức bênh vực quyền lợi hợp pháp cho các phóng viên, nhà báo nên quan điểm của chúng tôi là nếu đơn vị hay cá nhân nào có ứng xử, hành động không chuẩn mực với báo chí, chúng tôi sẽ luôn bên cạnh các phóng viên, nhà báo để yêu cầu, kiến nghị làm rõ sự việc.

Tuy nhiên, Hội Nhà báo Việt Nam không phải cơ quan pháp luật nên không phán xét vụ này.

Chúng tôi mong cơ quan pháp luật xử lý các đối tượng hành hung, cản trở phóng viên tác nghiệp thật nghiêm minh theo pháp luật”, ông Minh nói.

Cũng theo ông Minh, tất cả các công dân Việt Nam đều phải sống trong dòng chảy của pháp luật. Bản thân ông mong muốn những người hoạt động trong lĩnh vực báo chí luôn hoạt động, sống trên chuẩn mực mà pháp luật quy định cho báo chí. Đồng thời, bản thân mỗi người cũng luôn hăng hái trên mặt trận tìm ra cái xấu, cổ vũ, động viên cái tốt.

Bên cạnh đó là sự xử lý nghiêm các trường hợp cản trợ tác nghiệp để tạo hành lang cho các phóng viên, nhà báo yên tâm làm việc", đại diện Hội Nhà báo Việt Nam cho hay.

Theo thông tin chúng tôi có được, phóng viên Trần Quang Thế của báo Tuổi trẻ TP. HCM đặt nghi vấn, những người hành hung là công an vì họ từ hiện trường chạy ra.

Anh Quang Thế cũng cho biết, mình bị đánh chảy máu mồm, bị đấm vào đầu gây choáng váng. Rất nhiều người dân, đồng nghiệp các báo có mặt ở hiện trường đã chụp ảnh, ghi hình việc Quang Thế bị hành hung.

Trên mạng xã hội, bức ảnh anh Quang Thế bị đối tượng mặc áo đen, đội mũ bảo hiểm dơ chân hành hung giữa đường có nhiều ô tô chạy tốc độ cao khiến dư luận bức xúc.

Nguyễn Huệ

Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.