Phóng viên TTXVN bị lũ cuốn: Về đi anh! Bản tin chiều còn chưa kịp lên sóng

Phóng viên TTXVN bị lũ cuốn: Về đi anh! Bản tin chiều còn chưa kịp lên sóng

Thứ 6, 13/10/2017 | 07:49
2
Bây giờ phải làm sao? Mọi người chỉ còn biết gạt nước mắt, chắp tay cầu nguyện sẽ có một phép màu đưa anh trở lại bình an.

Những ngày này mưa gối lên mưa, bão chồng lên bão, mất mát nối tiếp đau thương. Trong khi hàng trăm, hàng nghìn cây bút của phóng viên, nhà báo đang hướng về các địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề do lũ quét, sạt lở gây ra thì làng báo lại bàng hoàng nhận về tin dữ đến nhói lòng: Một phóng viên trẻ bị lũ cuốn trôi ở Nghĩa Lộ, Yên Bái.

Anh là Đinh Hữu Dư lấy bút danh Giang Phong – Phóng viên thường trú của Thông Tấn Xã Việt Nam tại Yên Bái. Khoảng 12h ngày 11/10, thời điểm cầu Thia bất ngờ bị sập do nước lũ từ thượng nguồn đổ về, anh đang tác nghiệp trên cầu cùng một số người dân khác. Góc máy quay vẫn còn dang dở, vậy mà dòng nước lũ nỡ cuốn anh đi.

Đời sống - Phóng viên TTXVN bị lũ cuốn: Về đi anh! Bản tin chiều còn chưa kịp lên sóng

Rất nhiều người đang cầu nguyện phép màu sẽ đến với phóng viên Đinh Hữu Dư.

Làm thế nào đây? Đồng nghiệp, khán giả đang chờ những hình ảnh mới nhất của anh về cơn lũ dữ, gia đình đang chờ anh trở về, bạn bè đang ngóng tin anh,... Anh còn trẻ lắm! Tuổi chưa tròn 30, tổ ấm nhỏ vẫn chưa xây dựng, biết bao đề tài, biết bao sự kiện đang chờ anh chắp bút… Bây giờ thì phải làm sao đây? 

Trên trang cá nhân, một đồng nghiệp của anh đồng thời cũng là người trực tiếp tác nghiệp cùng anh tại hiện trường cầu Thia đã chia sẻ những dòng tâm sự mà khi đọc lên không ai khỏi nghẹn ngào, xót xa:

“Anh muốn ngủ đi 1 chút vì ngày mai còn rất nhiều việc nhưng cứ nhắm mắt vào là hình ảnh em lại hiện lên.

Anh day dứt dằn vặt, thương em còn ở đâu đó ngoài kia có được cái chăn ấm như anh không. Cuộc sống mong manh quá, chưa bao giờ anh bất an như lúc này. Cùng đứng trên cầu nhưng em lại tiến về phía trước con anh lùi về phía sau, chỉ vài bước chân thôi mà giờ mình xa nhau quá.

Giờ em đang ở đâu, rất nhiều người đang chờ em, yên sau xe anh cũng đang chờ em, sáng nay anh em mình rất đói và mệt, giờ em đã được ăn chưa Dư. Thôi hôm nay em mệt rồi, em cứ nghỉ đi mai ta tìm nhau để về em nhé!”.

Xin mượn những câu thơ của tác giả Bùi Đời để cầu nguyện cho người phóng viên trẻ nhiệt huyết ấy nhanh trở về với chúng ta, tiếp tục viết tiếp những ước mơ còn dang dở.

“Về Dư nhé, muôn triệu lòng lửa đốt

Về để còn viết nốt những giấc mơ

Bao người dân Nghĩa Lộ đang ngóng chờ

Về Dư nhé, trên bờ…người mong đợi".

