Phụ huynh khóc khi nhìn thấy phần ăn của con tại trường quốc tế Việt Úc: Sở GD&ĐT TP.HCM lên tiếng

Phụ huynh khóc khi nhìn thấy phần ăn của con tại trường quốc tế Việt Úc: Sở GD&ĐT TP.HCM lên tiếng

Nguyễn Thị Lành
Thứ 3, 24/09/2019 | 06:35
3
Liên quan đến việc phụ huynh phản ánh thông tin về phần ăn của con mình ở trường quốc tế Việt Úc, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, đại diện sở GD&ĐT TPHCM cho biết đã vào cuộc làm rõ.

Phụ huynh khóc với suất ăn trường quốc tế: Sở GD&ĐT nói gì

Trước những thông tin phản ánh của phụ huynh về bữa ăn nghèo nàn của học sinh trường dân lập quốc tế Việt Úc (VAS) cơ sở Sala tuần qua, bà Bùi Thị Diễm Thu, Phó Giám đốc sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, Sở đã vào cuộc xác minh làm rõ.

Cụ thể, theo bà Thu, sau khi Sở chỉ đạo phòng ban liên quan nắm bắt thông tin vụ việc, hiện trường THPT quốc tế Việt Úc đã có báo cáo cụ thể lên phòng chuyên môn.

"Chúng tôi sẽ xem xét thông tin và làm việc với trường trong thời gian tới để tránh thông tin một chiều từ trường sẽ không khách quan. Từ đó sẽ có những chỉ đạo tiếp theo về công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trong trường học đối với trường này và các đơn vị trường học trên địa bàn thành phố nói chung", bà Thu cho biết.

Tin nhanh - Phụ huynh khóc khi nhìn thấy phần ăn của con tại trường quốc tế Việt Úc: Sở GD&ĐT TP.HCM lên tiếng

Bà Bùi Thị Diễm Thu, Phó Giám đốc sở GD&ĐT TP.HCM chia sẻ thông tin về an toàn thực phẩm trong trường học sau sự cố tại trường Việt Úc

Theo bà Bùi Thị Diễm Thu, về công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm trong trường học các cấp trên địa bàn thành phố, đầu tháng 7, sở GD&ĐT TP.HCM có công văn chỉ đạo tất cả các trường học công lập và ngoài công lập trên địa bàn thành phố. Trong đó, nội dung chỉ đạo thể hiện rõ, đối với trường thực hiện mô hình bếp ăn tại chỗ, tức là tự nấu, các trường phải đảm bảo an toàn thực phẩm, công khai với phụ huynh học sinh về tiêu chuẩn suất ăn, khẩu phần ăn, thực hiện đúng chế độ dinh dưỡng theo quy định.

Các trường phải thực hiện theo quy định bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT TP.HCM về chế độ suất ăn cũng như tiêu chuẩn về đảm bảo an toàn thực phẩm trong trường học. Đối với các trường tiểu học phải thực hiện theo chuẩn mà sở đã phối hợp các đơn vị đưa ra tiêu chuẩn về dinh dưỡng cho học sinh trên địa bàn TP.HCM. Đối với các trường THCS, THPT thực hiện tự nấu phải có ý kiến chuyên gia, phải đảm bảo chuẩn an toàn thực phẩm.

Đối với các trường liên hệ với công ty cung ứng suất ăn công nghiệp phải có thông tin nguồn thực phẩm đầu vào, và hiệu trưởng phải thông báo rộng rãi với phụ huynh, đồng thời trường cần giám sát định kỳ việc chế biến thực phẩm của đơn vị cung ứng. Hiệu trưởng phải chịu trách nhiệm về công tác an toàn thực phẩm trong trường học.  Đối với các căn tin trường học, Sở cũng yêu cầu chủ căn tin đảm bảo các quy định về an toàn thực phẩm trong trường học để bảo đảm sức khỏe cho các em học sinh.

Tin nhanh - Phụ huynh khóc khi nhìn thấy phần ăn của con tại trường quốc tế Việt Úc: Sở GD&ĐT TP.HCM lên tiếng (Hình 2).

