Phụ nữ bản lĩnh: Không lụy tình, yêu bản thân và làm chủ chính mình

Phụ nữ bản lĩnh: Không lụy tình, yêu bản thân và làm chủ chính mình

Thứ 7, 02/12/2017 | 10:52
0
Người phụ nữ thông minh thường biết cúi xuống thật gần để đỡ chồng đứng lên khi anh ta thất bại, cũng như không dùng tất cả những lời lẽ thô tục để xỉ vả chồng khi anh ta có bồ, luôn đặt mình vào hoàn cảnh của chồng để biết cách thứ tha hay là buông bỏ. Nhưng, dù thứ tha hay buông bỏ, họ cũng rất biết cách tiết chế liều lượng để người bạn đời không bị ngột ngạt.

Phụ nữ bản lĩnh và thành công thường có sức cuốn hút khó cưỡng với đàn ông bởi cô ấy biết làm đẹp cho bản thân và biết nâng cao giá trị của mình. Hơn nữa, phụ nữ bản lĩnh thường có cuộc sống hạnh phúc, viên mãn vì cô ấy khéo cư xử, không ngừng nỗ lực để thành công hơn nữa trong cuộc sống.

Là phụ nữ, ai cũng ao ước mình trở thành người phụ nữ độc lập, bản lĩnh và thành công. Nhìn những người phụ nữ bản lĩnh và thành công bên cạnh mình, họ tự hỏi nguyên nhân nào khiến cô ấy lại thành công đến vậy?

Con người sinh ra đều giống nhau và đa số không có tính chất lãnh đạo bẩm sinh. Tính cách, khí chất hay năng lực của mỗi người đều do tôi luyện mà ra. Vì vậy, một người phụ nữ bẩm sinh không bản lĩnh, thành công hơn những người khác mà bản thân cô ấy phải trải qua nhiều sự rèn luyện, học hỏi kinh nghiệm.

Phụ nữ thông minh không cãi nhau với chồng

Gia đình - Phụ nữ bản lĩnh: Không lụy tình, yêu bản thân và làm chủ chính mình

hụ nữ thông minh thường không vội vàng phản kháng khi đàn ông đưa ra ý kiến. (Ảnh minh họa).

Bộ óc phụ nữ nhạy bén vô cùng, đừng thấy họ ngoan hiền đi làm về là chuyên tâm chăm sóc chồng con nhà cửa thì nghĩ rằng nói gì họ cũng nghe.

Nhầm đấy! Phụ nữ thông minh thường không vội vàng phản kháng khi đàn ông đưa ra ý kiến. Cô ấy sẽ đưa ra lý lẽ để chứng minh ý kiến của đàn ông là không thể thực thi.

Nếu đàn ông khôn sẽ nhận ra là vợ nói đúng, rồi đồng thuận. Chỉ có đàn ông ngốc mới sợ đàn bà thông minh. Rồi anh ta muốn chứng minh cái tôi, cái gia trưởng của mình mà phản bác lại điều đàn bà nói đúng.

Phụ nữ thông minh không cãi nhau với đàn ông khi không chung ý kiến. Phụ nữ sẽ dùng cách riêng của mình, thường là không thèm chấp cái lý sự cùn của chồng, lặng lẽ rút lui không to tiếng. Nên nhớ, khi phụ nữ bỏ đi, không có nghĩa là họ thua cuộc mà chỉ đơn giản họ thấy không muốn phí lời để tranh cãi vô bổ.

Người vợ bản lĩnh không lệ thuộc chồng ở những giây phút quyết định

Đàn ông có vốn ngôn ngữ kém hơn phụ nữ nên đàn ông thông minh biết không thể tranh luận nổi với phụ nữ. Mà có tranh luận cũng không đi đến đâu nên họ chọn cách im lặng, giả vờ nghe lời.

Ví dụ việc dạy con học buổi tối, phụ nữ giao cho chồng. Tối tối chồng chỉ liếc qua bài của con rồi cắm mặt vào điện thoại hoặc máy tính. Vài hôm thấy con mãi chưa làm xong bài thì mẹ phải vào cuộc. Thế là đâu vẫn vào đấy, mẹ dạy con học bố xem ti vi.