"Tôi ấn tượng nhất với Dư vì cậu ấy ham học hỏi. Cứ bám lấy tôi hỏi kinh nghiệm, tác nghiệp địa bàn miền núi. Sau Dư về Yên Bái công tác, nhưng vẫn giữ liên lạc, thỉnh thoảng inbox facebook, vướng mắc gì khi tác nghiệp lại hỏi tôi”, nhà báo Chu Quốc Hùng, Trưởng cơ quan thường trú TTXVN tại Lâm Đồng.

“Dư rất hiền, ít nói và luôn khiêm nhường, từ tốn hay mỉm cười. Trong đám bạn đồng môn làm báo với tôi, thì Dư là một trong những cây bút sắc bén nhất, luôn tâm huyết và không quản ngại xông pha... Tôi quý Dư, ngưỡng mộ cậu ấy vì những điều đó. Mong cậu sớm bình an trở về, Dư nhé!”, phóng viên Hồng Hạnh, Báo Kinh tế & Đô Thị. 

“Tôi biết anh Dư từ khi anh ấy còn là sinh viên, tôi chỉ nhớ nhất là hồi tôi là sinh viên năm 3, tôi cộng tác viết bài ở báo Lao Động, đó là bài về xóm Vạn, nằm bên quốc lộ 32, cách trung tâm thủ đô 80km, thuộc xã Trung Hà, Ba Vì (Hà Nội). Có lên đây mới chứng kiến hết xóm Vạn đã đổi thay như thế nào. Đã hết nổi trôi, nhưng xóm Vạn vẫn còn nhiều trăn trở. Nhưng bài viết bị trả về, lúc đó tôi có lên phòng ký túc xá nhờ anh Dư biên tập lại, sau khi được anh Dư gợi ý và chỉnh sửa thì hôm sau bài được đăng ngay. Điều này khiến tôi rất phục anh ấy. Hai tháng trước, anh Dư về quê. Trước khi về anh ấy có ghé qua Hà Nội gặp gỡ mấy người bạn. Hôm đó tôi cũng có mặt, anh Dư có bảo mấy anh em có dịp thì lên Yên Bái chơi với anh. Vậy mà, dịp chưa có, thì lại nghe tin dữ, không muốn tin điều đó là sự thật", Trần Xuân Hoàng, báo Thời Đại. 

Hoàng Bích

Đăng Khuê

"30 năm mới có mưa diện rộng và lũ lớn như vậy"

Thứ 5, 12/10/2017 | 14:48
Đó là đánh giá của Thứ trưởng bộ NN&PTNT kiêm Tổng Cục trưởng tổng cục Thủy lợi Hoàng Văn Thắng trong cuộc phỏng vấn về tác động của trận mưa lũ lớn vừa qua.

Yên Bái: Cố gắng cứu Trạm Tấu thoát cảnh bị cô lập

Thứ 5, 12/10/2017 | 09:49
Sở GTVT Yên Bái đang huy động nguồn nhân lực, máy móc phương tiện khẩn trương khắc phục, cố gắng thông đường lên Trạm Tấu trong trưa nay (12/10).

Mưa lũ ở Yên Bái: Sập cầu Thia, 2 người bị nước lũ cuốn trôi [Clip]

Thứ 4, 11/10/2017 | 15:00
Vào khoảng hơn 12h trưa nay (11/10), do lượng nước lũ dồn từ thượng nguồn về quá lớn khiến cây cầu Thia (Yên Bái) bị sập.
Cùng tác giả

Tập trung thanh, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:22
UBTVQH đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành liên quan theo dõi sát biến động cung cầu, giá cả thị trường các mặt hàng quan trọng, thiết yếu.

Hội Luật gia Việt Nam làm việc với Ủy ban đối ngoại Tp.Saint Petersburg, Liên bang Nga

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:06
Ngày 12/4, Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam gặp gỡ, làm việc với Phó Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Tp.Saint Petersburg, Liên bang Nga Kalganov Vyacheslav Gennadievich.

Chủ động tháo gỡ khó khăn cho hoạt động xuất khẩu dược liệu

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:59
Đại diện các đơn vị tham gia họp đã chia sẻ, trao đổi và thảo luận xoay quanh nội dung liên quan đến xuất khẩu dược liệu.