Phần ăn của học sinh Việt Úc do phụ huynh phát hiện

Trước đó, như báo Người Đưa Tin đã đưa, ngày 18/9, một phụ huynh có con học tại trường Quốc tế Việt Úc, cơ sở quận 2 cho biết, chị đã khóc khi nhìn thấy khẩu phần ăn của con mình, khi phần ăn không tương xứng với giá trị tiền chị đã đóng cho con mình. Theo vị phụ huynh này, suất ăn của con chị chỉ có một ít miếng thịt gà kho, vài miếng tẩm bột chiên, 1 chén canh, một ít đậu que xào. Trước đó, con chị thường xuyên than đói sau mỗi buổi tan học, nên chị đã đột xuất vào trường kiểm tra phần ăn và phát hiện sự việc Vị phụ huynh này cho rằng, khẩu phần ăn có sự bớt xén, cách xử lý của nhà trường vô trách nhiệm sau khi phụ huynh phản ánh...

“Chúng tôi đã khóc khi nhìn thấy những khẩu phần ăn này của các con. Chúng tôi không chấp nhận một trường quốc tế có hơn 20 năm kinh nghiệm tại Việt Nam làm ăn như thế này. Tại sao Ban Giám hiệu không dám gặp chúng tôi? Giải thích về một bữa ăn thiếu dinh dưỡng, thiếu trách nhiệm và vô tâm như vậy với con chúng tôi” – Đó là chia sẻ của vị phụ huynh trên trang cá nhân.

Sau đó, Ban điều hành Trường Quốc tế Việt Úc (VAS), Ban Quản lý cơ sở Sala và Nhà cung cấp suất ăn Aden thừa nhận rằng đã có một số sơ suất trong khâu quản lý và kiểm định về định lượng suất ăn cho học sinh.  "Chúng tôi thành thật xin lỗi các em học sinh cùng quý phụ huynh Cơ sở Sala và trân trọng cảm ơn sự hợp tác, phản ánh của quý vị để chúng tôi có thể nâng cấp chất lượng phục vụ kịp thời”.

Đồng thời, phía VAS hứa hẹn sẽ tăng định lượng trong suất ăn của học sinh, tăng cường phục vụ bánh mì, bơ, các loại rau tại Salad Bar và nước trái cây trong giờ ăn trưa. Bên cạnh đó, cải thiện hương vị của các món ăn từ khâu chế biến và đảm bảo thức ăn được hâm nóng khi phục vụ.

Suất cơm bán trú 22.000 đồng: Đừng so với cơm bình dân bán vỉa hè

Thứ 7, 21/09/2019 | 08:15
Điều quan trọng nhất đối với những đứa trẻ là dinh dưỡng và chất lượng bữa ăn chứ không phải cứ nhiều, no là tốt.

Ngỡ ngàng mức học phí "trên trời" của trường quốc tế Việt Úc

Thứ 6, 20/09/2019 | 14:31
Suất ăn cho học sinh tiểu học tại trường Quốc tế Việt Úc nghèo nàn đến mức khó tin khiến các bậc phụ huynh Thủ đô xôn xao nhiều ngày qua. Được biết, muốn con theo học tại ngôi trường quốc tế nổi tiếng này, các bậc phụ huynh có thể phải chi đến gần nửa tỷ đồng cho mỗi năm học.

Phòng GD&ĐT không dự đối thoại vụ cung cấp suất ăn cho học sinh ở Sóc Trăng

Thứ 3, 10/07/2018 | 21:08
Sự vắng mặt của phòng GD&ĐT trong cuộc họp về việc cung cấp thức ăn cho học sinh bán trú ở Sóc Trăng khiến cho nhiều phụ huynh vô cùng thất vọng, bức xúc.

