Phụ nữ càng tranh đua hơn kém, càng hạ thấp giá trị mình thêm

Phụ nữ càng tranh đua hơn kém, càng hạ thấp giá trị mình thêm

Thứ 5, 24/05/2018 | 08:30
1
Phụ nữ, đừng tự tức giận hay ghen hờn với quá khứ của người đàn ông mình yêu. Càng tỏ ra ganh ghét, bản thân càng thua thiệt. Càng tranh đua hơn kém, càng hạ thấp giá trị mình thêm.
Phụ nữ càng tranh đua hơn kém, càng hạ thấp giá trị mình thêm

Phụ nữ, đừng tự tức giận hay ghen hờn với quá khứ của người đàn ông mình yêu. (Ảnh minh họa).

Năm 1996, ngay từ lần đầu học cùng lớp điện ảnh với nhau, trong mắt Huỳnh Hiểu Minh, Triệu Vy nghiễm nhiên trở thành cơn say nắng của mình.

Mặc cho bất kể lần tỏ tình nào của anh cũng đều bị cô từ chối, nhưng suốt hơn 10 năm sau đó, Huỳnh Hiểu Minh vẫn xem Triệu Vy như mối tình đầu với anh.

Những năm tháng ấy, anh vẫn luôn âm thầm bên cạnh cô như thế, nâng đỡ, chăm chút, để tâm, thăm hỏi và chờ đợi hàng trăm cơ hội chỉ để đổi được nụ hôn màn bạc duy nhất cùng cô.

Đến bây giờ, dù Huỳnh Hiểu Minh đã cưới Angela Baby, Triệu Vy cũng an phận bên người đàn ông của cuộc đời mình, nhưng những cảm tình cũ, anh vẫn chẳng một lần quên đi.

Thanh xuân của Huỳnh Hiểu Minh chính là Triệu Vy, là người phụ nữ dù cho có đi qua bao trầm luân cuộc sống, ly biệt trùng phùng, thì cuối cùng vẫn là tín ngưỡng rực rỡ còn sót lại trong lòng anh.

Nhưng Angela Baby, lại cùng anh đeo nhẫn vào ngón áp tay, và nguyện ý thề hẹn cùng nhau giữa nơi lễ đường.

Tuổi trẻ của mỗi chúng ta, rồi sẽ trôi qua như thế. Hạnh phúc có lẽ không thể đồng nhất cùng người mình cưỡng cầu mong muốn, nhưng suy cho cùng ai cũng cần an phận thôi.

Có người từng bảo, Huỳnh Hiểu Minh cưới Angela Baby là vì cô ấy có nét giống với Triệu Vy ngày trước. Về cả khuôn diện, sắc vóc, tâm ý và tình cảnh.

Nhưng trái lại với lời đàm tiếu ấy, cô ấy vẫn khoan dung và biện bạch cho quá khứ của người đàn ông bên cạnh mình, khéo léo và thông minh khi luôn cư xử vô tư, thân thiết với Triệu Vy như chưa từng có chuyện gì.

Người ta có thể ghét Angela Baby ở khía cạnh nào đó trong cuộc sống. Nhưng thật sự phải cảm thông và trân quý cho những bao dung và tinh ý của cô.

Phụ nữ, đừng tự tức giận hay ghen hờn với quá khứ của người đàn ông mình yêu. Càng tỏ ra ganh ghét, bản thân càng thua thiệt. Càng tranh đua hơn kém, càng hạ thấp giá trị mình thêm.

Đàn ông, dù cho ngày cũ có si tâm cuồng vọng với bao nhiêu người đi chăng nữa, thì cũng đến lúc nên dừng lại để cưng nựng một người duy nhất thôi.

Đừng khiến người phụ nữ mình thương phải lo sợ hay e dè về những hình dung vô thường ngày trước, mà hãy bảo bọc cô ấy từ những san sẻ, chân ái, yêu chiều và tin thương.

Còn về thời thanh xuân ngày cũ, tuổi trẻ của chúng ta không như câu chuyện cổ tích ưa nghe lúc nhỏ. Nó chẳng có kết thúc tốt đẹp hay phép màu bách biến, cũng không hẳn sẽ xuất hiện hoàng tử, công chúa hay những câu từ bình yên.

