Phụ huynh tiểu học lo sốt vó tìm trường điểm

Phụ huynh tiểu học lo sốt vó tìm trường điểm

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
0
Cứ đến thời gian bắt đầu chuẩn bị năm học mới là các bậc phụ huynh lại suốt sắng, tìm trường học ưng ý cho con họ, trên các diễn đàn mạng, nhiều bậc phụ huynh đã tỏ ra khá lo lắng chuẩn, tìm mọi cách để xin cho con vào các trường tiểu học có chất lượng và uy tín nhất.

Nhằm giúp các cha mẹ học sinh có những định hướng đúng đắn khi cho con em vào lớp 1, Nguoiduatin.vn đã có những khảo sát một số các trường tiểu học trên địa bàn Hà Nội về công tác tuyển sinh cho năm học mới 2011.

Để tìm cho con một ngôi trường ưng ý thật khó. (Ảnh minh họa)

Chị Nguyễn Thị Huế ở Hoàng Hoa Thám nói với Nguoiduatin.vn rằng, hiện nay để tìm cho con mình một trường học uy tín, chất lượng và yên tâm gửi gắm con cho nhà trường là hết sức khó khăn. Chị Huế cho răng phải có quen biết mới có thể xin cho con vào học “trường điểm”.

Trường công quá tải học sinh

Ông Đỗ Quang Hợp, hiệu trưởng Trường Tiểu học Cát Linh (Đống Đa) cho biết, mọi năm việc tuyển sinh được diễn ra từ ngày 1/7 đến 15/7 cho các học sinh đúng tuyến và từ 15/7 đến hết tháng 7 để cho các học sinh trái tuyến.

Năm 2011, trường này sẽ tuyển các em học sinh 6 tuổi (sinh năm 2005). Nhà trường tuyển sinh trên 3 khu vực là phường Cát Linh, Phường Quốc Tử Giám và 16 tổ của Phường Ô Chợ Dừa. Dự kiến trường tuyển 7 lớp Một với khoảng 280 học sinh.

Theo kinh nghiệm các năm trước, mỗi năm nhà trường thường tuyển khoảng 350-360 chỉ tiêu vào cho 7 lớp Một của trường. Như vậy, trung bình khoảng 50 học sinh học một lớp.

Ông Hợp cho biết, nhà trường đã nhiều lần đề nghị chuyển một phần học sinh sang trường tiểu học Lý Thường Kiệt nhưng các bậc phụ huynh vẫn xin ở lại học tại trường tiểu học Cát Linh. Trước yêu cầu đó, UBND Quận cũng đã có ý định cho tôn cao trường trong vài năm tới bằng cách phá khu nhà 2 tầng và xây khu nhà mới 3 tầng.

Tuy xung quanh khu vực này có các trường tiểu học như tiểu học Văn Chương, tiểu học Tô Vĩnh Diện, tiểu học Lý Thường Kiệt đều đã đạt chuẩn quốc gia với khuôn viên rộng tuy nhiên phụ huynh vẫn tín nhiệm xin học tại trường tiểu học Cát Linh.

Ông Hợp cũng cho biết, lịch tuyển sinh sẽ được nhà trường thông báo trước nửa tháng tại bản tin của UBND Phường và trên trang web của trường để phụ huynh có điều kiện theo dõi.

Cô Bùi Minh Hằng, hiệu trưởng Trường Tiểu học Kim Đồng (Ba Đình) cho biết, nhà trường chỉ tuyển sinh những học sinh có hộ khẩu tại khu tập thể cao tầng Giảng Võ. Thời gian tuyển sinh theo quy định của Sở GD&ĐT, nhà trường bắt đầu nhận hồ sơ từ ngày 1/7.

Cô Hằng cho biết, trung bình mỗi năm nhà trường chỉ tuyển sinh khoảng 400 học sinh nhưng cũng có năm do bùng nổ dân số nhà trường đã tuyển tới 600 học sinh vào lớp 1. Trung bình một lớp có khoảng 50 học sinh.

Năm học 2011-2012, Trường Tiểu học quốc tế Vip Hà Nội dự định tuyển 3 lớp cho khối Một. Mỗi lớp 24 học sinh / lớp. Nhà trường tuyển sinh các em học sinh trong cả nước. Các em học sinh từ nước ngoài chuyển về, có nhu cầu học theo chương trình phổ thông tại Việt Nam.

Phần kiến thức quốc tế nhằm giúp học sinh đạt trình độ Anh ngữ ngang tầm quốc tế. Học sinh được học với giáo viên bản ngữ có bằng cấp sư phạm. Hết mỗi cấp độ, học sinh có thể thi lấy chứng chỉ Cambridge Certificate for Young Learners (YLE) ở cấp độ tương ứng (Starters, Movers hoặc Flyers).

Tại trường Tiểu học Quốc tế Vip Hà Nội, đào tạo phần kiến thức cơ bản theo chương trình giáo dục phổ cập của Bộ GD&ĐT theo hướng tích hợp giảm tải.

Xuân Anh