Hoặc khi được vợ phân công đón con nhưng đàn ông lại điện về có việc bận hay gặp bạn bè. Thế là phụ nữ lại vòng qua đón con rồi mới về nhà, một bà mẹ không thể để con mình ngồi ở trường muộn chờ bố. Người vợ bản lĩnh, thường không lụy vào chồng ở những phút giây mang tính quyết định, nếu chồng làm được việc này thì đương nhiên, vợ sẽ làm được việc khác.

Một người vợ chu toàn còn biết phân chia thời gian hợp lý để vừa làm tốt việc cơ quan, vừa làm tốt việc gia đình. Vì thế, đàn ông ngày nay không chỉ thích đàn bà đẹp mà còn thích đàn bà thông minh. Một người mẹ lanh lợi ắt biết nuôi dậy con trở thành những đứa trẻ hơn người.

Phụ nữ thông minh khác với phụ nữ ương bướng

Phụ nữ thông minh biết khi nào lui, khi nào tiến. Lúc nào cần nhẹ nhàng ngọt ngào và lúc nào cần kiên quyết. Người đàn bà ấy sẽ biết sử dụng đúng liều lượng của mình. Cô ấy sẽ chẳng dại gì khiến chồng căng thẳng, không đẩy mọi việc nhỏ thành to, biến hôn nhân thành cái chợ vỡ cho thiên hạ dèm pha, ngó nhìn. Người phụ nữ ấy như loại mật hiếm hoi của rừng, dù cho ai đó có trá hình, bắt chước thì cũng không thể nào thay thế được sự “độc đáo” không giống ai của họ.

Người phụ nữ thông minh thường biết cúi xuống thật gần để đỡ chồng đứng lên khi anh ta thất bại. Cũng như không dùng tất cả những lời lẽ thô tục để xỉ vả chồng khi anh ta có bồ. Luôn đặt mình vào hoàn cảnh của chồng để biết cách thứ tha hay là buông bỏ. Nhưng dù thứ tha hay buông bỏ, họ cũng rất tiết chế liều lượng để người bạn đời không bị ngột ngạt.

Đương nhiên, khi lấy một người phụ nữ thông minh, người đàn ông sẽ luôn phải cố gắng để mình cân sức cân tài với vợ. Vì nếu không, cho dù cô ấy không bỏ rơi mình, anh chồng ấy cũng sẽ thụt lùi thành người phía sau.

Phụ nữ có thể không cần phải tài giỏi, có thể chỉ ở nhà nấu ăn cho chồng con. Nhưng đừng nghĩ nấu ăn có nghĩa là tầm thường, là kém cỏi so với người khác. Đàn bà thông minh sẽ biết cách làm cho chồng sốt ruột muốn chạy ngay về nhà sau giờ làm việc. Vì ở đó, có những bữa ăn thật ngon mà phụ nữ khác có đẹp đến mấy cũng chẳng thể nào nấu được.

Đó là cách mà người đàn bà đứng vững trong hôn nhân, tự thân làm chủ chính đời mình, dù chồng hư hay không hư, cô ấy vẫn vững vàng đối diện.

Phụ nữ bản lĩnh là biết yêu bản thân

Gia đình - Phụ nữ bản lĩnh: Không lụy tình, yêu bản thân và làm chủ chính mình (Hình 2).

Phụ nữ muốn thành công thì trước hết cô ấy phải biết yêu bản thân. (Ảnh minh họa).

Người phụ nữ muốn thành công thì trước hết cô ấy phải biết yêu bản thân. Yêu bản thân là giúp cơ thể có được sức khỏe tốt, sinh hoạt lành mạnh, là tự kiểm điểm chính mình khi làm gì sai và tự khen ngợi bản thân khi vượt mục tiêu đã đề ra trong cuộc sống.

Khác với yêu bản thân, phụ nữ nuông chiều bản thân là người sinh hoạt không điều độ, ăn uống thả ga mà không quan tâm đến sức khỏe hay luôn bảo vệ bản thân bởi lý lẽ cho dù mình làm sai hay làm đúng. Không nuông chiều bản thân mà phải biết yêu bản thân, bởi vì có yêu bản thân thì mới biết yêu thương người khác.

Phụ nữ cần làm chủ được tài chính

Phụ nữ muốn độc lập và thành công thì ít nhất bạn cũng phải làm chủ được tài chính. Làm chủ không có nghĩa bạn là người kiếm được nhiều tiền hơn người khác mà bạn phải biết chi tiêu sao cho hợp lý với số tiền mình có.