ĐBQH: “Bớt khẩu phần ăn của học sinh là hành vi gian dối"

Thứ 4, 01/11/2017 | 12:05
Bên hành lang QH sáng 1/11, ĐBQH Ngọ Duy Hiểu (đoàn ĐBQH Hà Nội) cho biết, tiếp xúc cử tri, ông được nghe phản ánh về việc bớt khẩu phần ăn của học sinh và đưa thực phẩm không an toàn vào một số trường học.
Cùng tác giả

Xuyên đêm cấp cứu 3 bệnh nhi nghi ngộ độc do ăn giò lụa bán dạo

Thứ 3, 16/05/2023 | 14:44
Ba bệnh nhi trong một gia đình sau khi ăn giò lụa bán dạo bị yếu cơ, sụp mi, thở máy nghi do ngộ độc.

Tp.HCM cần một trung tâm tài chính thương mại để vực dậy nền kinh tế

Thứ 2, 17/04/2023 | 14:00
Hàng loạt doanh nghiệp tại Tp.HCM gặp khó khăn về nguồn vốn, do ảnh hưởng từ tình hình kinh tế Thành phố này tăng trưởng chậm, cần có giải pháp để vực dậy.

Tp.HCM: Sập cửa hàng tiện lợi, nhiều người mắc kẹt, một nữ sinh tử vong

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:38
Nguyên nhân ban đầu khiến cửa hàng tiện lợi bị sập được cho là để hàng hóa quá tải. Đến chiều tối 18/1, cơ quan chức năng xác định một nữ sinh đã tử vong.

Đường hoa xuân giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:35
Đường hoa xuân tại bệnh viện Chợ Rẫy chính thức khai mạc đã giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Nhà văn, nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký qua đời

Thứ 4, 28/09/2022 | 13:38
Nhà văn, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký - thầy giáo viết bằng chân đầu tiên tại Việt Nam đã qua đời rạng sáng ngày 28/9 tại Tp.HCM, hưởng thọ 76 tuổi.
Cùng chuyên mục

Trình Quốc hội dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành trên 25.000 tỷ

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa - Chơn Thành giai đoạn 1 có chiều dài 128,8 km sẽ được đầu tư theo phương thức PPP, quy mô 4 làn xe.

HĐND Tp.Hà Nội thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Tại Kỳ họp thứ 15 (Kỳ họp chuyên đề), HĐND Tp.Hà Nội khóa XVI đã thông qua Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Cảnh báo 6 lỗ hổng nghiêm trọng trong sản phẩm Microsoft

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:59
Trong 6 lỗ hổng mới tồn tại ở sản phẩm Microsoft thì có tới 5 lỗ hổng sau khi khai thác thành công, hacker có thể tấn công thực thi mã từ xa.

Phấn đấu hoàn thành dự án đường dây 500kV mạch 3 theo đúng tiến độ

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:44
UBND tỉnh Nghệ An đề nghị chỉ đạo nhà thầu tập trung cao độ thi công các vị trí đã bàn giao, nhất là các vị trí móng cột, đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ.

Phó Thủ tướng chỉ đạo việc hoàn thiện đề án "siêu cảng" Cần Giờ

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:10
Nếu được xây dựng, Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ được kỳ vọng sẽ trở thành trung tâm trung chuyển quốc tế của Thành phố Hồ Chí Minh và khu vực.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt tạm giam nữ giám đốc Trung tâm khách hàng cá nhân MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh - Giám đốc Trung tâm khách hàng cá nhân MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.

HĐND Tp.Hà Nội thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Tại Kỳ họp thứ 15 (Kỳ họp chuyên đề), HĐND Tp.Hà Nội khóa XVI đã thông qua Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Không có giới hạn cho sự sáng tạo đối với tác phẩm thông tin đối ngoại

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:37
Sau 10 năm ra đời, Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại tiếp tục là diễn đàn uy tín cho mọi công dân Việt Nam và nước ngoài có tấm lòng yêu mến Việt Nam.

Bắt đầu Tuần lễ sản phẩm Thái Lan tại Quảng Ninh

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:22
Trong 4 ngày, người dân địa phương và du khách tham dự Tuần lễ sản phẩm Thái Lan tại Quảng Ninh được thưởng thức nhiều món ăn, đồ uống đặc trưng của nước bạn.