Nên hãy tự cảm thấy bình đạm, ổn yên và cảm ơn ai đó đã chạm vào son trẻ của mình, cũng đừng bận tâm nữa những điều đã qua đi.

Chí ít ra hãy nhớ thế này.

Có duyên không nợ, nên là tri kỉ.

Hợp duyên vô phận, cũng chỉ nhân tình.

Còn duyên nợ cửu trùng, an phận cả đời, mới ý tình viên mãn, cạnh kề thương yêu.

Khải Vệ

Tâm thư của một người đàn ông gửi "nửa kia" khiến nhiều phụ nữ xúc động

Thứ 2, 21/05/2018 | 06:10
Đừng để tâm ngoài kia người ta diễn bao nhiêu vai cho một vở kịch. Hai đứa mình ở đây, cứ sống thật cho hai phần ba quãng đời còn lại một cách yên bình...

Học phụ nữ thông minh 16 điều này để luôn làm chủ trong tình yêu

Thứ 6, 18/05/2018 | 07:48
Đàn ông thích mới lạ, phụ nữ sợ quen thuộc. Hãy sửa bỏ khuyết điểm của chính mình, vì ngay cả thói quen như món ăn hay sở thích cố hữu còn có thể thay đổi chứ đừng nói đàn ông.
Cùng tác giả

Bí quyết thu hút "nửa kia" của cô nàng có chồng "bước ra từ ngôn tình"

Thứ 6, 01/10/2021 | 20:18
Đừng vội vàng với những điều tạm bợ bạn, vì bạn xứng đáng với những điều tốt đẹp nhất.

Cua lại vợ bầu: Phụ nữ, nếu chọn nhầm hãy chọn lại!

Thứ 6, 15/02/2019 | 08:03
Sau khi xem bộ phim Việt làm mưa làm gió tại các phòng chiếu và đọc bài viết “Cua lại vợ bầu” hay “Câu lại vợ bừa”, tôi nghĩ mình cần phải đáp trả một vài quan điểm.

Những người thầy đi qua đời tôi: Dì ghẻ

Thứ 6, 17/11/2017 | 16:06
20/11 là ngày mọi thế hệ học trò tri ân thầy cô của mình. Tôi cũng vậy, tôi dành nguyên ngày 20/11 để ở bên “người thầy đầu tiên” cũng là người mẹ thứ hai của mình.

Món ngon mỗi ngày: Công thức tự làm tương ớt cay, ngon chuẩn vị

Chủ nhật, 22/10/2017 | 09:00
Để làm được món tương ớt cay, ngon chuẩn vị ngay tại nhà, bạn chỉ cần chuẩn bị và làm theo công thức sau...

Món ngon mỗi ngày: Cách làm thịt gà rang lá chanh thơm phức, đưa cơm

Thứ 6, 29/09/2017 | 08:30
Thịt gà rang lá chanh là món dễ làm, dễ "lấy lòng" người thưởng thức. Nếu bạn chưa biết hôm nay ăn gì thì hãy làm ngay món này để "cứu cánh" nhé.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Độ chịu chơi của "Đại gia đồng nát", chủ lâu đài dát vàng trăm tỷ đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:36
Ngoài chiếc Lexus 570, mới đây chủ lâu đài chi hàng chục tỷ đồng để tậu chiếc Lamborghini Huracan LP 6104 khiến ai cũng trầm trồ về độ chịu chơi.

Loại hoa dại trước hiên nhà, tươi ít ai hay đem phơi khô bán 800.000 đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 15:30
Một loại hoa màu tím biếc hay làm hàng rào, không ngờ khi đem phơi khô làm trà uống lại có tác dụng tốt với sức khỏe. Cũng vì thế mà giá cũng khá đắt đỏ.

Thót tim với màn giải cứu cá khổng lồ của chàng trai trẻ

Thứ 2, 22/04/2024 | 19:44
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video về khoảnh khắc giải cứu cá mú Goliath khổng lồ đang mắc câu.

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Anh nông dân bỏ túi 500 triệu nhờ nuôi con "đặc sản đen sì" theo cách lạ

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:30
Sau vô số lần thất bại, anh Hồ Thành Tuấn quyết tâm làm lại từ đầu với con "đặc sản đen sì" không chân, không ngờ bắt lên 10 tấn đem bán, lãi đậm tay.