Đi làm, bạn kiếm được bao nhiêu tiền thì bạn là người tự quyết định và chi tiêu số tiền đó. Bạn phải tự lên kế hoạch chi tiêu hợp lý từ việc ăn uống sinh hoạt cá nhân đến những dự định tương lai của mình.

Phụ nữ thông minh và bản lĩnh dám nghĩ và dám làm những điều mình thích

Nghe tưởng đơn giản nhưng thực ra, nhiều người phụ nữ e ngại thể hiện sở thích của bản thân vì sợ ảnh hưởng đến cuộc sống hiện tại, mất nhiều thời gian hay sợ người khác chú ý. Nếu bạn đã mong muốn trở thành người phụ nữ bản lĩnh và thành công thì bạn phải dám nghĩ và dám làm điều mình thích.

Bạn có thể đọc sách, nấu ăn, vẽ tranh, cắm hoa, đi phượt…tất cả những gì bạn thích và muốn làm. Những điều ấy sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng, mang đến cho bạn nguồn cảm hứng bất tận và trên hết giúp bạn trưởng thành và bản lĩnh hơn trong cuộc sống.

Muốn là người phụ nữ có bản lĩnh và thành công , ngoài những điều cơ bản kể trên thì quan trọng là bạn phải biết mục tiêu của mình là gì và nỗ lực hết sức đạt được mục tiêu đó. Như vậy là bạn đã trở thành người phụ nữ thành công rồi đấy!

AN YÊN (t/h)

 

Đàn ông dù “cứng đầu” đến mấy cũng phải “đổ gục” trước phụ nữ có 5 điểm này

Thứ 6, 01/12/2017 | 19:00
Phụ nữ đừng nghĩ rằng chỉ cần xinh đẹp là đủ. Nếu bạn sở hữu 5 đặc điểm này thì đàn ông mới "không thể không yêu".

Con gái, phụ nữ và đàn bà

Thứ 6, 01/12/2017 | 14:14
Con gái, phụ nữ hay đàn bà chẳng qua cũng chỉ là cái danh xưng có tính tương đối. Bởi dù ở bất cứ độ tuổi nào của cuộc đời, 17, 20, 25 hay 30 và hơn nữa, họ cũng cần được đối đãi tử tế và thương cảm, cũng cần được tôn trọng, bao bọc và chở che.

Lý do phụ nữ sắc sảo khiến đàn ông vừa sợ vừa yêu

Thứ 4, 29/11/2017 | 16:34
Đã bao giờ bạn tự hỏi vì sao các đấng mày râu luôn né tránh phụ nữ sắc sảo nhưng lại cực kỳ hứng thú, bị cuốn hút bởi những cô gái này?
Cùng tác giả

Bí quyết thu hút "nửa kia" của cô nàng có chồng "bước ra từ ngôn tình"

Thứ 6, 01/10/2021 | 20:18
Đừng vội vàng với những điều tạm bợ bạn, vì bạn xứng đáng với những điều tốt đẹp nhất.

Cua lại vợ bầu: Phụ nữ, nếu chọn nhầm hãy chọn lại!

Thứ 6, 15/02/2019 | 08:03
Sau khi xem bộ phim Việt làm mưa làm gió tại các phòng chiếu và đọc bài viết “Cua lại vợ bầu” hay “Câu lại vợ bừa”, tôi nghĩ mình cần phải đáp trả một vài quan điểm.

Những người thầy đi qua đời tôi: Dì ghẻ

Thứ 6, 17/11/2017 | 16:06
20/11 là ngày mọi thế hệ học trò tri ân thầy cô của mình. Tôi cũng vậy, tôi dành nguyên ngày 20/11 để ở bên “người thầy đầu tiên” cũng là người mẹ thứ hai của mình.

Món ngon mỗi ngày: Công thức tự làm tương ớt cay, ngon chuẩn vị

Chủ nhật, 22/10/2017 | 09:00
Để làm được món tương ớt cay, ngon chuẩn vị ngay tại nhà, bạn chỉ cần chuẩn bị và làm theo công thức sau...

Món ngon mỗi ngày: Cách làm thịt gà rang lá chanh thơm phức, đưa cơm

Thứ 6, 29/09/2017 | 08:30
Thịt gà rang lá chanh là món dễ làm, dễ "lấy lòng" người thưởng thức. Nếu bạn chưa biết hôm nay ăn gì thì hãy làm ngay món này để "cứu cánh" nhé.
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.