Phụ huynh xông vào trường đánh trẻ 2 tuổi có thể xử lý hình sự

Phụ huynh xông vào trường đánh trẻ 2 tuổi có thể xử lý hình sự

Đỗ Thị Chang
Thứ 6, 02/10/2020 | 15:18
0
Việc nam phụ huynh xông vào lớp học, liên tục tát, đánh vào mặt bé gái mới 2 tuổi, trước mặt giáo viên mầm non dư luận vô cùng phẫn nộ.

Liên quan đến vụ việc một nam phụ huynh xông vào lớp 2 tuổi tại trường Mầm non Trump Kids (TP.Lào Cai, tỉnh Lào Cai) đánh, tát, chửi bởi một bé gái do trước đó bé gái này đã tranh đồ chơi và định cắn con gái của phụ huynh này, hiện các cơ quan chức năng TP.Lào Cai đang  khẩn trương xác minh, điều tra, giải quyết theo quy định pháp luật.

Góc nhìn luật gia - Phụ huynh xông vào trường đánh trẻ 2 tuổi có thể xử lý hình sự

Hình ảnh bé 2 tuổi bị phụ huynh hành hung ở trường học.

Trao đổi với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, luật sư Nguyễn Anh Thơm – Đoàn Luật sư TP.Hà Nội cho rằng, hành vi của nam phụ huynh đã xâm phạm nghiêm trọng đến quyền bảo hộ về tính mạng, sức khỏe của người khác đặc biệt là trẻ em. Hành vi đó diễn ra ngay tại trường học, trước mặt giáo viên và rất nhiều các cháu học sinh nên hậu quả lại càng nghiêm trọng hơn, thể hiện tính chất côn đồ, hung hãn, ích kỷ cao độ.

Cháu bé mới 2 tuổi,do chưa nhận thức được việc làm của mình, cháu cần được quan tâm, bao bọc và giáo dục trong 1 môi trường an toàn để hình thành và phát triển nhân cách. Việc đối tượng bức xúc không kiềm chế được bản thân dùng vũ lực với 1 đứa trẻ là hành vi đáng lên án cả về mặt đạo đức cũng như về mặt pháp luật.

Cơ quan chức năng cần vào cuộc xác minh làm rõ hành vi của người đàn ông đánh cháu bé trên, làm rõ hậu quả đã gây ra đối với cháu bé để có hình thức xử lý phù hợp với quy định của pháp luật. Đồng thời, gia đình cháu bé này có thể đề nghị giám định thương tích và đi kiểm tra tâm lý của cháu.

Trong trường hợp, tỷ lệ thương tích dưới 11% vẫn cần xử lý hình sự bởi hành vi của đối tượng đã có dấu hiệu của tội Cố ý gây thương tích theo quy định tại điều 134 BLHS năm 2015 do hành vi có tính chất côn đồ và phạm tội với người dưới 16 tuổi.

Nếu trường hợp cháu bé không bị thiệt hại về sức khỏe, cần thiết phải xử lý hành chính theo điểm e Khoản 3 Điều 5 Nghị định 167/2013 về xâm hại hoặc thuê người khác xâm hại đến sức khỏe của người khác với mức phạt từ 2.000.000 đến 3.000.000 đồng.  

"Đây cũng là bài học cho các vị phụ huynh về hành động cũng như cách ứng xử của người lớn đối với con trẻ, tránh ảnh hưởng đến tâm lý, nhân cách của trẻ em. Những hành vi xâm hại đến sức khỏe, danh dự nhân phẩm của trẻ em sẽ phải xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật để răn đe, phòng ngừa chung cho xã hội", luật sư Thơm nhấn mạnh.

Bộ GD&ĐT đề nghị xử lý nghiêm

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Bá Minh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non - Bộ GD&ĐT khẳng định, đây là vụ việc bạo hành trẻ thô bạo, vi phạm nghiêm trọng quyền trẻ em. Ông Nguyễn Bá Minh cũng đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm người vi phạm để răn đe, đồng thời lưu ý cần thực hiện các giải pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho nhà trường, trẻ em học sinh. Cùng với đó, các nhà trường phải tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục về bộ quy tắc ứng xử văn hóa học được vì rõ ràng việc phụ huynh hành hung học sinh ngay trong vòng tay cô giáo đã vi phạm nghiêm trọng quy tắc ứng xử văn hóa trong trường học.