Điều chỉnh 4 nội dung liên quan đến Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ 2, 15/04/2024 | 19:50
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã biểu quyết thông qua điều chỉnh Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, với 100% ý kiến tán thành.

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Thứ 2, 15/04/2024 | 15:33
Phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến với 18 nội dung và 3 nội dung cho ý kiến bằng văn bản.
Cùng chuyên mục

Công nghệ 4.0 và những ứng dụng trong quản lý vận tải xe taxi

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:19
Sự phát triển bùng nổ của công nghệ 4.0 thúc đẩy ngành dịch vụ vận tải taxi chuyển đổi, thích ứng trước yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Nhiều dấu ấn mới lạ trong chuyến Famtrip Tương Tây Tam Hiệp Trung Quốc mới của Golden Smile Travel

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:13
Golden Smile Travel đã tổ chức thành công chuyến Famtrip Tương Tây Tam Hiệp khảo sát tuyến điểm mới, khám phá hành trình Đập Tam Hiệp - Trương Gia Giới - Phù Dung Cổ Trấn.

Cùng Mona Clinic - Nâng niu vẻ đẹp, trân trọng yêu thương

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:09
Mona Clinic - Điểm đến cho hành trình nhan sắc thăng hoa. Nơi bạn được yêu thương, được chăm sóc tận tụy, và tìm thấy bản ngã rạng ngời.

Clé de Peau Beauté ra mắt bộ đôi kem mắt và tinh chất chống lão hóa cao cấp “Những Nghệ Nhân Thời Đại” mang công nghệ Chạm Khắc Thanh Xuân

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:53
Clé de Peau Beauté vừa ra mắt bộ sản phẩm chống lão hoá chuyên sâu mang tên “Những Nghệ Nhân Thời Đại” tại sự kiện vào ngày 14/4 vừa qua.

Thứ lá xưa rụng đầy vườn quét mỏi tay, không ngờ nay có nơi bán 240.000 đồng/kg

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:30
Một loại lá quen thuộc thường bị bỏ đi, bất ngờ trở thành mặt hàng có giá trị, có nơi bán giá đắt đỏ lên đến vài trăm nghìn đồng 1 kg.
     
Nổi bật trong ngày

Cậu bé 8 tuổi nhặt được cục đá lạ, không ngờ là "báu vật" 1,2 tỷ

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:09
Đi dạo chơi cùng gia đình bên bờ biển, cậu bé 8 tuổi đã vô tình đụng trúng cục đá "lạ". Tò mò đem về nhà chơi, cả nhà hốt hoảng khi thấy nó có mùi hương thoang thoảng.

Thứ lá xưa rụng đầy vườn quét mỏi tay, không ngờ nay có nơi bán 240.000 đồng/kg

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:30
Một loại lá quen thuộc thường bị bỏ đi, bất ngờ trở thành mặt hàng có giá trị, có nơi bán giá đắt đỏ lên đến vài trăm nghìn đồng 1 kg.

Loài chim quý hiếm bậc nhất thế giới, có một bộ phận “quý như vàng”

Thứ 2, 15/04/2024 | 09:30
Mỏ sừng của loài chim này được có giá trị cao gấp 3 đến 5 lần ngà voi và bị buôn bán bất hợp pháp dẫn đến nguy cơ tuyệt chủng.

Loại cây ở Việt Nam cho gia súc ăn sang nước ngoài thành rau quý tộc, giá 21.000 đồng/cây

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:15
Là loại cây mọc dại nhưng bèo tây lại có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Một nghiên cứu mới đây chỉ ra, chiết xuất thô của loại rau này hứa hẹn phòng ngừa ung thư.

Loại lá xưa không ai hái nay làm thành món đặc sản lạ miệng, dân thành phố thích mê

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:25
Quả của loại cây này thì quá quen thuộc nhưng nhiều người không biết lá của chúng cũng có thể ăn được, thậm chí còn ăn rất ngon.