Phụ huynh yêu cầu Hiệu trưởng trường tiểu học Đặng Cương từ chức

Phụ huynh yêu cầu Hiệu trưởng trường tiểu học Đặng Cương từ chức

Thứ 2, 18/09/2017 | 16:02
1
Sáng 18/9, nhiều phụ huynh có con em đang theo học tại trường tiểu học Đặng Cương đã tập trung trước cổng trường, mang theo băng rôn, khẩu hiệu yêu cầu bà Lê Thị Thu Thủy, Hiệu trưởng nhà trường dừng công tác trong quá trình UBND huyện tiến hành điều tra vấn đề lạm thu đầu năm học.

Hàng chục phụ huynh học sinh cho biết, trường tiểu học Đặng Cương (xã Đặng Cương, huyện An Dương, TP.Hải Phòng) đã gửi tin nhắn điện tử cho họ thông báo: Không dạy buổi 2 cho các em học sinh; không học các nội dung xã hội hóa như kỹ năng sống, tiếng Anh; không ăn bán trú.

“Chưa hết, nhà trường còn không đưa ra thời khóa biểu cụ thể. Ngày nào con tôi đi học cũng phải mang sách vở của tất cả các môn vì không biết hôm nay sẽ học môn nào. Điều này là không thể chấp nhận được. Yêu cầu đình chỉ công tác bà Thủy ngay”, một phụ huynh bức xúc lên tiếng.

Theo bà Đ.T.L.(trú tại thôn Hòa Nhất, xã Đặng Cương), cháu bà học lớp 1, không có tiền đóng học đầu năm trong khi cô giáo giục nên con trai và con dâu phải đi vay tiền. “Cháu tôi mới học lớp 1, nói còn chưa rõ lại phải học tiếng Anh. Nhà trường nhắn tin yêu cầu phụ huynh gặp giáo viên chủ nhiệm để lấy lại tiền, chúng tôi không đồng ý. Nếu bà Thủy còn công tác tại trường thì chúng tôi sẽ cho con cháu nghỉ học và tiếp tục kiện lên đến Trung ương”, bà L. nói.

Xã hội - Phụ huynh yêu cầu Hiệu trưởng trường tiểu học Đặng Cương từ chức

Phụ huynh yêu cầu Hiệu trưởng tiểu học Đặng Cương từ chức.

Trước sự bức xúc này, lãnh đạo UBND huyện An Dương đã mời tất cả phụ huynh về hội trường UBND xã Đặng Cương để làm việc. Tại đây, trước toàn thể phụ huynh, ông Phạm Hải Nam, Chánh Thanh tra huyện An Dương, Trưởng đoàn công tác đã báo cáo những kết quả điều tra sơ bộ ban đầu tại trường tiểu học Đặng Cương.

Theo ông Nam, ngày 15/9, các thành viên của đoàn kiểm tra đã thu thập thông tin, tài liệu liên quan đến việc thu học phí đầu năm và quản lý cán bộ tại trường tiểu học Đặng Cương. Qua đánh giá ban đầu, có những khoản phụ huynh đã nộp và có những khoản phụ huynh chưa nộp.

“Nhìn chung, các khoản thu có dấu hiệu chưa đúng quy trình và chưa đảm bảo theo quy định hướng dẫn. Về việc quản lý viên chức, hợp đồng lao động, chúng tôi cũng đánh giá có dấu hiệu thực hiện chưa đúng”, ông Nam thông tin.

Xã hội - Phụ huynh yêu cầu Hiệu trưởng trường tiểu học Đặng Cương từ chức (Hình 2).

Một phụ huynh phát biểu tại buổi làm việc với UBND huyện An Dương.

Một phụ huynh nêu ý kiến: “Như ông Nam vừa báo cáo sơ bộ, nhà trường có dấu hiệu thu sai nhiều khoản và việc chấm dứt hợp đồng với các thầy cô giáo trong trường cũng sai. Hai cái sai như vậy, tại sao phòng GD&ĐT không ra quyết định đình công tác Hiệu trưởng? Đình chỉ rồi điều tra tiếp. Chúng tôi chỉ mong có vậy thôi”.