 

Làm rõ nguyên nhân người đàn ông túm tóc, tát bé gái 2 tuổi ngay tại trường mầm non

Thứ 5, 01/10/2020 | 14:49
Công an TP. Lào Cai, tỉnh Lào Cai đang khẩn trương làm rõ nguyên nhân người đàn ông túm tóc, tát bé gái 2 tuổi ngay tại trường mầm non xảy ra trên địa bàn.

Trách nhiệm trong giáo dục trẻ mầm non nhìn từ vụ bé gái 21 tháng tuổi đi học bị cắn tím người

Thứ 4, 16/09/2020 | 06:34
Sau buổi học thứ hai, cháu bé 21 tháng tuổi trên người có chi chít các vết tấy đỏ và được cô giáo giải thích do bạn cắn. Sự việc dấy lên những lo ngại và dấu hỏi về vấn đề an toàn cho trẻ mầm non khi tới trường.
Cùng tác giả

Bắt nam thanh niên giết người vì mâu thuẫn giao thông

Thứ 2, 22/02/2021 | 21:31
Uống rượu rồi xảy ra mâu thuẫn khi tham gia giao thông, nam thanh niên đã dùng dao nhọn mang sẵn trong người đâm một công nhân dẫn đến tử vong.

Chuyện chưa kể về ngày Tết của những “cảnh sát giao thông... trên trời

Thứ 3, 16/02/2021 | 19:00
Tết của những kiểm soát viên không lưu là một ngày thường. Họ vẫn phải tập trung cao độ để đưa những con người ở muôn nơi về sum họp đón Tết bên gia đình.

Chuyện của những người không có Tết vì bận...phá án

Thứ 2, 15/02/2021 | 07:00
Tết đến, thay vì được quây quần bên mâm cơm gia đình thì khi có vụ án, những cán bộ chiến sĩ của phòng CSHS lại phải lên đường làm nhiệm vụ.

Ngày Tết trò chuyện cùng họa sĩ chuyên vẽ tranh trâu

Thứ 6, 12/02/2021 | 13:00
Tranh của họa sĩ Nguyễn Văn Cường luôn thể hiện cái tình ấm ấp của của miền quê trung du. Sau nhiều năm, ông đã trở thành một trong các họa sỹ vẽ về trâu nhiều nhất.

Triệt phá đường dây vận chuyển ma túy liên tỉnh do “nữ quái” cầm đầu

Thứ 4, 10/02/2021 | 08:46
Thay đổi sim liên tục, sử dụng “ký hiệu” khi giao dịch là những thủ đoạn tinh vi của “nữ quái” đối phó với cơ quan công an khi tham gia đường dây vận chuyển ma túy.
Cùng chuyên mục

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Án Tây-Luật Ta: Nữ thị trưởng bị bắt vì tàng trữ 70 kg nhựa cần sa tại nhà

Chủ nhật, 14/04/2024 | 07:00
Cảnh sát Pháp bắt một nữ thị trưởng và 2 người anh em trai của bà sau khi phát hiện 70 kg nhựa cần sa trong nhà quan chức này.

Vị luật gia với "cái lý cái tình" khi trợ giúp pháp lý cho người dân

Chủ nhật, 07/04/2024 | 09:01
Qua hàng chục năm tham gia tư vấn pháp luật cho người dân, luật gia Phan Văn Tân luôn hướng sự việc tới “cái lý cái tình”, mang đến điều tốt nhất cho người dân.

Án Tây-Luật Ta: Khởi kiện vì bị ghép mặt vào phim người lớn

Chủ nhật, 07/04/2024 | 08:00
Thủ tướng Italy Giorgia Meloni đâm đơn kiện 2 người đàn ông vì đã ghép mặt bà vào một đoạn phim người lớn.

Nữ luật gia và vụ ly hôn oái oăm “do vợ không đẻ được con trai”

Thứ 7, 06/04/2024 | 18:06
Vụ ly hôn với lý do hiếm gặp trên khiến toà án tổ chức hoà giải 6 lần bất thành. Cuối cùng, được Hội luật gia tỉnh Bình Dương trợ giúp thoả đáng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.