Phụ nữ cao tay không cần phải đánh ghen khi chồng ngoại tình

Phụ nữ cao tay không cần phải đánh ghen khi chồng ngoại tình

Thứ 6, 05/01/2018 | 10:37
0
Cách duy nhất để xoa dịu nỗi đau bị phản bội chính là hãy mạnh mẽ đứng lên nhé. Hãy yêu lấy bản thân mình và đừng làm điều dại dột.

Mấy hôm nay, các chị em liên tục chia sẻ câu chuyện một thai phụ bị đánh ghen. Dù thực hư câu chuyện chưa được xác định rõ, nhưng các chị em, nhất là những bà vợ vẫn không ngừng đưa ra quan điểm cá nhân của mình về vấn đề này.

Riêng tôi, tôi không bao giờ ủng hộ việc đánh ghen, bởi khi người chồng đã ngoại tình, họ không đáng để níu kéo, càng không đáng để cho chúng ta bận tâm và làm điều ngốc nghếch nữa.

Phụ nữ hãy nhớ rằng, khi chồng ngoại tình, chúng ta trách cô bồ kia một, nhưng trách người đàn ông phản bội ta mười. Bởi nếu anh ta thực sự yêu thương vợ con, anh ta có làm như thế hay không?

Nếu yêu thương vợ con, anh ta sẽ đủ chín chắn để xác định điều mình làm có đúng hay không. Nên nhớ, anh ta đã đủ chín chắn, trưởng thành để tự quyết định cuộc hôn nhân của mình.

Tôi từng có một người bạn, chị không xinh đẹp, nhưng có khuôn mặt hiền từ, phúc hậu. Với tôi, chị là người phụ nữ rất tuyệt vời sẵn sàng vì chồng con mà hy sinh bản thân.

Có lẽ, ai từng quen vợ chồng chị không khỏi trầm trồ khen ngợi chồng chị tốt số khi cưới được người phụ nữ của gia đình.

Gia đình - Phụ nữ cao tay không cần phải đánh ghen khi chồng ngoại tình

Tôi thấy chị mạnh mẽ nhưng vẫn cảm nhận được nỗi đau chị từng trải qua (Ảnh: Internet).

 

 

 

 

Nhưng rồi, sau 5 năm kết hôn, chồng chị có người đàn bà khác. Chị kể với tôi, nước mắt giàn giụa, chị nói, chị thương 2 đứa con đang tuổi ăn, tuổi lớn. Bẵng đi một thời gian không gặp, tôi cứ tưởng chị đã ly hôn, nhưng không, chị nói: “Chị vẫn sống cùng anh ta”.

Rồi chị kể, sau lần đầu phát hiện, chồng chị xin tha thứ, chị đã chấp nhận mà cho anh ta một cơ hội. Nhưng rồi lần thứ 2, lần thứ 3... và chị biết anh ta đã lún quá sâu vào tội lỗi.

Và rồi, chị nhận ra rằng, nếu chị ly hôn, con chị sẽ mất cha, như thế thì lãi cho ả đàn bà kia quá. Đến nay, đã 3 năm, chị và anh ta vẫn sống cùng một nhà, nhưng tạm thời “ly thân”, anh ta vẫn có trách nhiệm đưa đón, chu cấp cho chị và các con.

Chỉ có điều, chị đã thay đổi, chị mạnh mẽ hơn, chị dành thời gian yêu bản thân, chị không chăm chăm ôm đồm việc nhà như trước nữa. Chị nói với anh ta: “Con là con chung, ngôi nhà vẫn chung, chỉ có trái tim chúng ta không cùng chung lối nữa thôi. Anh vẫn có trách nhiệm chăm lo cho cái gia đình này, vẫn phải làm việc, chăm con...”.

Anh ta thấy chị thay đổi, nên không dám trái lời. Ngày ngày, sau giờ tan sở anh ta phải trở về làm việc nhà, xong đi đâu thì chị mặc kệ. Chị cũng không gọi điện thoại la réo ầm ĩ, hờn trách anh ta về muộn nữa. Chị đâu có quan tâm.

Thời gian đó, chị dành để chăm con, làm đẹp và chuyên tâm cho công việc. Trông chị ngày càng xinh đẹp, rạng rỡ hơn bao giờ hết. Chị đã thông suốt tư tưởng: “Chẳng ai yêu mình, trung thành với mình bằng chính mình cả”.

Tôi hỏi: “Sao chị không gặp cô ta nói cho ra nhẽ”, chị cười: “Cô ta đáng trách một nhưng chồng mình lại đáng trách mười lần”. Và rồi chị kể tiếp: “Giờ đây, anh ta kêu chán cô bồ, muốn quay lại xin tao tha thứ, nhưng tao kệ, tao muốn lão ta nhận được bài học cay đắng, đừng bao giờ đưa hôn nhân ra làm trò đùa”.

Tôi thấy chị cười, chị mạnh mẽ nhưng cũng mường tượng những nỗi đau chị đã trải qua. Vì thế, phụ nữ à, chúng ta không cần phải đánh ghen, đánh ghen chỉ giải quyết nỗi đau đớn tức thời, còn chúng ta vẫn tổn thương.

Cách duy nhất để xoa dịu nỗi đau bị phản bội chính là hãy mạnh mẽ đứng lên nhé. Hãy yêu lấy bản thân mình và đừng làm điều dại dột. 

Khải Nguyên

10 người phụ nữ ngoại tình thì cả 10 cô đều sẵn sàng bỏ chồng

Thứ 7, 16/12/2017 | 19:17
Đàn ông ngoại tình không dám bỏ vợ vì không ai tốt bằng vợ mình còn phụ nữ ly hôn rồi mới nhận ra, ngoài kia có vô vàn người tốt hơn chồng mình.

10 dấu hiệu “tố cáo" chồng bạn đang ngoại tình

Thứ 7, 02/12/2017 | 22:00
Không chỉ nói dối, chi tiêu quá tay mà những dấu hiệu sau đây còn “tố” chàng đang qua mặt bạn để có một mối quan hệ bất chính bên ngoài.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Người phụ nữ bất ngờ khi nghe bác sĩ chỉ ra "thủ phạm" khiến một bên ngực biến dạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:45
Nữ bệnh nhân 55 tuổi tới Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thăm khám tổng quát, tuy nhiên, kết quả siêu âm, chụp MRI cho thấy hình ảnh túi ngực bên trái đã vỡ.

Loại hoa nhỏ xíu mọc đầy ở quê, trước không ai "ngó" khi đem phơi khô bán 300.000 đồng/kg

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:30
Có một loại hoa khi phơi khô được biết đến là một loại trà thảo mộc có tác dụng "vàng 10" đối với sức khỏe, giá 300.000 đồng/kg vẫn nhiều người "chốt" ầm ầm.

Tin tức Đời sống 23/4: Tử vong sau khi ăn trứng luộc chỉ vì sơ suất của người lớn

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:08
Cập nhật tin tức đời sống ngày 23/4: Tử vong sau khi ăn trứng luộc vì sơ suất của bà nội; Thực hư hiệu quả của nhịn ăn gián đoạn...