Không nhận được câu trả lời từ phía phòng GD&ĐT và UBND huyện, bà N.T.T., phụ huynh học sinh tiếp tục đặt câu hỏi: “Tại sao Hiệu trưởng trường THCS Minh Tân, huyện Thủy Nguyên đã bị đình chỉ công tác để điều tra vấn đề lạm thu, UBND huyện An Dương đang tiến hành điều tra lạm thu tại trường tiểu học Đặng Cương mà không đình chỉ công tác của bà Lê Thị Thu Thủy?”.

Trả lời câu hỏi này, ông Lê Văn Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện An Dương cho biết: “Đó là câu chuyện của trường THCS Minh Tân, huyện Thủy Nguyên. Còn đối với An Dương, cả Huyện ủy đang tập trung chỉ đạo rất cương quyết với đoàn công tác làm việc tại trường tiểu học Đặng Cương. Căn cứ vào kết luận của đoàn công tác, chúng tôi sẽ có những hình thức kỷ luật để xử lý cán bộ”.

Kết thúc buổi làm việc, các phụ huynh đã ở lại hội trường của UBND xã Đặng Cương để làm việc với thành viên của đoàn công tác. Đồng thời, cung cấp cho đoàn công tác những giấy tờ, tài liệu có liên quan đến việc thu tiền đầu năm với hy vọng sớm có kết luận cuối cùng.

Nguyễn Dịu-Phạm Trang

Giáo viên trường tiểu học Đặng Cương nói gì về việc tự ý thu tiền đầu năm?

Thứ 6, 15/09/2017 | 16:04
Trước thông tin bà Lê Thị Thu Thủy, Hiệu trưởng trường tiểu học Đặng Cương (xã Đặng Cương, huyện An Dương, TP.Hải Phòng) trả lời với phụ huynh học sinh về các khoản tiền đầu năm do giáo viên chủ nhiệm tự ý thu, nhiều giáo viên trong trường đã lên tiếng.

Hải Phòng: Công an vào cuộc vụ Hiệu trưởng thu hơn 10 triệu tiền đầu năm

Thứ 5, 14/09/2017 | 08:00
Ông Lê Anh Quân – Chủ tịch UBND huyện An Dương, TP.Hải Phòng cho biết: Công an TP.Hải Phòng đang vào cuộc điều tra về những sai phạm liên quan đến bà Lê Thị Thu Thủy – Hiệu trưởng trường tiểu học Đặng Cương.

Hải Phòng: Cách chức Hiệu trưởng nếu thu sai hơn 10 triệu đồng tiền đầu năm

Thứ 2, 11/09/2017 | 20:16
Ông Lê Văn Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện An Dương, TP.Hải Phòng cho biết, chắc chắn sẽ cách chức Hiệu trưởng trường tiểu học Đặng Cương nếu xác minh đúng các khoản thu sai quy định do phòng GD&ĐT báo cáo.
Cùng chuyên mục

Đề xuất điện tự sản, tự tiêu hòa lưới vẫn có giá 0 đồng

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:24
Dự thảo luật Điện lực (sửa đổi) lần 2 vẫn giữ quy định, tổ chức, cá nhân lựa chọn phát sản lượng điện dư vào hệ thống điện quốc gia thì ghi nhận giá 0 đồng.

Bộ trưởng Bộ TT&TT: Bình Định muốn đi đầu phải đi đầu về cái mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:06
Bình Định muốn đi đầu thì phải đi đầu về cái mới, xây dựng các cơ sở hạ tầng mới, hiện đại hoá

Tuyên bố bất ngờ của Lầu Năm Góc về nguy cơ leo thang ở Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:11
Bình luận của Tướng CQ Brown được đưa ra khi ông đề cập đến khả năng chuyển giao tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS từ Mỹ cho Ukraine.

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:05
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nếu được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giao thông vận tải khu vực Đông Nam Bộ.

Ban quản lý dự án Giao thông Quảng Ngãi có giám đốc mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:48
Sáng 29/3, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố quyết định điều động và bổ nhiệm Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh.